Analytic
Hotline: 08887 08817

Hàng không Việt gặp khó giữa 'cơn bão' giá xăng

Giá xăng liên tục tăng cao đang khiến các hàng hàng không trong nước chật vật với bài toán kinh doanh, lợi nhuận.

Giá vé máy bay tăng mạnh

Giá vé máy bay của các hãng hàng không trên toàn thế giới đang liên tục tăng cao, thiết lập các kỷ lục mới trước đà tăng của giá nhiên liệu và sự thiếu hụt nhân sự sau đại dịch.

Hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới

Dự kiến trong năm 2022, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước ước đạt 87,8 triệu khách, tăng 190% so với năm 2021.

Những nhân tố làm đảo lộn kịch bản phục hồi ngành hàng không

Về quản trị tài chính, các hãng hàng không sẽ phải xử lý hài hòa giữa một bên là chi phí vận hành tăng cao trong khi phải đặt giá vé thấp để kích cầu.

AirAsia khôi phục đường bay Việt Nam - Bangkok

AirAsia cho biết đã sẵn sàng khôi phục các chuyến bay quốc tế từ ba thành phố của Việt Nam gồm Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng tới Bangkok, Thái Lan từ tháng 4/2022.

Vietjet đặt mục tiêu có lãi trong năm 2022, phát triển e-logistic, chia cổ tức 20% bằng cổ phần

Ngày 28/5, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, tổng kết một năm kinh doanh cũng như nhiệm kỳ 5 năm qua của HĐQT và biểu quyết thông qua báo cáo kiểm toán 2021, kế hoạch phát triển năm 2022.

Kịch bản phục hồi ngành hàng không Việt

Với kịch bản bi quan, các điều kiện kinh tế, xã hội không thuận lợi, kết quả hoạt động của ngành hàng không sẽ đạt mức cao điểm như trước dịch bệnh vào cuối năm 2024.

Mở cửa hàng không với quốc tế: Cần "mở thoáng" và "mở thật"!

Nhiều chuyên gia cho rằng, ngành hàng không cần mở cửa sớm với các quy định thông thoáng và thực chất nhằm giúp hàng không và du lịch phục hồi.

Kế hoạch thoát thua lỗ của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đã hoàn thành Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021 - 2025 với 3 nhóm giải pháp bổ sung lợi nhuận và nguồn vốn chủ sở hữu

'Chặng bay phục hồi' đầy bất ổn của Vietnam Airlines

Việc Vietnam Airlines có thể sẽ tiếp tục lỗ trong các năm 2022 và 2023 sẽ khiến cổ phiếu không đủ tiêu chuẩn niêm yết trên sàn HOSE và phải chuyển giao dịch sang sàn UPCom.