Analytic
Hotline: 08887 08817

“Ông vua” bán lẻ nhân rộng mô hình cửa hàng “tất cả trong một”

Tại các cửa hàng VinMart+ theo mô hình mới của Masan, ngoài mua thực phẩm, đồ dùng, khách hàng còn có thể nộp, rút tiền mặt, mua trà, café Phúc Long, dược phẩm, mua sim điện thoại… Đây là mô hình đa tiện ích đã được nhà bán lẻ này thí điểm thành công và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

SK Group chi 340 triệu USD mua cổ phần The CrownX

The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan Group tại MasanConsumer Holdings và VinCommerce (nay đổi tên thành WinCommerce).

Triển vọng lạc quan của cổ phiếu Masan trong mắt các tổ chức lớn

Lần lượt Credit Suisse, HSC, VCSC đều đưa ra dự báo tích cực về kết quả kinh doanh của Masan và nâng giá mục tiêu cổ phiếu MSN. VCSC đưa ra định giá mục tiêu của MSN ở mức 172.000 đồng/cổ phiếu trong báo cáo gần nhất vào ngày 16/8.

Doanh nghiệp Việt chủ động 'cuộc chơi' M&A trong đại dịch

Doanh nghiệp Việt đã chủ động tham gia các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) mở rộng hệ sinh thái để phát triển.

Lợi nhuận doanh nghiệp đầu ngành FMCG phân hóa trong đại dịch

Dù cùng là những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành tiêu dùng nhanh nhưng trong khi Masan thu được kết quả kinh doanh tốt, cả Sabeco và Vinamilk đều còn xa mới trở lại thời hoàng kim của mình.

Masan chi gần 300 tỷ mua mạng di động ảo Reddi

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất của Masan Group.

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng. Gần đây, cổ phiếu MML tăng điểm mạnh. Mức giá ngày 7/10 là 96.000 đồng/ cổ phiếu, tăng gần 90% so với đầu năm.

Masan muốn mạng ảo Reddi lặp lại thành công của Jio tại Ấn Độ

Dựa trên nền tảng bán lẻ Reliance của tập đoàn mẹ, nhà mạng Jio chỉ mất 3 năm để vươn lên số 1 thị trường viễn thông Ấn Độ với hơn 400 triệu người dùng và trở thành một công ty trị giá hàng chục tỷ USD với các nhà đầu tư Google, Facebook.

Masan thử nghiệm thành công mô hình 'trung tâm thương mại mini'

Gần đây, Masan tiếp tục triển khai thí điểm mô hình cửa hàng tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cafe), dược phẩm Phano và điểm giao dịch Techcombank và gặt hái những kết quả thành công bước đầu. Đây chính là động lực để Ban điều hành tiếp tục tăng tốc nhân rộng mô hình này trong hệ thống bán lẻ của Masan.

Quỹ Hàn Quốc rót 200 triệu USD vào Masan Group

Quỹ Korea Investment PE trở thành nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp theo rót vốn vào Masan Group sau SK Group, IMM Corp và NPS.