Bất động sản hồi phục, GenZ nắm cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới

Lam Giang Thứ tư, 29/11/2023 - 07:02

Bất động sản hồi phục cũng là lúc thị trường ghi nhận làn sóng quay trở lại của nhiều nhân viên môi giới “sừng sỏ”. Đáng chú ý, giai đoạn này cũng chứng kiến cuộc “đổ bộ” của lực lượng môi giới mới là thế hệ Z ham học hỏi và đầy sáng tạo với khát vọng trở thành những tỷ phú mới.

Màn trở lại mạnh mẽ của cộng đồng môi giới

Rời bỏ nghề môi giới bất động sản vào cuối năm 2022, anh Đinh Mạnh Vinh (TP. HCM) chuyển sang bán hàng online để đảm bảo thu nhập gia đình. Thời điểm khó khăn đó, anh Vinh vẫn xác định rằng đây chỉ là giai đoạn tạm thời bởi thị trường bất động sản vẫn là mảnh đất màu mỡ.

“Xác định môi giới bất động sản luôn là nghề chính, từng giúp gia đình mua nhà, mua xe trong những năm thị trường phát triển nên tôi chỉ làm nghề tay trái trong lúc chờ thị trường phục hồi trở lại. Một phần là để cho bản thân không bị trì trệ và cũng là có thêm nguồn thu trong lúc thanh khoản thị trường khó khăn”, anh Vinh cho biết.

Nhờ tư duy đó mà vào thời điểm quay trở lại thị trường, anh Vinh đã bán ngay được 2 căn hộ của dự án Glory Heights – Vinhomes Grand Park, góp phần lập nên kỷ lục bán hàng của phân khu này. Khách mua chính là một trong số những người anh từng gặp trong giai đoạn kinh doanh “tay trái”.

Bất động sản hồi phục, GenZ nắm chắc cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới
Thời điểm Glory Heights hâm nóng thị trường cũng là lúc nhiều sale quay trở lại với nghề.

Ngoài việc thị trường bất động sản đang dần phục hồi, còn có nhiều lý do khác khiến môi giới bất động sản đồng loạt quay trở lại với nghề. Một trong số đó là việc các đại lý đang nâng mức hoa hồng và đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như thưởng chuyến du lịch, thưởng doanh số, thưởng tiền mặt hay các quà tặng đắt tiền… cho những nhân viên môi giới có thành tích tốt trong giai đoạn hiện tại.

Một số khảo sát cho thấy, doanh nghiệp môi giới cũng trở nên thận trọng hơn thông qua việc lựa chọn kỹ chủ đầu tư và sản phẩm phân phối. Trong đó, các vấn đề pháp lý, bán hàng an toàn, phí trả nhanh, uy tín chủ đầu tư và sản phẩm phù hợp nhu cầu ở thực của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, lực lượng sale cũng dễ dàng tiếp cận người mua và nhanh chóng chốt được đơn.

Trong vài tháng trở lại đây, nhiều công ty môi giới đã ghi nhận doanh số khá lớn, báo hiệu cho sự phát triển hướng tới đỉnh của thị trường. Tiêu biểu là Vietstarland, một trong những đại lý phân phối sản phẩm của Vinhomes, đã ghi nhận doanh số lên tới hơn 2.000 tỷ đồng chỉ riêng ở dự án Mega Grand World Hà Nội. Ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Vietstarland, cho biết: "Trong giai đoạn vừa qua, có bạn môi giới của Vietstarland đã đạt được mức hoa hồng 1 tỷ đồng/tháng".

Môi giới GenZ: “Chủ lực” bán hàng trong chu kỳ mới

Tuy nhiên, để đạt được thu nhập “khủng” trong giai đoạn hiện tại, nhiều sale quay lại thị trường cần làm mới bản thân để có thể cạnh tranh được với lực lượng Gen Z năng động, nhiệt huyết vừa “nhập cuộc” cũng như thích ứng sự thay đổi trong thị hiếu của người mua, nhà đầu tư bất động sản.

Trong giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản cũng thay đổi nhiều về cách tiếp cận khách hàng. Thay vì thông qua các kênh truyền thống như telesale, email, tờ rơi… dễ làm phiền đến khách hàng và không mang lại hiệu quả cao, tốn kém chi phí vận hành, nhiều đơn vị đã ưu tiên đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, với các nội dung mới mẻ, sáng tạo, đa chiều đặc biệt thu hút khách hàng.

Bất động sản hồi phục, GenZ nắm chắc cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới 1
Trong vài tháng vừa qua, nhiều sale thuộc thế hệ Gen Z đã tham gia thị trường môi giới bất động sản.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, CEO của Asian Holding, công ty này đang tuyển dụng thêm 150 nhân sự để chuẩn bị cho chu kỳ mới của thị trường, nhưng ưu tiên tuyển dụng thông qua mạng xã hội thay vì các nền tảng truyền thống. Không những thế, các giám đốc kinh doanh cũng phải tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng hiệu quả bán hàng.

“Chúng tôi tập trung xây kênh và tuyển dụng theo nhóm, không tuyển lẻ. Một đội sẽ gồm 1 giám đốc kinh doanh và 7 sale để đẩy nhanh việc đào tạo, phát triển. Đồng thời, công ty cũng bắt đầu tuyển dụng và đào tạo các Tiktokers, KOLs, KOCs và nhân viên quay dựng để thay đổi cách tiếp cận khách hàng”, ông Hậu cho biết.

