Diễn đàn quản trị
Bí quyết giúp Gentherm trở thành một trong những công ty nhỏ tốt nhất tại Mỹ
Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường thì yếu tố nhân sự luôn được tập đoàn đa quốc gia của Mỹ đặt lên hàng đầu như một chiến lược quan trọng ở khắp 13 điểm đến đầu tư trên thế giới.

Theo đánh giá của Forbes, Gentherm đứng thứ hai trong danh sách 100 công ty nhỏ tốt nhất tại Mỹ và đứng thứ 12 trong danh sách 100 công ty phát triển nhanh nhất của Fortune vào năm 2014.
Hiện nay, thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp nhiệt sở hữu hơn 13.000 nhân sự tại 26 địa điểm đầu tư trên 13 quốc gia tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Trong đó, Việt Nam là điểm đến đầu tiên của tập đoàn này ở khu vực Đông Nam Á.
Chia sẻ với TheLEADER, bà Alison Astarita, Tổng giám đốc Công ty Gentherm Việt Nam thuộc tập đoàn Gentherm cho biết: “Bí quyết của chúng tôi là luôn tin vào đội ngũ nhân sự của mình bởi tập trung vào nguồn nhân lực là chiến lược quan trọng nhất”.
Theo bà Alison Astarita, một trong những nhiệm vụ quan trọng của công ty này là phát triển nguồn lao động, trong đó, đầu tư rất nhiều vào đào tạo con người, giúp họ phát triển kỹ năng, chuyên môn cũng như các yếu tố khác.
Cụ thể, ngoài đào tạo về chuyên môn, tập đoàn đến từ Mỹ còn đào tạo kỹ năng mềm cho người lao động, tổ chức các buổi chia sẻ không chỉ về công việc mà còn làm thế nào để cân đối và sử dụng hiệu quả nguồn tài chính gia đình, làm sao để có một gia đình hạnh phúc, làm sao để làm một người mẹ tốt cũng như cần phải chăm sóc sức khoẻ bản thân như thế nào.
Theo lãnh đạo Gentherm Việt Nam, các hoạt động thể dục, thể thao được cung cấp cho người lao động. Và công ty này luôn đảm bảo môi trường làm việc vui vẻ nhằm hướng tới hiệu quả cao trong công việc.
Bà Alison Astarita lý giải: “Là một doanh nghiệp sản xuất, con người chính là yếu tố tạo nên thành công. Rõ ràng, bạn cần có những sản phẩm tốt và chất lượng để cung cấp cho thị trường nhưng chính nhân sự mới là yếu tố mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức của bạn”.
Tháng 3/2016, Gentherm Việt Nam đã khánh thành nhà máy sản xuất các sản phẩm điều hòa không khí cho ngành công nghiệp ô tô và các ngành công nghiệp khác tại tỉnh Hà Nam với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 12,6 triệu USD.
Nhà máy Gentherm Việt Nam được xây dựng trên diện tích 2,3 hecta tại khu công nghiệp Đồng Văn II, huyện Duy Tiên. Các sản phẩm của nhà máy này được phân phối tại thị trường châu Á.

Mới đây, công ty này đã ký kết Biên bản hợp tác quan hệ đối tác hải quan – doanh nghiệp với Cục Hải quan Hà Nam nhằm thực hiện tốt các thủ tục hải quan, góp phần sản xuất kinh doanh hiệu quả.
Sau ba năm đưa nhà máy vào hoạt động, bà Alison Astarita cho biết đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng ghi nhận và vẫn đang kỳ vọng về những phát triển mới trong thời gian tới với đóng góp của 900 nhân sự hiện nay đều là những người chăm chỉ, sáng tạo.
Đặc biệt, theo bật mí của nữ lãnh đạo Gentherm Việt Nam, tỷ lệ nữ trong ban lãnh đạo của Gentherm ở hầu hết các quốc gia có đầu tư, trong đó có Việt Nam, đều cao hơn nam giới với tỷ lệ trung bình ở khoảng 55%. Thậm chí, nữ giới ở bộ phận kỹ thuật và hành chính cũng chiếm khoảng 51%.
“Tỷ lệ này nữ giới cao không phải vì công ty cần nhiều phụ nữ hơn cho hoạt động mà thực ra là dựa trên tư duy của Gentherm. Khi thành lập công ty và mở nhà máy, chúng tôi luôn muốn mang lại cơ hội bình đẳng cho những người có tài năng. Trong đó, nhấn mạnh tính bình đẳng giới cũng như tạo cơ hội và trao quyền cho phụ nữ để họ có thể phát triển và nâng cao vai trò của mình trong chuỗi giá trị”, bà Alison Astarita cho biết.
Tuy nhiên, bà Alison Astarita cũng chỉ ra một số khó khăn khi hoạt động ở Việt Nam trong đó nổi bật là làm thế nào để tìm kiếm đủ nhân sự có năng lực, đặc biệt là về công nghệ: “Tôi biết đây là tình trạng chung đang diễn ra ở Việt Nam hiện nay”.
Để vượt qua khó khăn này, lãnh đạo Gentherm Việt Nam cho biết đã đưa ra các giải pháp để phát triển nhân sự như tìm đến sinh viên mới ra trường, làm việc với các trường nghề, cung cấp các chương trình thực tập, sau đó phát triển đội ngũ để đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật phục vụ cho công việc.
