Nhịp cầu kinh doanh
Báo Ấn Độ: Điện thoại Mobiistar đã được bán cho đúng người, đúng thời điểm
Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ. Hiện tại, Mobiistar đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.
Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam hiếm hoi thực hiện thành công ước mơ "ra biển lớn", khi liên tiếp trong 10 tháng trở lại đây công ty luôn nhận được sự khen ngợi của người dùng sở tại.
Tờ Teleanalysis của Ấn Độ dành tặng cho Mobiistar lời khen: "Đúng người, đúng thời điểm", sau khi ông Ngô Nguyên Kha - đồng sáng lập & CEO của Mobiistar cho biết công ty đang đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.
Điểm đến của mọi nhãn hiệu điện thoại lớn
Được xem là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, năm 2017, người Ấn Độ tiêu thụ gần 120 triệu chiếc smartphone. Tuy nhiên, thị trường feature phone ở đây thậm chí còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc.
Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.
Chưa kể, thị trường Ấn Độ còn được xem là điểm đến mà bất kì nhãn hiệu điện thoại nào cũng muốn được đặt chân tới. Từng có thời, cả trăm thương hiệu điện thoại cùng chen chân vào thị trường này. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, số lượng hãng smartphone tại đây còn chưa đầy con số 20.
Trước đây, người Ấn Độ từng rất tự hào vì có những thương hiệu nội địa như: Karbonn, Micromax, hay Lava - thống lĩnh phân khúc smartphone giá rẻ. Nhưng qua thời gian, các thương hiệu này đều suy yếu và dần biến mất khỏi thị trường.
Mảnh đất màu mỡ với hơn 1 tỷ người dùng được nhường lại cho những tay chơi lớn như: Xiaomi, Samsung, Nokia, Oppo, Vivo và One Plus - vốn chiếm hơn 63% thị phần tại đây. Còn lại, miếng bánh được chia cho các thương hiệu khác nhau, như: Asus, Huawei, Honor, Motorola, Lenovo, RealMe và Poco...
Điểm chung của các nhãn hiệu điện thoại nói trên là họ đều trải rộng sản phẩm của mình ở mọi phân khúc. Nhưng lại thiếu đi sự tập trung cho phân khúc smartphone giá rẻ vốn mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh, nhất là khi nhu cầu sử dụng điện thoại giá rẻ, chất lượng tốt của người Ấn Độ vẫn rất lớn.

Chiến lược nào cho chú cá nhỏ Mobiistar?
Tính từ thời điểm ra mắt, Mobiistar đã có khoảng 9 tháng "bơi lội" tại thị trường di động Ấn Độ. Tháng 5/2018, công ty tung ra 2 mẫu điện thoại là Mobiistar XQ Dual và Mobiistar CQ có giá bán lần lượt là 7.999 Rupee (khoảng 2,7 triệu VNĐ) và 4.999 Rupee (khoảng 1,7 triệu VNĐ).
Ban đầu, 2 mẫu smartphone giá rẻ này chỉ được bán trực tuyến. Tuy nhiên, ông Ngô Nguyên Kha nhận thấy, nếu đưa vào bán lẻ, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, từ đó giúp điện thoại Mobiistar dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.
Tháng 8/2018, Mobiistar bắt tay với khoảng 1.000 cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ. Ngay sau đó, công ty tung ra thêm 5 mẫu smartphone khác là C1, C2, C1 Light, X1 Dual và E1 Selfie. Trong khi ba model đầu tiên có giá từ 4.300 đến 6.300 Rupee, thì hai model sau có giá lần lượt là 10.500 và 8400 Rupee. Vào tháng 1 năm nay, Mobiistar ra mắt thêm 2 mẫu - C1 Shine và X1 Notch.
Trao đổi với tờ Teleanalysis, CEO Ngô Nguyên Kha cho hay, ông rất ngại việc phải tuyển quá nhiều người, nhưng sẽ không ngại việc tuyển đúng người.
Vào tháng 7/2018, ngay trước thời điểm Mobiistar bắt đầu tham gia thị trường bán lẻ, Mobiistar đã bổ nhiệm hai Phó chủ tịch là Ajitabh Jerath và Hardeep Singh Johar phụ trách hoạt động kinh doanh tại các thị trường Tây - Nam và Đông - Bắc Ấn Độ. Trong khi Jerath từng làm việc cho Reliance, Nokia, Gionee và Tata Docomo, thì Johar đã có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ Airtel, Aircel, TTSL, Gionee và Titan...
Sau đó không lâu, Mobiistar bổ nhiệm Anirudhha Deb làm Giám đốc Tiếp thị. Deb có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, từng phục vụ các công ty như Cheil SW Asia và Lowe, và các khách hàng như Uniliver, KFC, Nestle, Vodafone và LG tại Ấn Độ.
Đến tháng 1 năm nay, khi Mobiistar ra mắt 2 sản phẩm mới nhất của mình - C1 Shine và X1 Notch, công ty đã có 470 nhà phân phối. Mobiistar tuyên bố các smartphone của mình nằm trên kệ tại hơn 37.000 cửa hàng bán lẻ của 475 thành phố và thị trấn ở 27 tiểu bang.
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.
Ưu đãi đến 1,6 triệu đồng cho khách hàng đặt trước Mobiistar X
Mobiistar chính thức ra mắt sản phẩm Mobiistar X vào ngày 30/8 với mức giá 4.590.000 đồng, kèm theo đó là chương trình đặt trước với nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng.
Mải tiến quân sang Ấn Độ, Mobiistar có lãng quên thị trường di động Việt Nam?
Trong vòng một năm qua, Mobiistar chỉ tung ra một mẫu điện thoại mới tại Việt Nam là chiếc E Selfie có mức giá 2,99 triệu đồng vào tháng 5/2018.
Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ
Đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".
Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.
FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).
Thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp mới, bỏ ưu đãi với công ty con, liên kết
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.
100 chuyện nghề: Lưu giữ ký ức và tiếp lửa nghề báo
“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.
Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Quốc hội 'chốt' tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt và rượu bia
Quốc hội thông qua luật mới, áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt có đường và tăng mạnh mức thuế với rượu bia theo lộ trình đến 2031.
Giá vàng hôm nay 14/6: 'Tăng sốc' nhưng vẫn khan hiếm
Giá vàng hôm nay 14/6 tăng tiếp 200-300 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, chỉ trong tuần này đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng.
Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.
Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.