Cũng nhờ tư duy tiếp cận mới mà trong thời gian gần đây, lượng sale bán hàng trên Tiktok, Youtube Short, Facebook Reels, Zalo Video… ngày một nhiều. Ưu điểm của loại hình này là có hình ảnh trực quan, rõ ràng, dễ dàng tương tác, giúp khách hàng bớt được thời gian tìm hiểu và xem xét sản phẩm.

Bất động sản hồi phục, GenZ nắm chắc cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới 2
Nhiều sale thế hệ Gen Z đang giữ lợi thế khi nắm bắt được xu hướng tiếp cận thị trường thông qua các kênh mạng xã hội của khách hàng.

Xu hướng này cũng là lợi thế của cộng đồng môi giới thuộc thế hệ Gen Z tham gia thị trường với số lượng lớn trong thời gian qua. Nhóm môi giới trẻ này quá quen thuộc với cách hoạt động của những nền tảng mạng xã hội mới, có kĩ năng xây kênh, tư duy quay dựng và thậm chí đã có sẵn thương hiệu cá nhân.

“Sale bất động sản làm KOLs hay ngược lại là KOLs đi làm sale cũng là một cách để các bạn trẻ sớm đạt được mức thu nhập mơ ước, đồng thời gây dựng được hình ảnh đáng tin cậy trong lĩnh vực vốn có dư địa phát triển rất lớn trong dài hạn”, ông Hoàng Đình Khiêm nhận định.   

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Công ty cổ phần Vinhomes và Hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KSG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện. Theo đó, KGS sẽ phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes, trước mắt sẽ là Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (TP.HCM).
Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Công ty cổ phần Vinhomes và Hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KSG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện. Theo đó, KGS sẽ phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes, trước mắt sẽ là Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (TP.HCM).
Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Công ty cổ phần Vinhomes và Hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KSG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện. Theo đó, KGS sẽ phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes, trước mắt sẽ là Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (TP.HCM).

'Quận Kinh đô' Vinhomes Ocean Park 2 mùa lễ hội cuối năm có gì hấp dẫn?

'Quận Kinh đô' Vinhomes Ocean Park 2 mùa lễ hội cuối năm có gì hấp dẫn?

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Hàng loạt sự kiện, lễ hội quy mô khủng chuẩn bị diễn ra trong những tháng cuối năm tại “quận Kinh đô” - Vinhomes Ocean Park 2 hứa hẹn biến nơi đây trở thành “vũ trụ” vui chơi, giải trí hàng đầu phía Bắc, đưa Ocean City trở thành tọa độ “must go - must see” với khách du lịch.

Vinhomes tổ chức bốc thăm trúng thưởng xe VinFast tại nhiều dự án

Vinhomes tổ chức bốc thăm trúng thưởng xe VinFast tại nhiều dự án

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Từng “gây sốt” thị trường với thông tin tặng 1000 xe ô tô điện VinFast khi mua nhà Vinhomes, ngày 12/11 tới đây, Vinhomes sẽ đồng loạt tổ chức các sự kiện bốc thăm tặng ô tô điện VinFast VF5 cho các khách hàng mua căn hộ tại nhiều dự án, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 25 tỷ đồng.

Mục sở thị công viên đẳng cấp và nhà mẫu 'sang xịn' tại Vinhomes Golden Avenue Móng Cái

Mục sở thị công viên đẳng cấp và nhà mẫu 'sang xịn' tại Vinhomes Golden Avenue Móng Cái

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Mới đây, chủ đầu tư dự án Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái) đã chính thức khai trương công viên trung tâm New York và mở cửa đón khách tham quan nhà mẫu. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách hàng và nhà đầu tư tại địa phương cũng như các tỉnh phía Bắc.

TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung căn hộ mới

TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung căn hộ mới

Bất động sản -  22 giờ

Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.

Bùng nổ đại đô thị, nguồn cung nhà ở ngập thị trường

Bùng nổ đại đô thị, nguồn cung nhà ở ngập thị trường

Bất động sản -  1 ngày

Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.

Loạt dự án lớn làm nóng thị trường nhà ở thấp tầng Hà Nội

Loạt dự án lớn làm nóng thị trường nhà ở thấp tầng Hà Nội

Bất động sản -  1 ngày

Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.

Bất động sản Hạ Long giữ nhịp tăng giá dù thị trường biến động

Bất động sản Hạ Long giữ nhịp tăng giá dù thị trường biến động

Bất động sản -  3 ngày

Thủ phủ du lịch miền Bắc tiếp tục khẳng định vị thế khi thị trường bất động sản tại đây duy trì được nhịp tăng giá ổn định qua các năm. Các dấu hiệu của thị trường cũng dự báo chu kỳ tăng giá mới sắp được “kích hoạt”.

Con đường trắc trở đến 'thành phố dưỡng lành' La Pura

Con đường trắc trở đến 'thành phố dưỡng lành' La Pura

Bất động sản -  4 ngày

Ẩn sau cái tên mỹ miều La Pura – “thành phố dưỡng lành” là một dự án cũ từng gây xôn xao với tên gọi Astral City. Sau thời gian dài im ắng, dự án trở lại với diện mạo mới và chiến lược truyền thông bài bản. Nhưng đổi tên liệu có đủ để làm mới niềm tin của người mua nhà?

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  1 giờ

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  4 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  4 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  7 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  7 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  9 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  9 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều