Analytic
Hotline: 08887 08817

4 lĩnh vực lớn giúp Việt Nam đạt được khát vọng tăng trưởng dài hạn

Để đi vào quỹ đạo tăng trưởng cần thiết, Việt Nam cần định vị là điểm đến quốc tế ưu việt, đầu tư vào giáo dục và cơ sở hạ tầng để nâng cao năng suất, tiếp tục tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực phi chính thức và khám phá các nguồn năng lượng tái tạo.

‘Bà mối’ giúp doanh nghiệp chế tạo vào chuỗi cung ứng

Chính phủ cần có những bàn thảo, thỏa thuận tốt với công ty đầu chuỗi tại Việt Nam, đảm bảo đầu ra của ngành công nghiệp chế tạo, từ đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Doanh nghiệp châu Âu thêm lạc quan vào Việt Nam nhờ kinh doanh tốt hơn

Niềm tin của lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu ngày càng vững chắc bất chấp những yếu tố đầy biến động, theo kết quả chỉ số môi trường kinh doanh mới nhất từ Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Tư duy mới về tái cấu trúc doanh nghiệp

Sự trở lại của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam lần thứ 2 trong năm 2020 một cách bất ngờ và chóng vánh, một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của BCP (Business Continuity Plan - Kế hoạch kinh doanh liên tục). Nếu các doanh nghiệp Việt Nam không nhanh tay xây dựng kế hoạch này thì sẽ không còn có cơ hội thực hành và kiểm chứng về lợi ích của nó trong bối cảnh hiện nay.

'Vui sao nước mắt lại trào'

Bài viết của một "Công dân xứ Sen Hồng" bày tỏ cảm xúc tự hào và ý thức trách nhiệm khi Đồng Tháp vừa được xếp hạng 2/63 tỉnh thành về hai chỉ số PAPI và PCI.

Thấy gì từ bảng xếp hạng PCI 2019

Môi trường kinh doanh dưới con mắt của các doanh nghiệp tư nhân đang bình đẳng hơn, nhưng dư địa cải cách vẫn còn rất lớn.

Doanh nghiệp châu Âu bi quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Chỉ 10% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam mong đợi tương lai sáng sủa hơn, kỳ vọng vào sự ổn định và cải thiện trong quý tiếp theo do tác động của dịch Covid-19.

Việt Nam tăng trưởng GDP cao nhất Đông Nam Á dù Covid-19

Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.

Tư duy dòng tiền và thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM

Làm thế nào để tạo ra những thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM là mục tiêu nóng bỏng đặt ra từ lãnh đạo, cho cả nhà quản lý và doanh nghiệp, để xây dựng một đô thị hiện đại theo hướng tiên phong, đóng vai trò dẫn đầu của cả nước, đó là trách nhiệm chính trị của toàn bộ máy cũng như tâm nguyện của người dân thành phố.

Doanh nghiệp 'tự cứu mình' trong dịch Covid-19

Kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) là một vũ khí quen thuộc được các công ty đa quốc gia trên thế giới sử dụng mỗi khi gặp phải khủng hoảng do thiên tai, khủng bố... gây ra tương tự như dịch Covid-19 hiện nay.