Analytic
Hotline: 08887 08817

3 phương án phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch

Thế giới chưa thể chắc chắn về những gì sẽ xảy đến với nền kinh tế hậu đại dịch Covid-19, đòi hỏi những bước đi thận trọng từ phía chính phủ để quá trình phục hồi diễn ra hiệu quả và bền vững.

Ô nhiễm rác nhựa: Đừng đổ tại bao bì

“Chịu trách nhiệm gây ra ô nhiễm môi trường không phải là bao bì, mà là chính cách chúng ta đối xử với bao bì.”

8 xu hướng tiêu dùng của thị trường Đông Nam Á

Công nghệ cao, ưu tiên sự thuận tiện, thân thiện với sức khỏe và môi trường sẽ là những thị hiếu mới của người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á.

Bảo vệ đại dương để giải quyết vấn đề về môi trường

Rác thải nhựa, kim loại nặng, dư lượng chất bảo vệ thực vật và nhiều rác thải chưa qua xử lý khác là những gì con người đã và đang thải xuống dưới đại dương, gây ra sự ô nhiễm nặng nề.

Đại dịch Covid-19 có thể là cơ hội tốt để phục hồi kinh tế biển bền vững

Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về Đại dương Peter Thomson đề xuất, đại dịch Covid-19 có thể là một cơ hội tốt, nếu chúng ta đặt mục tiêu phục hồi bền vững kinh tế biển vào kế hoạch phục hồi hậu đại dịch.

Phục hồi kinh tế hậu Covid-19: Những nguy cơ cần được lường trước

Bên cạnh việc phòng chống sự lây lan của đại dịch cũng như phục hồi nền kinh tế - xã hội bị thiệt hại nặng nề, các quốc gia cũng cần phải chú ý tới những nguy cơ liên quan, có thể gây tác động tiêu cực tới tiến trình phát triển.

Ô nhiễm khiến du khách ‘một đi không trở lại’

Nhiều điểm đến của Việt Nam đang phải đối mặt với những nguy cơ về môi trường, giảm sự hấp dẫn.

Việt Nam đứng đầu thế giới về cải thiện năng lực cạnh tranh

Ngoài việc có mức cải thiện điểm số cao nhất thế giới, Việt Nam còn là á quân về gia tăng thứ bậc trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Việt Nam ‘nhảy’ 4 bậc về năng lực cạnh tranh du lịch

Việt Nam có mức tiến năng lực cạnh tranh du lịch nhanh nhất trong ASEAN và được đánh giá có cải thiện cao nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về độ mở quốc tế và cơ sở hạ tầng giao thông hàng không.

Cải thiện môi trường kinh doanh: Cần thực chất hơn

Mục tiêu cần đặt ra là Việt Nam phải lọt vào nhóm 50 nước đứng đầu trên thế giới về khởi sự kinh doanh trong hai năm tới.