Bất động sản hồi phục, GenZ nắm cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới

Lam Giang Thứ tư, 29/11/2023 - 07:02

Bất động sản hồi phục cũng là lúc thị trường ghi nhận làn sóng quay trở lại của nhiều nhân viên môi giới “sừng sỏ”. Đáng chú ý, giai đoạn này cũng chứng kiến cuộc “đổ bộ” của lực lượng môi giới mới là thế hệ Z ham học hỏi và đầy sáng tạo với khát vọng trở thành những tỷ phú mới.

Màn trở lại mạnh mẽ của cộng đồng môi giới

Rời bỏ nghề môi giới bất động sản vào cuối năm 2022, anh Đinh Mạnh Vinh (TP. HCM) chuyển sang bán hàng online để đảm bảo thu nhập gia đình. Thời điểm khó khăn đó, anh Vinh vẫn xác định rằng đây chỉ là giai đoạn tạm thời bởi thị trường bất động sản vẫn là mảnh đất màu mỡ.

“Xác định môi giới bất động sản luôn là nghề chính, từng giúp gia đình mua nhà, mua xe trong những năm thị trường phát triển nên tôi chỉ làm nghề tay trái trong lúc chờ thị trường phục hồi trở lại. Một phần là để cho bản thân không bị trì trệ và cũng là có thêm nguồn thu trong lúc thanh khoản thị trường khó khăn”, anh Vinh cho biết.

Nhờ tư duy đó mà vào thời điểm quay trở lại thị trường, anh Vinh đã bán ngay được 2 căn hộ của dự án Glory Heights – Vinhomes Grand Park, góp phần lập nên kỷ lục bán hàng của phân khu này. Khách mua chính là một trong số những người anh từng gặp trong giai đoạn kinh doanh “tay trái”.

Bất động sản hồi phục, GenZ nắm chắc cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới
Thời điểm Glory Heights hâm nóng thị trường cũng là lúc nhiều sale quay trở lại với nghề.

Ngoài việc thị trường bất động sản đang dần phục hồi, còn có nhiều lý do khác khiến môi giới bất động sản đồng loạt quay trở lại với nghề. Một trong số đó là việc các đại lý đang nâng mức hoa hồng và đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như thưởng chuyến du lịch, thưởng doanh số, thưởng tiền mặt hay các quà tặng đắt tiền… cho những nhân viên môi giới có thành tích tốt trong giai đoạn hiện tại.

Một số khảo sát cho thấy, doanh nghiệp môi giới cũng trở nên thận trọng hơn thông qua việc lựa chọn kỹ chủ đầu tư và sản phẩm phân phối. Trong đó, các vấn đề pháp lý, bán hàng an toàn, phí trả nhanh, uy tín chủ đầu tư và sản phẩm phù hợp nhu cầu ở thực của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, lực lượng sale cũng dễ dàng tiếp cận người mua và nhanh chóng chốt được đơn.

Trong vài tháng trở lại đây, nhiều công ty môi giới đã ghi nhận doanh số khá lớn, báo hiệu cho sự phát triển hướng tới đỉnh của thị trường. Tiêu biểu là Vietstarland, một trong những đại lý phân phối sản phẩm của Vinhomes, đã ghi nhận doanh số lên tới hơn 2.000 tỷ đồng chỉ riêng ở dự án Mega Grand World Hà Nội. Ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Vietstarland, cho biết: "Trong giai đoạn vừa qua, có bạn môi giới của Vietstarland đã đạt được mức hoa hồng 1 tỷ đồng/tháng".

Môi giới GenZ: “Chủ lực” bán hàng trong chu kỳ mới

Tuy nhiên, để đạt được thu nhập “khủng” trong giai đoạn hiện tại, nhiều sale quay lại thị trường cần làm mới bản thân để có thể cạnh tranh được với lực lượng Gen Z năng động, nhiệt huyết vừa “nhập cuộc” cũng như thích ứng sự thay đổi trong thị hiếu của người mua, nhà đầu tư bất động sản.

Trong giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản cũng thay đổi nhiều về cách tiếp cận khách hàng. Thay vì thông qua các kênh truyền thống như telesale, email, tờ rơi… dễ làm phiền đến khách hàng và không mang lại hiệu quả cao, tốn kém chi phí vận hành, nhiều đơn vị đã ưu tiên đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, với các nội dung mới mẻ, sáng tạo, đa chiều đặc biệt thu hút khách hàng.

Bất động sản hồi phục, GenZ nắm chắc cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới 1
Trong vài tháng vừa qua, nhiều sale thuộc thế hệ Gen Z đã tham gia thị trường môi giới bất động sản.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, CEO của Asian Holding, công ty này đang tuyển dụng thêm 150 nhân sự để chuẩn bị cho chu kỳ mới của thị trường, nhưng ưu tiên tuyển dụng thông qua mạng xã hội thay vì các nền tảng truyền thống. Không những thế, các giám đốc kinh doanh cũng phải tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng hiệu quả bán hàng.

