Doanh nghiệp
Bách hóa Xanh thành động lực tăng trưởng chính của Thế Giới Di Động
Chuỗi Bách hoá Xanh là động lực tăng trưởng chính cho Thế Giới Di Động với doanh thu 6 tháng tăng 42% lên 13.360 tỷ đồng và chiếm 21,4% trong cơ cấu doanh thu của cả công ty.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã công bố tình kinh doanh các chuỗi trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm. Cụ thể, nửa đầu năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 62.487 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 2.552 tỷ đồng; tăng lần lượt 12% và 26% so với cùng kỳ.
Trong đó, chuỗi Bách hoá Xanh là động lực tăng trưởng chính cho Thế Giới Di Động với doanh thu 6 tháng tăng 42% lên 13.360 tỷ đồng và chiếm 21,4% trong cơ cấu doanh thu của cả công ty.
Tại thời điểm 30/6, chuỗi Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.888 điểm bán, tăng 37 cửa hàng trong tháng 6 tại 25 tỉnh thành.
Riêng tháng 6, Bách hoá Xanh vượt mốc doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so tháng 5 và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 6 đạt hơn 1,4 tỷ đồng. Chuỗi tiếp tục cải thiện biên EBITDA nhưng vẫn đang ghi nhận lỗ ở cấp độ công ty.
Trong 6 tháng đầu năm, kênh Bách hoá Xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng gấp 5 lần và doanh thu gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở khu vực phía Nam đặc biệt là tâm dịch TP HCM.
Thế Giới Di Động cho biết, trong tháng 7, việc được phục vụ từ 800 ngàn đến 1 triệu lượt khách hàng trung bình mỗi ngày vừa là cơ hội lớn vừa là thách thức cho vận hành của Bách hóa Xanh.
Khi nhu cầu tiêu dùng, nguồn cung và cả cách thức cung ứng hàng hóa đồng loạt thay đổi một cách đột ngột nhưng nhân lực thì có giới hạn chưa thể đáp ứng kịp tải công việc, nhiệm vụ nhập hàng và đưa hàng lên kệ nhanh nhất có thể được ưu tiên tập trung nguồn lực. Do đó, những thiếu sót trong quá trình phục vụ khách hàng là điều không thể tránh khỏi và Bách hóa Xanh đang cố gắng rà soát để xử lý.
Bách hóa Xanh đặt mục tiêu nỗ lực tìm kiếm nguồn cung với giá cả ổn định nhằm đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng. BHX đã và đang tăng cường các biện pháp kiểm soát rủi ro dịch bệnh và chấn chỉnh những điểm chưa chính xác trong khâu vận hành để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ Công thương, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc hệ thống Bách Hoá Xanh cũng thừa nhận có việc tăng giá bán là do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường nhưng giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.
Đại diện của Bách Hoá Xanh cho biết trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.
Đối với chuỗi Thegioididong và Điện máy Xanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu gần như đi ngang, chỉ tăng trưởng lần lượt là 7% và 5% so với cùng kỳ năm 2020.
Thế Giới Di Động dự báo, khi bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và lan rộng ra nhiều địa phương, việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ 19 tỉnh thành phía Nam và Hà Nội có tác động lớn đến kết quả kinh doanh của công ty trong thời gian tới do gần 2.000 cửa hàng Thegioididong/Điện máy Xanh phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng vào thời điểm cuối tháng 7 trong khi các chuỗi này đang là trụ cột đem lại lợi nhuận cho công ty.
Kể từ đợt giãn cách xã hội đầu tiên vào tháng 4/2020, Thế Giới Di Động đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với nhiều cấp độ của dịch bệnh. Trong giai đoạn khó khăn, Công ty nhanh chóng kích hoạt những biện pháp kiểm soát chi phí để đảm bảo dòng tiền kinh doanh bao gồm: Đàm phán giảm giá thuê mặt bằng; triển khai chính sách điều chỉnh thu nhập của nhân viên theo nguyên tắc “thu nhập càng cao thì điều chỉnh giảm càng nhiều”; điều chuyển nhân sự giữa các chuỗi để tối ưu năng suất lao động và phục vụ khách hàng hiệu quả nhất. Thế Giới Di Động cũng chuẩn bị các phương án thúc đẩy bán hàng để triển khai mạnh mẽ ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Thế Giới Di Động nỗ lực bảo vệ doanh số và lợi nhuận
F88 nhận khoản vay chiến lược từ tập đoàn Đài Loan
Đây là lần đầu tiên F88 nhận khoản vay từ một định chế tài chính nước ngoài là Chailease Holding, có trụ sở tại Đài Loan và tuổi đời gần 50 năm.
Doanh nghiệp dệt may lập nhiều kỷ lục, sẵn sàng cho giai đoạn 'thử lửa'
Doanh nghiệp dệt may phá nhiều kỷ lục về lợi nhuận và doanh thu trong 9 tháng đầu năm nhưng đang bắt đầu "ngấm đòn" chi phí gia tăng và thuế đối ứng.
Hanet tham vọng dẫn đầu thị trường camera AI tại Việt Nam
Hanet đang từng bước hiện thực hóa khát vọng làm chủ công nghệ "Make in Vietnam" trong lĩnh vực an ninh, an toàn nhờ một hệ sinh thái camera AI toàn diện.
Ba yếu tố cốt lõi giúp startup 'lên sàn' thành công
Lên sàn là bước khởi đầu cho hành trình chuẩn hóa dòng tiền, mô hình kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và chiến lược phát triển bền vững trên thị trường đại chúng.
Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn tài sàn số: Cuộc chơi chỉ dành cho 'tay to'?
Việc Chứng khoán Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn giao dịch tài sản số cho thấy sân chơi mới này đòi hỏi những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mẽ.
Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank
Ông Vũ Văn Tiền rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco và được bổ nhiệm trở lại chức vụ Chủ tịch ABBank.
Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
F88 nhận khoản vay chiến lược từ tập đoàn Đài Loan
Đây là lần đầu tiên F88 nhận khoản vay từ một định chế tài chính nước ngoài là Chailease Holding, có trụ sở tại Đài Loan và tuổi đời gần 50 năm.
Ngân hàng dồn dập tăng lãi suất huy động
VCBS dự báo lãi suất huy động sẽ có xu hướng tăng vào cuối năm, đặc biệt tại nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, song vẫn sẽ duy trì ở mặt bằng thấp.
SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
VEC đưa Việt Nam tiến sâu vào dòng chảy kinh tế triển lãm toàn cầu
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức, lần đầu tiên quy tụ năm triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế triển lãm.
15 năm FE Credit: Gắn kết con người, kiến tạo giá trị
Mười lăm năm qua, FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn nhờ sức mạnh từ con người và văn hóa doanh nghiệp. Tinh thần “kề vai sát cánh”, niềm tự hào của mỗi thành viên đã gắn kết hàng chục ngàn con người khắp cả nước, tạo dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

















































