Doanh nghiệp
Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận giảm 250 tỷ đồng
Dự báo hoạt động kinh doanh sa sút, song Habeco cho biết vẫn sẽ cho ra mắt sản phẩm mới và đẩy mạnh mở rộng thị trường sang miền Trung, Nam.

Theo tài liệu ĐHCĐ năm 2020, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết đang gặp không ít khó khăn từ hệ lụy của dịch Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, khu du lịch đã phải tạm ngừng hoạt động khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bia giảm mạnh.
Trong 4 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Habeco đạt 15,8 tỷ, bằng 7% so với cùng kỳ, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách đều suy giảm, chỉ đạt từ 44 - 50% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị sản xuất của Habeco đã phải ngừng hoạt động, cắt giảm lao động, tiền lương, dòng tiền bị ảnh hưởng lớn, tình hình tài chính mất cân đối.
Để duy trì hoạt động, Habeco và các công ty con vẫn phải duy trì lực lượng lao động nòng cốt, thanh toán các khoản phải trả thuế, phải trả nhà cung cấp, trả lương cho người lao động, trả lãi vay ngân hàng.
Đây là áp lực lớn đối với Habeco và các công ty con do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra trong bối cảnh ngành bia không thuộc đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của Covid-19.
Habeco dự báo, trong nửa cuối năm 2020, các hoạt động du lịch, dịch vụ, nhà hàng...vẫn chưa khởi sắc, tỷ lệ thất nghiệp cao, thu nhập của người lao động giảm khiến nhu cầu tiêu dùng khó có thể hồi phục như cùng kỳ năm trước.
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Habeco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 4.239 tỷ đồng, bằng 56% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế 248 tỷ đồng, chỉ bằng một nửa so với năm trước.
Dự báo hoạt động kinh doanh sa sút, song Habeco cho biết vẫn sẽ tiến hành hoạt động mở rộng thị trường sang miền Trung, Nam.
Năm 2019, Habeco đã ra mắt thành công nhận diện thương hiệu mới theo hướng hiện đại, hướng tới giới trẻ, đối tượng khách hàng mục tiêu trong những năm tiếp theo. 2 sản phẩm mới được ra mắt là Bia Hanoi Bold và Hanoi Light hướng tới nhóm khách hàng này.
Trong năm nay, ban lãnh đạo Habeco cho biết sẽ hoàn thành gói thầu cung cấp phụ kiện, hiệu chỉnh dây chuyền chiết chai số 3 công suất 60.000 chai/giờ tại Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh; hỗ trợ cho việc sản xuất, ra mắt sản phẩm mới Hanoi Bold và Hanoi Light phiên bản đóng lon.
Bên cạnh đó, Habeco tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm mới như bia hơi Hà Nội 500ml (đóng lon) và bia hơi Hà Nội 1 lít (đóng chai PET) vào tháng 5/2020 và bước đầu được người tiêu dùng tích cực đón nhận.
Trong 6 tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa và thị trường 3 sản phẩm mới, sản xuất quy mô Pilot một số bia Craft mới và nghiên cứu một số loại nước giải khát mới.
Về mở rộng thị trường, trong năm 2020 Habeco sẽ giao thêm khu vực thị trường miền Trung cho Công ty TNHH MTV thương mại bia Hà Nội Thanh Hóa với mục tiêu củng cố thị trường và lấy lại thị phần.
Đối với khu vực thị trường miền Nam, Habeco sẽ hoàn thiện xây dựng cơ sở vật chất, tuyển dụng đủ nhân sự, tìm kiếm đủ nhà phân phối tại khu vực Miền Nam để sẵn sàng khai thác thị trường từ năm 2020.
Ngoài ra, trong năm nay, Habeco định hướng đẩy nhanh công tác thoái vốn tại các công ty thành viên có hoạt động sản xuất kinh doanh kém hiệu quả trong đó có các công ty đầu tư ngoài ngành. Nếu giải quyết được bài toán nhằm bảo toàn và thu hồi vốn đầu tư tại các doanh nghiệp này sẽ là tiền đề để một mặt Tổng công ty có thêm nguồn vốn kinh doanh, đầu tư, mặt khác là giúp cơ cấu tổ chức tinh gọn và hiệu quả hơn.
HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.