Analytic
Hotline: 08887 08817

Phục hồi kinh tế nhìn từ góc độ văn hoá kinh doanh

Một văn hoá mạnh sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh, chuyển đổi mạnh, biến nguy thành cơ để tạo bước đột phá.

'Sức mạnh mềm' của Chủ tịch Lux Group Phạm Hà

Chuyển hóa sức mạnh mềm thành nguồn lực phát triển kinh tế bền vững là chìa khóa để doanh nhân Phạm Hà truyền được cảm hứng đến đội ngũ và đưa Lux Group vượt qua thời kỳ đen tối nhất của ngành du lịch.

Doanh nghiệp sai, lỗi do đâu?

Những doanh nghiệp làm ăn chộp giật, không đáp ứng được những chuẩn mực văn hoá kinh doanh căn bản sẽ bị đào thải.

Luật hấp dẫn ở Base.vn

Thành công của Base.vn có được sau 5 năm là nhờ chăm chút nhân tài, "cấy sự tử tế, can đảm và chăm chỉ vào gen tổ chức".

Duy trì văn hoá doanh nghiệp trong đại dịch

Quan sát của CEO Blue C Lê Quang Vũ cho thấy, đại dịch có thể làm suy yếu văn hoá của tổ chức, kể cả những tổ chức rất mạnh.

Để nhân sự tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống

Khi xét đến các tiêu chí trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp thì đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp, cho dù tiêu chí đó là sự hoà hợp hay tách bạch giữa công việc và cuộc sống của người lao động.

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: Chuyện không chỉ của bộ phận nhân sự

Việc phòng nhân sự (HR) chịu trách nhiệm cho toàn bộ thành công của quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà thiếu sự đồng hành, hỗ trợ, đóng góp, tham gia và tương tác của tất cả phòng ban và đội ngũ khiến cho các dự án xây dựng văn hóa doanh nghiệp dường như đi vào ngõ cụt hoặc hình thành nên một nền văn hóa nhạt nhòa.

4 trụ cột của doanh nghiệp được quản trị tốt nhất

Các doanh nghiệp trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam cần có một thước đo mới và so sánh mình với các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu về năng lực quản trị.

Đừng hiểu sai về văn hoá kỷ luật!

Văn hóa kỷ luật thể hiện qua tính mục tiêu và trách nhiệm tự thân của các cá nhân trong tổ chức. Văn hoá kỷ luật không có nghĩa là doanh nghiệp dành nhiều thời gian vào việc kỷ luật hay kiểm soát con người, buộc họ phải tuân thủ cứng các quy định.

Đầu tư vào văn hoá để hướng đến thương hiệu vĩ đại và trường tồn

Văn hóa doanh nghiệp tồn tại tự nhiên như khí trời mà con người vẫn hít thở, nhưng lại là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành hay bại của doanh nghiệp trong việc chiếm trọn trái tim của bất kỳ ai có tương tác với tổ chức.