Các hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản tiếp tục tăng tốc ở Trung Quốc

Lam Điền Thứ ba, 05/09/2017 - 09:28

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản tăng mạnh trong tháng 8 nhờ các dòng xe thể thao mới và xe hạng nhỏ. Cả Honda và Toyota đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Theo Nikkei, doanh số bán hàng của Honda Motor tăng 20,6% lên 128.671 xe trong tháng 8 tại thị trường Trung Quốc, đánh dấu mức tăng trưởng tháng thứ 8 liên tiếp và tháng thứ 7 tăng trưởng hai con số. 

Trong đó, doanh số dòng xe XR-V SUV tăng 28% lên 17.300 chiếc và trở thành dòng xe bán chạy nhất của Honda. Những sản phẩm mới như Avantier và UR-V SUV cũng thúc đẩy doanh số bán hàng. Mẫu sedan Honda Civic tăng trưởng nhanh như thường lệ với doanh số tăng 67% lên 14.315 chiếc.

Trong khi đó, Toyota Motor ghi nhận tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp, với doanh số tăng 13,2% lên 108.500 xe. Dòng xe nhỏ gọn Corolla đứng đầu bảng với 29.000 chiếc, tăng 7% so với năm ngoái. 

Những nỗ lực nhằm tăng doanh số bán hàng thông qua các kế hoạch tự động hóa tại khu vực dường như đã được đền đáp xứng đáng, thúc đẩy kết quả bán hàng trong tháng 8 của Toyota, theo Nikkei.

Với Mazda Motor, hãng xe này chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng 8,4% lên 25.612 xe, tăng trưởng tháng thứ 7 liên tiếp. Dòng xe Mazda3 tiếp tục thúc đẩy sự doanh số bán hàng, tăng 2% lên 11.384 chiếc.

Trong khi đó, doanh số bán hàng các dòng xe châu Âu và Mỹ đặc biệt trì trệ và Hyundai Motor của Hàn Quốc thì chứng kiến ​đà sụt giảm doanh số mạnh so với đầu năm. Tuy nhiên, theo Nikkei, các nhà sản xuất hàng đầu của Nhật dường như vẫn "giữ phong độ".

Trung Quốc tiếp giữ vững vị trí là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới liên tục trong 8 năm qua.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô (VAMA) cho biết, thị trường ô tô Việt Nam đang có chiều hướng đi xuống, nếu không nói là sụt giảm nghiêm trọng. Trong tháng 7/2017, doanh số thị trường ô tô giảm 15% so với tháng trước và 27% so với cùng kỳ năm 2016.

Bước sang tháng 8, giá nhiều mẫu xe ô tô tiếp tục có chiều hướng giảm so với giá bán tháng 7, từ những mẫu đang ăn khách nhất hiện nay như Toyota và những mