Analytic
Hotline: 08887 08817

4 điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng trái phiếu xanh

Mặc dù Việt Nam đã đáp ứng được một số điều kiện, các ngân hàng vẫn chưa thể tạo ra được năng lực phù hợp để tham gia vào thị trường trái phiếu xanh, theo McKinsey.

Trách nhiệm xã hội từ góc nhìn văn hoá doanh nghiệp

Việc thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường đang ngày càng được tính toán kỹ lưỡng, tích hợp vào chiến lược. Loại hình và chiến lược ứng xử của doanh nghiệp với xã hội khi xuất phát từ giá trị cốt lõi, từ văn hoá doanh nghiệp sẽ là nguồn gốc tạo sức mạnh tổng hợp, hướng đến những tác động mang tính bền vững cho tất cả các bên.

Thái Lan thành lập liên minh hướng đến phát thải carbon ròng bằng không

Đây là một trong số những kết quả quan trọng đạt được tại Hội nghị chuyên đề ESG do tập đoàn SCG tổ chức.

Ba 'hàng rào' ngăn vốn ngoại đổ vào năng lượng tái tạo

Yêu cầu từ năng lượng tái tạo, đặc biệt là từ lĩnh vực điện gió vốn đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, từ đó đặt ra yêu cầu gỡ bỏ các hạn chế để thu hút vốn ngoại.

Cuộc chơi mới trong cạnh tranh thu hút FDI

Việt Nam với độ mở và sự phụ thuộc rất lớn vào các tập đoàn đa quốc gia và thị trường tiêu dùng toàn cầu đòi hỏi Chính phủ phải hoạch định một chiến lược phát triển năng lượng sạch tương thích với với các cam kết giảm phát thải carbon của các tập đoàn này.

Kinh doanh có trách nhiệm: Khuyến khích hay bắt buộc?

Kinh doanh có trách nhiệm đang trở thành xu thế tất yếu. Tuy nhiên, một vấn đề đang được đặt ra là liệu có nên luật hóa những nội dung về kinh doanh có trách nhiệm hay chỉ cần khuyến khích doanh nghiệp, đơn vị thực hành theo?

Khoảng trống của dòng vốn phát triển bền vững

Dòng vốn phát triển bền vững, tập trung vào 3 lĩnh vực là môi trường, xã hội và quản trị (ESG), nếu không được điều hướng đúng cách, có thể lại trở thành nguyên nhân cho sự bất bình đẳng.

6 vấn đề CEO cần ưu tiên trong bối cảnh mới

Trong bối cảnh các mục tiêu phát triển bền vững được đề cao và trở thành các chương trình hành động ngày càng cụ thể hơn, những nhà lãnh đạo cần đánh giá lại, xây dựng sự cân bằng mới giữa trọng tâm chiến thuật và chiến lược.

SCG vững vàng tăng trưởng trong đại dịch nhờ bắt nhịp ba đại xu hướng toàn cầu

Phát triển bền vững là mục tiêu chung của rất nhiều doanh nghiệp hiện tại, dù vậy quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh theo xu hướng này thường rất tốn kém và khó đem lại hiệu quả tức thì. Tuy vậy, kết quả kinh doanh năm qua của Tập đoàn SCG đã chứng minh điều ngược lại.

Giải pháp 'bình thường hóa' cuộc chơi ESG

Các ứng dụng của Internet vạn vật sẽ giúp lượng hóa tốt hơn, từ đó đánh giá, cải thiện tốt hơn các chỉ số phát triển bền vững và ESG, tạo ra cuộc chơi win - win cho cả doanh nghiệp, người tiêu dùng lẫn môi trường.