Bên trong một người lãnh đạo tạo ảnh hưởng

Tùng Anh Thứ bảy, 15/04/2023 - 13:03

Sức mạnh nội tại và sự bình an giúp mang lại sức khỏe và hạnh phúc, cho người lãnh đạo sự tự tin và bản lĩnh để đạt được các mục tiêu nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn cũng như khơi dậy nội lực từ đội ngũ và tạo tác động tích cực đến những người xung quanh.

Toạ đàm bàn về “Khí chất người thầy trong kinh doanh” do Dale Carnegie tổ chức

Mạnh từ bên trong

Sau hàng loạt cuộc khủng hoảng xảy ra suốt hơn hai năm qua, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lại bước vào một năm 2023 nhiều thách thức. Từ khoá VUCA (biến động - không chắc chắn - phức tạp - mơ hồ) trong môi trường kinh doanh hiện nay luôn xuất hiện trong mọi khía cạnh lưu tâm của người lãnh đạo.

Đó là phải làm sao để đáp ứng nhu cầu của thị trường luôn biến động, tiến hoá và cạnh tranh gia tăng. Đó là thích ứng với sự thay đổi không ngừng trên rất nhiều khía cạnh, đặc biệt là trước sự phát triển chóng mặt của công nghệ và yêu cầu ngày càng cao của công tác quản trị.

Thế giới xung quanh không ngừng thay đổi và người dẫn dắt doanh nghiệp cũng phải chuyển mình để vừa thích ứng, vừa nắm bắt cơ hội. Chuyển mình trên một thế vững chãi với sức mạnh nội tại ngày càng được gia tăng mới là yếu tố quan trọng làm nên sự phát triển bền vững của bản thân người lãnh đạo và tổ chức.

“Trong một thế giới thay đổi và biến động liên tục như hiện nay, người lãnh đạo cần bứt phá, tạo nội lực cho bản thân và lãnh đạo bằng sự nguyên mẫu”, đại diện Dale Carnegie Việt Nam nhấn mạnh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các lãnh đạo và quản lý tập trung vào phát triển bản thân và học hỏi liên tục thường có sự khác biệt đáng kể về hiệu suất và thành công so với những người không chú trọng. Các tổ chức đầu tư vào đào tạo và phát triển cho lãnh đạo có khả năng cao hơn gấp đôi trong việc giữ chân và thu hút nhân tài.

“Giải quyết ngay các vấn đề còn tồn đọng từ nội lực, người lãnh đạo chắc chắn sẽ đạt được các mục tiêu nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn”, bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Tổng giám đốc Dale Carnegie Việt Nam nhấn mạnh.

Dale Carnegie: biến đổi thật sự bắt đầu từ bên trong
Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Tổng giám đốc Dale Carnegie Việt Nam

Trong lộ trình Lãnh đạo Khai tạo Nội lực, Dale Carnegie gợi ý 5 yếu tố quan trọng để làm nên sức mạnh bên trong người lãnh đạo.

Một là xây dựng bản lĩnh tự tin tạo nên thành công đột phá trong phong cách lãnh đạo thời VUCA.

Hai là tăng cường năng lực đối nhân xử thế, phát triển mở rộng mối quan hệ có chiều sâu và có ý nghĩa để tạo lòng tin, uy tín và sự tôn trọng của mọi người.

Ba là giao tiếp đầy sinh khí, thuyết phục gây ảnh hưởng, truyền ảnh hưởng, tạo sự đồng thuận và hợp tác trong đội ngũ.

Bốn là gắn kết đội ngũ bằng sự nguyên mẫu và khả năng nhìn nhận, trân trọng đội ngũ.

Năm là nuôi dưỡng và duy trì thái độ tích cực, lạc quan và kiểm soát căng thẳng trong môi trường áp lực và thách thức cao.

