Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Thị trường Mỹ chiếm chủ yếu doanh thu của Phú Tài nên ngay khi quốc gia này công bố mức thuế mới, 'ông lớn' ngành gỗ cũng điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Thuế đối ứng hầu hết đồ nội thất của ngành gỗ xuất sang Mỹ tăng lên 46% cộng với một phần xuất khẩu trị giá 800 triệu USD cũng đang chờ kết quả điều tra.
Chính sách thuế của Hoa Kỳ tiềm ẩn rủi đối với xuất khẩu gỗ và nội thất Việt Nam nhưng vẫn có những cơ hội đan xen nếu doanh nghiệp chủ động thích ứng.
Ngành gỗ đang xây dựng chiến lược xúc tiến xuất khẩu nhằm đạt kim ngạch 25 tỷ USD năm 2030.
Các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp tục mở rộng thị phần tại nhiều thị trường tiêu thụ đồ gỗ nội thất hàng đầu thế giới.
Tự chủ chuỗi cung ứng, đầu tư vào thiết kế và xây dựng thương hiệu là bí quyết giúp các doanh nghiệp gỗ tăng năng lực cạnh tranh.
Thách thức và cơ hội đối với ngành lâm nghiệp trong năm 2024 cũng như giai đoạn xa hơn đều liên quan đến vấn đề về tính bền vững.
Các doanh nghiệp ngành gỗ đang chủ động tạo ra những sản phẩm khác biệt, tìm khách hàng, thị trường mới thay vì bị động chờ họ tự tới như trước đây nhằm lấy lại vị thế.
Theo dự báo, nhu cầu với ngành gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu của Việt Nam sẽ không phục hồi cho đến năm 2024.
Thực tế hiện nay, bên cạnh những doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, thì cũng không ít đơn vị gặp thất bại. Một số làm chuyển đổi số theo phong trào, hoặc chưa hiểu hết về chuyển đổi số dẫn đến việc áp dụng, ứng dụng chưa mang lại hiệu quả.
Các doanh nghiệp ngành gỗ đang thực hiện “3 tại chỗ, 1 cung đường 2 điểm đến” đang đối diện với nguy cơ trở thành ổ dịch nếu có 1 ca F0 do đặc thù sử dụng nhiều lao động.
Bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP gỗ Đức Thành (GDT), người được dân trong ngành ví là ‘nữ tướng ngành gỗ’. Triết lý kinh doanh của bà là win-win, các bên cùng có lợi, khi bà thắng, bà mong muốn khách hàng hay đối tác cũng thắng và khi bà giàu có, bà cũng muốn nhân viên dưới quyền mình có đời sống sung túc.
HAWA cho biết đã có nguồn uy tín mua vắc-xin Moderna của Mỹ từ quý IV/2021.