Doanh nghiệp
Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ
Đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".
Sau nhiều tháng chuẩn bị, thương hiệu điện thoại Việt là Mobiistar đã chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ. Với lời hứa "Tận Hưởng Nhiều Hơn", Mobiistar chia sẻ kế hoạch phát triển thị trường nước bạn bằng việc tập trung vào dòng smartphone chuyên selfie, ở mức giá hợp lí cho người dùng.
Cụ thể, 2 sản phẩm mới chuyên selfie của Mobiistar là XQ Dual sẽ có mức giá là 7.999 Rupee (khoảng 2,7 triệu VNĐ) và CQ có mức giá là 4.999 Rupee (khoảng 1,7 triệu VNĐ).
Trong bước đầu thâm nhập thị trường Ấn Độ, Mobiistar cũng cho biết hãng đã kí kết hợp tác dài hạn với trang Thương mại Điện tử Flipkart. Cả 2 sản phẩm mới thuộc dòng Star Selfie - XQ Dual và CQ sẽ được bán độc quyền tại Flipkart từ ngày 30/5 tới.
Tại sự kiện, đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".
Cũng theo ông Kha, khi tìm hiểu về thị trường nơi đây, Mobiistar thấy được rằng, người dùng thường gặp phải nhiều khó khăn khi mua điện thoại bởi việc phải lựa chọn giữa tính năng, chất lượng và giá cả.
Do đó, Mobiistar đã tập trung phát triển những sản phẩm mang nhiều tính năng nổi bật và camera selfie đảm bảo chất lượng hình ảnh, nhưng vẫn giữ một mức giá hợp lí.

Nói về quan hệ hợp tác với thương hiệu điện thoại Việt, ông Ayyappan Rajagopal, Giám Đốc Cao Cấp phụ trách mảng di động của Flipkart cho biết: "Chúng tôi tin rằng, Mobiistar sẽ trở thành "best seller" trong phân khúc, trong khi chúng tôi tiếp tục giữ vai trò là điểm đến của smartphone ở Ấn Độ".
Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.
Trong đó, điều đặc biệt của thị trường này là doanh số điện thoại bán online rất lớn, đến gần 30% tổng doanh số. Người dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà sản xuất với yêu cầu sản phẩm cấu hình cao giá thấp.
"Chúng tôi có một vài lợi thế khi xác định được nhu cầu sản phẩm giá phải chăng, nhưng mang được nhiều trải nghiệm người dùng tốt. Năm 2017 chúng tôi xác định được hướng đi này tại Việt Nam, được thị trường chấp nhận. Mang những sản phẩm này sang Ấn Độ, chúng tôi được sự hưởng ứng từ các đối tác bán lẻ và phân phối", CEO Ngô Nguyên Kha cho hay.

Hiện tại, Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại ngay Ấn Độ. Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ.
Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.
Về kênh bán hàng, ban đầu, Mobiistar sẽ đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến nhằm tiết kiệm chi phí. Sau này, khi đã mở rộng quy mô, thương hiệu smartphone Việt Nam mới đưa sản phẩm của mình tới các kênh phân phối, bán lẻ trực tiếp.
Ngoài ra, thương hiệu điện thoại Việt Nam được cho là đang đàm phán với một số nhà mạng Ấn Độ đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.
Tại Ấn Độ, công ty Mobiistar có khoảng 50 nhân sự và dự kiến tăng lên 200 người.
Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.
Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.
Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ
Người Việt làm điện thoại 3 triệu đồng bán cho dân Ấn Độ
Mobiistar xác nhận sẽ ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ, có mức giá dưới 10,000 rupi (khoảng dưới 3 triệu đồng) vào ngày 23/5.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc bùng nổ tại Đông Nam Á
Thương hiệu dẫn đầu thị trường Samsung dần tụt lùi trong cuộc chiến với Vivo, Oppo và Huawei
Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ
Sau thành công với Motorola và Xiaomi, trang thương mại điện tử Flipkart tiếp tục lựa chọn Mobiistar làm đối tác phân phối smartphone giá rẻ vào thị trường Ấn Độ.
Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng 'Ngày hội bình yên'
Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã đồng hành cùng chương trình “Ngày hội bình yên” đầy ý nghĩa do Bộ Công an tổ chức.
Sửa Luật Đất đai có thể kiềm chế giá đất, giá nhà?
Đề xuất Nhà nước quyết định giá đất trong dự thảo Luật Đất đai sửa đổi được kỳ vọng sẽ kiềm chế giá bất động sản tăng cao như thời gian qua.
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ có thể được hỗ trợ phần mềm kế toán
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ sẽ được miễn phí đào tạo và cung cấp nền tảng số, phần mềm kế toán, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
OSI Holdings: Phụng sự để kiến tạo giá trị bất động sản bền vững
Từ biểu tượng văn phòng xanh giữa lòng khu đô thị Tây Hồ Tây đến không gian sống đẳng cấp trên trục đại lộ Tây Thăng Long, từng dự án của OSI Holdings đều được kiến tạo từ tâm huyết, tầm nhìn dài hạn và triết lý “phụng sự” rõ nét.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.