Tại sao Vingroup, THACO lại quyết sản xuất ô tô trong lúc giá xe rớt thảm?
Vingroup và THACO đang ngược dòng so với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản tăng mạnh trong tháng 8 nhờ các dòng xe thể thao mới và xe hạng nhỏ. Cả Honda và Toyota đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.
Theo Nikkei, doanh số bán hàng của Honda Motor tăng 20,6% lên 128.671 xe trong tháng 8 tại thị trường Trung Quốc, đánh dấu mức tăng trưởng tháng thứ 8 liên tiếp và tháng thứ 7 tăng trưởng hai con số.
Trong đó, doanh số dòng xe XR-V SUV tăng 28% lên 17.300 chiếc và trở thành dòng xe bán chạy nhất của Honda. Những sản phẩm mới như Avantier và UR-V SUV cũng thúc đẩy doanh số bán hàng. Mẫu sedan Honda Civic tăng trưởng nhanh như thường lệ với doanh số tăng 67% lên 14.315 chiếc.
Trong khi đó, Toyota Motor ghi nhận tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp, với doanh số tăng 13,2% lên 108.500 xe. Dòng xe nhỏ gọn Corolla đứng đầu bảng với 29.000 chiếc, tăng 7% so với năm ngoái.
Những nỗ lực nhằm tăng doanh số bán hàng thông qua các kế hoạch tự động hóa tại khu vực dường như đã được đền đáp xứng đáng, thúc đẩy kết quả bán hàng trong tháng 8 của Toyota, theo Nikkei.
Với Mazda Motor, hãng xe này chứng kiến doanh số bán hàng tăng 8,4% lên 25.612 xe, tăng trưởng tháng thứ 7 liên tiếp. Dòng xe Mazda3 tiếp tục thúc đẩy sự doanh số bán hàng, tăng 2% lên 11.384 chiếc.
Trong khi đó, doanh số bán hàng các dòng xe châu Âu và Mỹ đặc biệt trì trệ và Hyundai Motor của Hàn Quốc thì chứng kiến đà sụt giảm doanh số mạnh so với đầu năm. Tuy nhiên, theo Nikkei, các nhà sản xuất hàng đầu của Nhật dường như vẫn "giữ phong độ".
Trung Quốc tiếp giữ vững vị trí là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới liên tục trong 8 năm qua.
Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô (VAMA) cho biết, thị trường ô tô Việt Nam đang có chiều hướng đi xuống, nếu không nói là sụt giảm nghiêm trọng. Trong tháng 7/2017, doanh số thị trường ô tô giảm 15% so với tháng trước và 27% so với cùng kỳ năm 2016.
Bước sang tháng 8, giá nhiều mẫu xe ô tô tiếp tục có chiều hướng giảm so với giá bán tháng 7, từ những mẫu đang ăn khách nhất hiện nay như Toyota và những mẫu ế ẩm nhất như Mitsubishi.
Mới đây nhất, VinFast - tổ hợp sản xuất xe ô tô của tập đoàn Vingroup đã chính thức bước chân vào thị trường công nghiệp bốn bánh với tham vọng sản xuất xe ô tô thương hiệu Việt.
Tuy nhiên, có ý kiến nhận định rằng, Vingroup sẽ phải đối mặt với những thách thức tương tự như các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trong quá trình giành thị phần với các thương hiệu ngoại đã thống lĩnh thị trường suốt nhiều năm.
Vingroup và THACO đang ngược dòng so với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.
Tham vọng VinFast của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng với kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ USD lại một lần nữa thổi bùng lên ngọn lửa hy vọng ô tô "made in Vietnam". Nhưng liệu giấc mơ đó có thành hiện thực?
Hãng tin Bloomberg dẫn lời một số chuyên gia cho rằng, dự án xe hơi sẽ là một thách thức "rất khó khăn" đối với Vingroup, bởi lẽ Vingroup hiện chưa có nhiều kinh nghiệm và cũng chưa có vốn cho việc sản xuất này.
Siêu cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất, cảng biển quan trọng bậc nhất miền Trung, đang vướng mắc pháp lý dù đã vận hành, khai thác một phần.
Sau khi Tập đoàn Lotte có văn bản xin chấm dứt đầu tư dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm, tới lượt chủ đầu tư khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm phản ứng vì phải nộp khoản tiền sử dụng đất lên đến hơn 8.800 tỷ đồng.
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.
Đầu năm 1971, từ Kiến Xương, Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên), chàng trai đôi mươi Bùi Năng Đắc viết đơn tình nguyện ra trận. Vài tháng sau, anh cùng 134 đồng đội lên đường vào “tọa độ lửa” tại bến phà II Long Đại, mang theo niềm tin phơi phới về ngày đoàn viên.
Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng nhiều lần khẳng định tài sản số là tương lai của Việt Nam, nhưng ít ai biết rằng chính ông cũng từng lo ngại giá trị Bitcoin sẽ về 0.
AI tăng tốc vận hành, nhưng chính sự thấu cảm mới định hình bản sắc, đưa doanh nghiệp xây dựng nền tảng bền vững dài lâu.
Một thập kỷ leo thang của giá chung cư, khiến giấc mơ an cư của phần lớn người dân có thu nhập trung bình thấp ngày càng xa vời.
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI dự báo FTSE Russel sẽ thông qua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 10, với xác suất 90%.
Sản phẩm "Sinh Lời Tự Động" không chỉ giúp người Việt quản lý dòng tiền một cách an toàn, linh hoạt 24/7, tối ưu giá trị và trải nghiệm mà còn cho thấy chiến lược khác biệt “lấy khách hàng là trọng tâm” của Techcombank.
Doanh nghiệp mở lối tiếp cận mới giữa làn sóng thoái trào của KOL/KOC.