“Chúng tôi tập trung xây kênh và tuyển dụng theo nhóm, không tuyển lẻ. Một đội sẽ gồm 1 giám đốc kinh doanh và 7 sale để đẩy nhanh việc đào tạo, phát triển. Đồng thời, công ty cũng bắt đầu tuyển dụng và đào tạo các Tiktokers, KOLs, KOCs và nhân viên quay dựng để thay đổi cách tiếp cận khách hàng”, ông Hậu cho biết.

Cũng nhờ tư duy tiếp cận mới mà trong thời gian gần đây, lượng sale bán hàng trên Tiktok, Youtube Short, Facebook Reels, Zalo Video… ngày một nhiều. Ưu điểm của loại hình này là có hình ảnh trực quan, rõ ràng, dễ dàng tương tác, giúp khách hàng bớt được thời gian tìm hiểu và xem xét sản phẩm.

Bất động sản hồi phục, GenZ nắm chắc cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới 2
Nhiều sale thế hệ Gen Z đang giữ lợi thế khi nắm bắt được xu hướng tiếp cận thị trường thông qua các kênh mạng xã hội của khách hàng.

Xu hướng này cũng là lợi thế của cộng đồng môi giới thuộc thế hệ Gen Z tham gia thị trường với số lượng lớn trong thời gian qua. Nhóm môi giới trẻ này quá quen thuộc với cách hoạt động của những nền tảng mạng xã hội mới, có kĩ năng xây kênh, tư duy quay dựng và thậm chí đã có sẵn thương hiệu cá nhân.

“Sale bất động sản làm KOLs hay ngược lại là KOLs đi làm sale cũng là một cách để các bạn trẻ sớm đạt được mức thu nhập mơ ước, đồng thời gây dựng được hình ảnh đáng tin cậy trong lĩnh vực vốn có dư địa phát triển rất lớn trong dài hạn”, ông Hoàng Đình Khiêm nhận định.   

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Công ty cổ phần Vinhomes và Hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KSG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện. Theo đó, KGS sẽ phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes, trước mắt sẽ là Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (TP.HCM).
Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Công ty cổ phần Vinhomes và Hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KSG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện. Theo đó, KGS sẽ phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes, trước mắt sẽ là Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (TP.HCM).
Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Vinhomes và KGS Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Công ty cổ phần Vinhomes và Hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School – KSG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện. Theo đó, KGS sẽ phát triển hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế tại các đại đô thị Vinhomes, trước mắt sẽ là Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (TP.HCM).

'Quận Kinh đô' Vinhomes Ocean Park 2 mùa lễ hội cuối năm có gì hấp dẫn?

'Quận Kinh đô' Vinhomes Ocean Park 2 mùa lễ hội cuối năm có gì hấp dẫn?

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Hàng loạt sự kiện, lễ hội quy mô khủng chuẩn bị diễn ra trong những tháng cuối năm tại “quận Kinh đô” - Vinhomes Ocean Park 2 hứa hẹn biến nơi đây trở thành “vũ trụ” vui chơi, giải trí hàng đầu phía Bắc, đưa Ocean City trở thành tọa độ “must go - must see” với khách du lịch.

Vinhomes tổ chức bốc thăm trúng thưởng xe VinFast tại nhiều dự án

Vinhomes tổ chức bốc thăm trúng thưởng xe VinFast tại nhiều dự án

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Từng “gây sốt” thị trường với thông tin tặng 1000 xe ô tô điện VinFast khi mua nhà Vinhomes, ngày 12/11 tới đây, Vinhomes sẽ đồng loạt tổ chức các sự kiện bốc thăm tặng ô tô điện VinFast VF5 cho các khách hàng mua căn hộ tại nhiều dự án, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 25 tỷ đồng.

Mục sở thị công viên đẳng cấp và nhà mẫu 'sang xịn' tại Vinhomes Golden Avenue Móng Cái

Mục sở thị công viên đẳng cấp và nhà mẫu 'sang xịn' tại Vinhomes Golden Avenue Móng Cái

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Mới đây, chủ đầu tư dự án Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái) đã chính thức khai trương công viên trung tâm New York và mở cửa đón khách tham quan nhà mẫu. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách hàng và nhà đầu tư tại địa phương cũng như các tỉnh phía Bắc.

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Bất động sản -  1 ngày

Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Bất động sản -  1 ngày

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Bất động sản -  1 ngày

Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.

Vạn Xuân Group khởi công dự án Happy One Mori

Vạn Xuân Group khởi công dự án Happy One Mori

Bất động sản -  2 ngày

Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam rầm rộ 'bung hàng', đón sóng sau sáp nhập

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam rầm rộ 'bung hàng', đón sóng sau sáp nhập

Bất động sản -  5 ngày

Trong bối cảnh pháp lý dự án dần được tháo gỡ, hạ tầng phát triển, một làn sóng 'bung hàng' đang nở rộ ở nhiều doanh nghiệp địa ốc, giúp lấp đầy khoảng trống nguồn cung thời gian qua.

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Phát triển bền vững -  5 giờ

Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Doanh nghiệp -  5 giờ

Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Tài chính -  6 giờ

Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Doanh nghiệp -  10 giờ

Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.