Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hải Nam
Việc thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Nam nằm trong chương trình mở rộng và tăng cường giao thương giữa Việt Nam với các tỉnh phía nam của Trung Quốc.
Việc thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Nam nằm trong chương trình mở rộng và tăng cường giao thương giữa Việt Nam với các tỉnh phía nam của Trung Quốc.
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho nông, thủy sản của Việt Nam, tạo điều kiện sớm thành lập Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Thành Đô (Tứ Xuyên) và Hải Khẩu (Hải Nam), phối hợp nâng cao hiệu suất thông quan, tránh xảy ra ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu.
Đại diện JETRO cho biết Việt Nam đứng đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh trong 1 – 2 năm tới, và là địa điểm được lựa chọn nếu doanh nghiệp xem xét lại điểm thu mua.
Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand, chiều ngày 16/11/2022, tại GEM Center, Cơ quan Phát triển thương mại và doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện giới thiệu các thương hiệu đặc trưng từ New Zealand đến các khách hàng tại Việt Nam.
Đây là chương trình thiết thực đem đến nhiều trải nghiệm cũng như cơ hội xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới.
Các doanh nghiệp được công nhận kinh doanh bền vững sẽ nhận nhiều hỗ trợ từ Chính phủ như hỗ trợ chi phí thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số; thử nghiệm, hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh bền vững; tư vấn tiếp cận tài chính, gọi vốn đầu tư; hỗ trợ xúc tiến thương mại…
Theo Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, doanh nghiệp Nhật Bản đang bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm tài nguyên, 2 mũi nhọn trong tiến trình giảm phát thải, hướng tới trung hòa carbon.
Việt Nam tiếp tục là thị trường hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư Nhật Bản, khi tỷ lệ doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại đây dẫn đầu khu vực.
Hội chợ OCOP diễn ra từ 26/11 - 2/12/2021 là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Trong tháng 11/2021, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại như tuần văn hóa - du lịch Bình Liêu, hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021, hội nghị kết nối các cơ sở sản xuất với tiêu thụ nông sản...
Các thương vụ, cơ quan xúc tiến thương mại đang tích cực phối hợp tổ chức các hình thức kết nối giao thương, quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) sẽ trưng bày gian hàng tại "JapanVietnam Festival" được tổ chức tại Công viên 23/9 vào ngày 17 và ngày 18 tháng 4 năm 2021. Đây là một hoạt động trong dự án “Japan Mall” với mục đích thúc đẩy việc bán các sản phẩm Nhật Bản thông qua các trang thương mại điện tử EC và các nhà bán lẻ tại nước ngoài.
Diễn biến phức tạp của Covid-19 gia tăng áp lực lên kế hoạch nhân sự cũng như yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp Nhật Bản khiến làn sóng dịch chuyển của doanh nghiệp Nhật sang Việt Nam có thể không mang lại kết quả như kỳ vọng cho thị trường lao động.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, dự báo thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tăng lên mức 3.300 tỷ USD trong 2 năm tới. Do đó, xuất khẩu qua môi trường này là xu thế tất yếu và cũng là phương thức nhanh nhất giúp doanh nghiệp có được đơn hàng.