Lãnh đạo tạo ảnh hưởng

Trong bối cảnh mới, đội ngũ nhân sự trong tổ chức cũng đối mặt với nhiều thách thức để có thể sát cánh và đồng hành cùng người lãnh đạo trên hành trình phát triển bền vững. Đó là yêu cầu cấp thiết của việc gia tăng năng suất và nâng cao năng lực cạnh tranh, liên tục đổi mới với nhiều ý tưởng từ các cấp độ nhân sự, phát triển và sử dụng năng lực một cách hiệu quả…

Theo bà Linh, người lãnh đạo khi được chuẩn bị nội lực sẵn sàng hoàn toàn có thể làm gương và khơi dậy nội lực từ đội ngũ của mình song song với việc triển khai một quy trình tổng thể mang tính chiến lược dài hạn làm nền tảng cho hoạt động kinh doanh. Không chỉ là học và được hoàn thiện cho bản thân, họ hoàn toàn mang đến sự tác động đến những người xung quanh.

“Vai trò của lãnh đạo và quản lý là chọn cuộc sống vì mình - vì người, cuộc sống tạo cơ hội cho người khác, cho họ thấy được những chân trời mới để chính họ kiến tạo và làm chủ tương lai”, Chuyên gia Huấn luyện Lê Khắc Nhiên An chia sẻ trong toạ đàm bàn về “Khí chất người thầy trong kinh doanh” do Dale Carnegie tổ chức.

Trong nghiên cứu "Engaging Empowered Employees" công bố năm 2022, Dale Carnegie chỉ ra, việc tập trung xây dựng sức mạnh nội tại của tổ chức thông qua khai tạo nội lực của đội ngũ nhân sự, cùng với việc trao cho họ cơ hội để hoàn thiện năng lực và hiệu suất trong công việc đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ và văn hóa công ty thành công.

Bốn trụ cột giúp xây dựng sức mạnh nội tại bền vững cho tổ chức được Dale Carnegie Việt Nam xác định trong hệ thống giải pháp sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2023 – 2037 bao gồm: phát triển dựa trên năng lực, gắn kết toàn diện, văn hóa tổ chức và phát triển bền vững.

Đây là hành trình: kiến tạo những biến đổi đột phá nguyên mẫu ở tất cả cấp độ của tổ chức; tận dụng những lợi thế trong hệ sinh thái năng lực chuyên môn của mình để mở rộng tối đa những giá trị tạo ra; hoàn thiện và nỗ lực cùng đối tác bằng cách làm với niềm vui và sự nguyên mẫu; không ngừng nghiên cứu chuyên sâu những ứng dụng trong bối cảnh thực tiễn để nhận diện được các mô hình thành công giúp các tổ chức dẫn dắt tiên phong và bền vững.

Thay đổi tư duy để chuyển giao kế nghiệp thành công

Thay đổi tư duy để chuyển giao kế nghiệp thành công

Diễn đàn quản trị -  2 năm
Theo đánh giá của lãnh đạo Deloitte Private, thiếu sự chuẩn bị cho việc chuyển giao cũng như chưa có tiếng nói chung giữa thế hệ sáng lập và thế hệ kế nhiệm là những điều cản trở các doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam trên con đường đến hai chữ “trường tồn”.
Thay đổi tư duy để chuyển giao kế nghiệp thành công

Thay đổi tư duy để chuyển giao kế nghiệp thành công

Diễn đàn quản trị -  2 năm
Theo đánh giá của lãnh đạo Deloitte Private, thiếu sự chuẩn bị cho việc chuyển giao cũng như chưa có tiếng nói chung giữa thế hệ sáng lập và thế hệ kế nhiệm là những điều cản trở các doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam trên con đường đến hai chữ “trường tồn”.
Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu

Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu

Tài chính -  2 năm

Nhằm đáp ứng sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà băng sẵn sàng bạo chi cho các xu hướng nhận diện thương hiệu mới nhất.

Tăng giá trị nhờ tư duy tinh gọn

Tăng giá trị nhờ tư duy tinh gọn

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Việc nhìn nhận về tinh gọn ở nhiều doanh nghiệp đang diễn ra cồng kềnh, hình thức, không tập trung vào giá trị và mục đích cốt lõi dẫn đến khoảng cách lớn từ mục tiêu đến hành động của cả doanh nghiệp và người lao động.

CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc

CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc

Leader talk -  2 năm

Từ lĩnh vực truyền thông và marketing đến với lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí, ông Hoàng Đạo Hiệp không coi đây là thách thức, mà tỏ ra hứng khởi với những bài toán lớn chuẩn bị đối mặt, với niềm tin xây dựng trải nghiệm khách hàng thì ngành nào cũng thế.

