Bất động sản
Bất động sản hồi phục, GenZ nắm cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới
Bất động sản hồi phục cũng là lúc thị trường ghi nhận làn sóng quay trở lại của nhiều nhân viên môi giới “sừng sỏ”. Đáng chú ý, giai đoạn này cũng chứng kiến cuộc “đổ bộ” của lực lượng môi giới mới là thế hệ Z ham học hỏi và đầy sáng tạo với khát vọng trở thành những tỷ phú mới.
Màn trở lại mạnh mẽ của cộng đồng môi giới
Rời bỏ nghề môi giới bất động sản vào cuối năm 2022, anh Đinh Mạnh Vinh (TP. HCM) chuyển sang bán hàng online để đảm bảo thu nhập gia đình. Thời điểm khó khăn đó, anh Vinh vẫn xác định rằng đây chỉ là giai đoạn tạm thời bởi thị trường bất động sản vẫn là mảnh đất màu mỡ.
“Xác định môi giới bất động sản luôn là nghề chính, từng giúp gia đình mua nhà, mua xe trong những năm thị trường phát triển nên tôi chỉ làm nghề tay trái trong lúc chờ thị trường phục hồi trở lại. Một phần là để cho bản thân không bị trì trệ và cũng là có thêm nguồn thu trong lúc thanh khoản thị trường khó khăn”, anh Vinh cho biết.
Nhờ tư duy đó mà vào thời điểm quay trở lại thị trường, anh Vinh đã bán ngay được 2 căn hộ của dự án Glory Heights – Vinhomes Grand Park, góp phần lập nên kỷ lục bán hàng của phân khu này. Khách mua chính là một trong số những người anh từng gặp trong giai đoạn kinh doanh “tay trái”.
.jpg)
Ngoài việc thị trường bất động sản đang dần phục hồi, còn có nhiều lý do khác khiến môi giới bất động sản đồng loạt quay trở lại với nghề. Một trong số đó là việc các đại lý đang nâng mức hoa hồng và đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như thưởng chuyến du lịch, thưởng doanh số, thưởng tiền mặt hay các quà tặng đắt tiền… cho những nhân viên môi giới có thành tích tốt trong giai đoạn hiện tại.
Một số khảo sát cho thấy, doanh nghiệp môi giới cũng trở nên thận trọng hơn thông qua việc lựa chọn kỹ chủ đầu tư và sản phẩm phân phối. Trong đó, các vấn đề pháp lý, bán hàng an toàn, phí trả nhanh, uy tín chủ đầu tư và sản phẩm phù hợp nhu cầu ở thực của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, lực lượng sale cũng dễ dàng tiếp cận người mua và nhanh chóng chốt được đơn.
Trong vài tháng trở lại đây, nhiều công ty môi giới đã ghi nhận doanh số khá lớn, báo hiệu cho sự phát triển hướng tới đỉnh của thị trường. Tiêu biểu là Vietstarland, một trong những đại lý phân phối sản phẩm của Vinhomes, đã ghi nhận doanh số lên tới hơn 2.000 tỷ đồng chỉ riêng ở dự án Mega Grand World Hà Nội. Ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Vietstarland, cho biết: "Trong giai đoạn vừa qua, có bạn môi giới của Vietstarland đã đạt được mức hoa hồng 1 tỷ đồng/tháng".
Môi giới GenZ: “Chủ lực” bán hàng trong chu kỳ mới
Tuy nhiên, để đạt được thu nhập “khủng” trong giai đoạn hiện tại, nhiều sale quay lại thị trường cần làm mới bản thân để có thể cạnh tranh được với lực lượng Gen Z năng động, nhiệt huyết vừa “nhập cuộc” cũng như thích ứng sự thay đổi trong thị hiếu của người mua, nhà đầu tư bất động sản.
Trong giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản cũng thay đổi nhiều về cách tiếp cận khách hàng. Thay vì thông qua các kênh truyền thống như telesale, email, tờ rơi… dễ làm phiền đến khách hàng và không mang lại hiệu quả cao, tốn kém chi phí vận hành, nhiều đơn vị đã ưu tiên đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, với các nội dung mới mẻ, sáng tạo, đa chiều đặc biệt thu hút khách hàng.
.jpg)
Theo ông Nguyễn Văn Hậu, CEO của Asian Holding, công ty này đang tuyển dụng thêm 150 nhân sự để chuẩn bị cho chu kỳ mới của thị trường, nhưng ưu tiên tuyển dụng thông qua mạng xã hội thay vì các nền tảng truyền thống. Không những thế, các giám đốc kinh doanh cũng phải tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng hiệu quả bán hàng.
