Nhịp cầu kinh doanh

Báo Ấn Độ: Điện thoại Mobiistar đã được bán cho đúng người, đúng thời điểm

Việt Hưng Thứ hai, 18/03/2019 - 16:09

Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ. Hiện tại, Mobiistar đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.

Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam hiếm hoi thực hiện thành công ước mơ "ra biển lớn", khi liên tiếp trong 10 tháng trở lại đây công ty luôn nhận được sự khen ngợi của người dùng sở tại.

Tờ Teleanalysis của Ấn Độ dành tặng cho Mobiistar lời khen: "Đúng người, đúng thời điểm", sau khi ông Ngô Nguyên Kha - đồng sáng lập & CEO của Mobiistar cho biết công ty đang đặt mục tiêu lọt top 5 thương hiệu smartphone phân khúc giá rẻ và cận trung tại nước này.

Điểm đến của mọi nhãn hiệu điện thoại lớn

Được xem là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, năm 2017, người Ấn Độ tiêu thụ gần 120 triệu chiếc smartphone. Tuy nhiên, thị trường feature phone ở đây thậm chí còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc.

Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Chưa kể, thị trường Ấn Độ còn được xem là điểm đến mà bất kì nhãn hiệu điện thoại nào cũng muốn được đặt chân tới. Từng có thời, cả trăm thương hiệu điện thoại cùng chen chân vào thị trường này. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, số lượng hãng smartphone tại đây còn chưa đầy con số 20.

Trước đây, người Ấn Độ từng rất tự hào vì có những thương hiệu nội địa như: Karbonn, Micromax, hay Lava - thống lĩnh phân khúc smartphone giá rẻ. Nhưng qua thời gian, các thương hiệu này đều suy yếu và dần biến mất khỏi thị trường.

Mảnh đất màu mỡ với hơn 1 tỷ người dùng được nhường lại cho những tay chơi lớn như: Xiaomi, Samsung, Nokia, Oppo, Vivo và One Plus - vốn chiếm hơn 63% thị phần tại đây. Còn lại, miếng bánh được chia cho các thương hiệu khác nhau, như: Asus, Huawei, Honor, Motorola, Lenovo, RealMe và Poco...

Điểm chung của các nhãn hiệu điện thoại nói trên là họ đều trải rộng sản phẩm của mình ở mọi phân khúc. Nhưng lại thiếu đi sự tập trung cho phân khúc smartphone giá rẻ vốn mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh, nhất là khi nhu cầu sử dụng điện thoại giá rẻ, chất lượng tốt của người Ấn Độ vẫn rất lớn.

Báo Ấn Độ: Điện thoại Mobiistar đã được bán cho đúng người, đúng thời điểm
Ông Ngô Nguyên Kha, đồng sáng lập & CEO Mobiistar

Chiến lược nào cho chú cá nhỏ Mobiistar?

Tính từ thời điểm ra mắt, Mobiistar đã có khoảng 9 tháng "bơi lội" tại thị trường di động Ấn Độ. Tháng 5/2018, công ty tung ra 2 mẫu điện thoại là Mobiistar XQ Dual và Mobiistar CQ có giá bán lần lượt là 7.999 Rupee (khoảng 2,7 triệu VNĐ) và 4.999 Rupee (khoảng 1,7 triệu VNĐ).

Ban đầu, 2 mẫu smartphone giá rẻ này chỉ được bán trực tuyến. Tuy nhiên, ông Ngô Nguyên Kha nhận thấy, nếu đưa vào bán lẻ, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, từ đó giúp điện thoại Mobiistar dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.

Tháng 8/2018, Mobiistar bắt tay với khoảng 1.000 cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ. Ngay sau đó, công ty tung ra thêm 5 mẫu smartphone khác là C1, C2, C1 Light, X1 Dual và E1 Selfie. Trong khi ba model đầu tiên có giá từ 4.300 đến 6.300 Rupee, thì hai model sau có giá lần lượt là 10.500 và 8400 Rupee. Vào tháng 1 năm nay, Mobiistar ra mắt thêm 2 mẫu - C1 Shine và X1 Notch.

Trao đổi với tờ Teleanalysis, CEO Ngô Nguyên Kha cho hay, ông rất ngại việc phải tuyển quá nhiều người, nhưng sẽ không ngại việc tuyển đúng người.

Vào tháng 7/2018, ngay trước thời điểm Mobiistar bắt đầu tham gia thị trường bán lẻ, Mobiistar đã bổ nhiệm hai Phó chủ tịch là Ajitabh Jerath và Hardeep Singh Johar phụ trách hoạt động kinh doanh tại các thị trường Tây - Nam và Đông - Bắc Ấn Độ. Trong khi Jerath từng làm việc cho Reliance, Nokia, Gionee và Tata Docomo, thì Johar đã có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ Airtel, Aircel, TTSL, Gionee và Titan...

Sau đó không lâu, Mobiistar bổ nhiệm Anirudhha Deb làm Giám đốc Tiếp thị. Deb có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, từng phục vụ các công ty như Cheil SW Asia và Lowe, và các khách hàng như Uniliver, KFC, Nestle, Vodafone và LG tại Ấn Độ.

Đến tháng 1 năm nay, khi Mobiistar ra mắt 2 sản phẩm mới nhất của mình - C1 Shine và X1 Notch, công ty đã có 470 nhà phân phối. Mobiistar tuyên bố các smartphone của mình nằm trên kệ tại hơn 37.000 cửa hàng bán lẻ của 475 thành phố và thị trấn ở 27 tiểu bang.

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  6 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  6 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.
CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

CEO Mobiistar và chiến lược đưa điện thoại Việt 'đi thật xa để trở về'

Doanh nghiệp -  6 năm

Ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar khẳng định 2018 là một năm đáng nhớ, khi thương hiệu điện thoại Việt Nam này tiến quân sang Ấn Độ, nhưng đi cùng với đó là những khó khăn.

Ưu đãi đến 1,6 triệu đồng cho khách hàng đặt trước Mobiistar X

Ưu đãi đến 1,6 triệu đồng cho khách hàng đặt trước Mobiistar X

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Mobiistar chính thức ra mắt sản phẩm Mobiistar X vào ngày 30/8 với mức giá 4.590.000 đồng, kèm theo đó là chương trình đặt trước với nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng.

Mải tiến quân sang Ấn Độ, Mobiistar có lãng quên thị trường di động Việt Nam?

Mải tiến quân sang Ấn Độ, Mobiistar có lãng quên thị trường di động Việt Nam?

Doanh nghiệp -  6 năm

Trong vòng một năm qua, Mobiistar chỉ tung ra một mẫu điện thoại mới tại Việt Nam là chiếc E Selfie có mức giá 2,99 triệu đồng vào tháng 5/2018.

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Doanh nghiệp -  6 năm

Đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  2 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  2 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  2 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  3 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  5 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  5 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  6 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.