Tư duy chuyển đổi số ngành ngân hàng, cần phải thay đổi để thành công

Tư duy chuyển đổi số ngành ngân hàng, cần phải thay đổi để thành công

Tài chính -  2 năm

Quan điểm được đưa ra bởi gương mặt sáng trong chuyển đổi số của ngành ngân hàng - TPBank khi tiếp tục là đại diện cho khối các ngân hàng thương mại tư nhân chia sẻ về kinh nghiệm của mình tại Diễn đàn cấp cao về chuyển đổi số ngành ngân hàng vừa qua.

Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm

Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Bên cạnh việc tối ưu tốc độ, quy trình liền mạch, MoMo đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các "khoảnh khắc cảm xúc" trên hành trình trải nghiệm khách hàng.

Mối đe dọa từ hệ thống trong doanh nghiệp

Mối đe dọa từ hệ thống trong doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Khi hệ thống ngày càng phức tạp và lưu lượng dữ liệu nội bộ gia tăng, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ tấn công từ bên trong mà không dễ nhận ra.

Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo

Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Diễn đàn quản trị -  6 ngày

Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.

Cách VNPT Technology giải bài toán thiếu nhân lực công nghệ cao

Cách VNPT Technology giải bài toán thiếu nhân lực công nghệ cao

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Thay vì tập trung tuyển dụng công nhân để đáp ứng nhu cầu mở rộng, VNPT Technology đầu tư vào tự động hóa, công nghệ số, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển.

1,6 tỷ người không thể tiếp cận nhà ở đạt chuẩn

1,6 tỷ người không thể tiếp cận nhà ở đạt chuẩn

Bất động sản -  5 giờ

Hàng tỷ người tại nhiều thành phố lớn trên toàn cầu đều khó mua nhà do không có khả năng chi trả.

Giá căn hộ tiếp tục leo thang, nguy cơ 'bong bóng' rình rập?

Giá căn hộ tiếp tục leo thang, nguy cơ 'bong bóng' rình rập?

Bất động sản -  6 giờ

Nếu không được kiểm soát, thị trường có thể đối mặt với nguy cơ bong bóng bất động sản và hệ lụy đổ vỡ dây chuyền, ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh tế.

Gelex Electric lãi 1.330 tỷ đồng sau nửa năm, mảng kinh doanh lõi lãi gấp 2,5 lần cùng kỳ

Gelex Electric lãi 1.330 tỷ đồng sau nửa năm, mảng kinh doanh lõi lãi gấp 2,5 lần cùng kỳ

Doanh nghiệp -  7 giờ

Tính đến hết quý II, Gelex Electric đã hoàn thành gần 53% kế hoạch doanh thu và 78,8% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp tự tin hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong nửa cuối năm còn lại của 2025.

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

VPBank và 3TS thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện, nhằm tích hợp dịch vụ tài chính của ngân hàng trên nền tảng phần mềm kế toán của 3TS, cùng đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp và SME mới thành lập với giải pháp tài chính số linh hoạt.

Thúc đẩy giải pháp kinh tế xanh tại Việt Nam

Thúc đẩy giải pháp kinh tế xanh tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Sự phát triển kinh tế xanh đòi hỏi những hành động táo bạo và điều đó cần bắt đầu từ việc hỗ trợ các giải pháp đổi mới ngay từ giai đoạn đầu.

SonKim Land bàn giao khu biệt thự Alta Villa tại The 9 Stellars

SonKim Land bàn giao khu biệt thự Alta Villa tại The 9 Stellars

Bất động sản -  9 giờ

Việc chính thức bàn giao những căn biệt thự Alta Villa đầu tiên tại The 9 Stellars đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho sự hình thành của một khu đô thị TOD hiện hữu.

Becamex IDC xin cơ chế để ‘dọn tổ đón đại bàng’

Becamex IDC xin cơ chế để ‘dọn tổ đón đại bàng’

Doanh nghiệp -  12 giờ

Becamex IDC đề nghị chính quyền TP.HCM đẩy nhanh thủ tục pháp lý đối với các dự án đang dang dở từ trước khi tỉnh Bình Dương hợp nhất vào thành phố.

Đọc nhiều