“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực và vì thế chúng tôi sẽ không bỏ qua cơ hội này. Trong tương lai, công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, tương lai của Gentherm ở Việt Nam rất sáng sủa”, Tổng giám đốc Công ty Gentherm Việt Nam chia sẻ.
Thành công ngành nhân sự: Người chọn nghề hay nghề chọn người?
Nhiều mặt hàng xuất khẩu giảm mạnh trong tháng 4 do nghỉ lễ nhiều
Nhiều mặt hàng xuất khẩu trong tháng 4 có kim ngạch giảm so với tháng trước gồm điện thoại và linh kiện, thủy sản, hàng dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ.
Kỹ sư công nghệ Việt còn thiếu quá nhiều thứ để hội nhập
Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho rằng, muốn trở thành công dân toàn cầu, muốn cạnh tranh trong thị trường lao động đang biến đổi đầy khắc nghiệt thì chỉ học kiến thức là không đủ.
Khánh thành cụm nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á
Cụm nhà máy điện mặt trời do liên doanh BIM/AC Renewables đầu tư tại Ninh Thuận chính thức hòa lưới điện quốc gia.
TS. Phan Hữu Thắng: Cần học các doanh nghiệp ngoại trong đầu tư bất động sản công nghiệp
Theo TS. Phan Hữu thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài đều rất thành công trong đầu tư vào bất động sản công nghiệp Việt Nam. Đây là điều mà các nhà đầu tư trong nước cần học tập.
Quản trị rủi ro nửa vời: Mầm họa trong lòng doanh nghiệp
Quản trị rủi ro ở nhiều doanh nghiệp còn mang tính sự vụ, thiếu hệ thống và chưa được xem là yếu tố quan trọng trong chiến lược dài hạn.
Bán hàng online xuyên biên giới: Làm gì để khai thác 'mỏ vàng'?
Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được coi là một mỏ vàng cho những doanh nghiệp xuất khẩu, những nó sẽ mãi là vàng trong mỏ nếu doanh nghiệp không biết số hóa mình.
Thuế đối ứng Mỹ: Đòn đau hay đòn bẩy cho doanh nghiệp Việt?
Bên cạnh việc mở rộng thị trường và phân tán rủi ro địa chính trị, doanh nghiệp cần “chuyển hóa” toàn bộ cấu trúc tài chính và quản trị tài sản để trở nên linh hoạt và chống chịu tốt hơn trước các biến động khó lường.
Ngành khách sạn gồng mình trước áp lực chi phí
Ngành khách sạn sẽ ứng phó ra sao khi chi phí nhân sự, năng lượng, trang thiết bị, thực phẩm đều “rủ nhau” tăng cao?
Vòng vây ESG và lựa chọn tất yếu của DEEP C, Sợi Thế Kỷ
Trách nhiệm ESG không còn dừng ở phạm vi nội bộ doanh nghiệp mà trải dài cả chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu đầu vào cho đến phân phối sản phẩm.
Từ đồng lúa đến quốc gia số: Việt Nam trước thời khắc quyết định
Mặc dù hành trình số hóa đầy hứa hẹn, Việt Nam cũng phải đối mặt với những thách thức không nhỏ, khi sự gia tăng của giao dịch trực tuyến và sự phổ biến của các nền tảng số tạo ra 'mảnh đất màu mỡ' cho tội phạm mạng.
Được bật đèn xanh, Tập đoàn Hoà Phát tung kế hoạch doanh thu kỷ lục
Tỷ phú Trần Đình Long khẳng định niềm tin mạnh mẽ vào chính sách hỗ trợ kinh tế tư nhân của Chính phủ, coi đây là “tiền đề rất tốt” cho tương lai phát triển của Hòa Phát. Không dừng ở lời nói, tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Nghệ thuật đàm phán cho lãnh đạo doanh nghiệp
Đàm phán là năng lực chiến lược của nhà quản trị hiện đại. Cuốn sách "Thuật Đàm Phán" của Brian Tracy giúp tháo gỡ nút thắt trong mọi cuộc thương lượng.
Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII: Rộng cửa cho năng lượng tái tạo
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh vừa được phê duyệt đã mở ra dư địa rộng cho điện tái tạo, cùng với minh định cho số phận của một số dự án điện vướng mắc.
Tổng bí thư Tô Lâm: Không có chỗ cho cán bộ trung bình chủ nghĩa
Trong tình hình hiện nay, Tổng bí thư nhấn mạnh không có chỗ cho những cán bộ cơ hội, bon chen, trung bình chủ nghĩa, lừng chừng, ngại đổi mới, thu vén cá nhân.
Tick xanh trách nhiệm: Lợi thì có, doanh nghiệp vẫn ngó lơ
Dù “tick xanh trách nhiệm” mang lại nhiều lợi thế nhưng các doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp cung cấp vẫn “ngó lơ”.
Techcombank triển khai dịch vụ đặt mua ngoại tệ trực tuyến
Techcombank hợp tác với 247BPO giúp khách hàng tiếp cận nguồn ngoại tệ với tỷ giá cạnh tranh, giao dịch minh bạch, rõ ràng, hạn mức hiển thị chi tiết trên ứng dụng Techcombank Mobile.