Doanh nghiệp
Biwase liên tục thâu tóm các doanh nghiệp cùng ngành
Liên tục thâu tóm các doanh nghiệp cùng ngành, Biwase thể hiện tham vọng thống lĩnh thị phần cấp nước khu vực các tỉnh phía Nam.
HĐQT Công ty cổ phần nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) vừa thông qua chủ trương mua cổ phần Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình. Số lượng cổ phần Biwase dự kiến mua tương ứng tỷ lệ sở hữu từ 20% đến 50% vốn. Sau khi hoàn thành việc mua cổ phần, Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình sẽ trở thành công ty liên kết của Biwase.

Trước đó ba ngày, Biwase cũng đã thông qua chủ trương mua cổ phần Công ty cổ phần cấp thoát nước Long An.
Với Công ty cổ phần cấp thoát nước Long An, Biwase dự kiến mua từ 20% đến 100% cổ phần. Khi hoàn thành mua cổ phần, Công ty cổ phần cấp thoát nước Long An trở thành công ty con của Biwase.
Tháng trước, Biwase cũng đã công bố mua cổ phần từ 50% đến 100% của 5 công ty gồm: Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP Long An; Công ty cổ phần Công trình Đô thị Châu Thành; Công ty cổ phần Công trình Đô thị Cần Giuộc; Công ty cổ phần Nước và Môi trường Bằng Tâm và Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng nước DNP Quảng Bình.
Chỉ trong hai tháng, Biwase công bố đầu tư vào 7 công ty hoạt động cùng lĩnh vực cho thấy tham vọng thống lĩnh thị phần cấp nước khu vực các tỉnh phía Nam.
Biwase được biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cấp nước và môi trường ở Bình Dương. Biwase từng là cổ đông sáng lập Nước Thủ Dầu Một khi sở hữu 26% vốn điều lệ.
Tuy nhiên trước khi cổ phần hoá vào năm 2016, Biwase đã thoát hết vốn tại Nước Thủ Dầu Một. Sau khi Biwase cổ phần hóa, Nước Thủ Dầu Một quay trở lại thành cổ đông chiến lược của Biwase.
Biwase dự kiến tổ chức ĐHCĐ thường niêm năm 2023 vào ngày 31/3. Trong năm 2023, Biwase đặt kế hoạch tổng doanh thu 3.970 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến tối thiểu 720 tỷ đồng, tăng 5,6% so với năm 2022.
Biwase nhận khoản vay 13 triệu USD cho quản lý chất thải
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.