“Chúng tôi tập trung xây kênh và tuyển dụng theo nhóm, không tuyển lẻ. Một đội sẽ gồm 1 giám đốc kinh doanh và 7 sale để đẩy nhanh việc đào tạo, phát triển. Đồng thời, công ty cũng bắt đầu tuyển dụng và đào tạo các Tiktokers, KOLs, KOCs và nhân viên quay dựng để thay đổi cách tiếp cận khách hàng”, ông Hậu cho biết.
Cũng nhờ tư duy tiếp cận mới mà trong thời gian gần đây, lượng sale bán hàng trên Tiktok, Youtube Short, Facebook Reels, Zalo Video… ngày một nhiều. Ưu điểm của loại hình này là có hình ảnh trực quan, rõ ràng, dễ dàng tương tác, giúp khách hàng bớt được thời gian tìm hiểu và xem xét sản phẩm.
.jpg)
Xu hướng này cũng là lợi thế của cộng đồng môi giới thuộc thế hệ Gen Z tham gia thị trường với số lượng lớn trong thời gian qua. Nhóm môi giới trẻ này quá quen thuộc với cách hoạt động của những nền tảng mạng xã hội mới, có kĩ năng xây kênh, tư duy quay dựng và thậm chí đã có sẵn thương hiệu cá nhân.
“Sale bất động sản làm KOLs hay ngược lại là KOLs đi làm sale cũng là một cách để các bạn trẻ sớm đạt được mức thu nhập mơ ước, đồng thời gây dựng được hình ảnh đáng tin cậy trong lĩnh vực vốn có dư địa phát triển rất lớn trong dài hạn”, ông Hoàng Đình Khiêm nhận định.
Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế
Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế
Công ty cổ phần Vinhomes và Hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KSG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện. Theo đó, KGS sẽ phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes, trước mắt sẽ là Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (TP.HCM).
'Quận Kinh đô' Vinhomes Ocean Park 2 mùa lễ hội cuối năm có gì hấp dẫn?
Hàng loạt sự kiện, lễ hội quy mô khủng chuẩn bị diễn ra trong những tháng cuối năm tại “quận Kinh đô” - Vinhomes Ocean Park 2 hứa hẹn biến nơi đây trở thành “vũ trụ” vui chơi, giải trí hàng đầu phía Bắc, đưa Ocean City trở thành tọa độ “must go - must see” với khách du lịch.
Vinhomes tổ chức bốc thăm trúng thưởng xe VinFast tại nhiều dự án
Từng “gây sốt” thị trường với thông tin tặng 1000 xe ô tô điện VinFast khi mua nhà Vinhomes, ngày 12/11 tới đây, Vinhomes sẽ đồng loạt tổ chức các sự kiện bốc thăm tặng ô tô điện VinFast VF5 cho các khách hàng mua căn hộ tại nhiều dự án, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 25 tỷ đồng.
Mục sở thị công viên đẳng cấp và nhà mẫu 'sang xịn' tại Vinhomes Golden Avenue Móng Cái
Mới đây, chủ đầu tư dự án Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái) đã chính thức khai trương công viên trung tâm New York và mở cửa đón khách tham quan nhà mẫu. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách hàng và nhà đầu tư tại địa phương cũng như các tỉnh phía Bắc.
Thị trường nhà thổ cư 'hụt hơi'
Trong khi căn hộ thứ cấp tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng và dẫn dắt thị trường chuyển nhượng, thì phân khúc nhà thổ cư lại chứng kiến sự sụt giảm thanh khoản nghiêm trọng ở nhiều khu vực.
Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
Giá chung cư Hà Nội đã đạt đỉnh?
Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại, liệu thị trường chung cư Hà Nội có đang đạt đỉnh khi mức giá ngày càng tăng leo thang không ngừng?
150 dự án bất động sản hy vọng 'hồi sinh'
Tỉnh Lâm Đồng lập tổ công tác liên ngành nhằm ‘cởi trói’ pháp lý cho khoảng 150 dự án bất động sản, đô thị trên địa bàn theo tinh thần Kết luận 77 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 170 của Quốc hội.
Cách Nam Long kiến tạo từ 'nơi để ở' tới 'nơi để gắn bó trọn đời'
Từ những nền đất đầu tiên đến các khu đô thị hàng chục ha, hành trình 33 năm của Nam Long là câu chuyện chuyển đổi định nghĩa về một tổ ấm đúng nghĩa, từ “nơi để ở”, tới “nơi để gắn bó trọn đời”.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Grab tăng tốc phủ sóng đến từng thôn, xóm, bản làng
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Quỹ mới của Thinkzone công bố khoản đầu tư đầu tiên
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.
.jpg)
.jpg)
-1.jpg)
.jpg)
-1.jpg)
















































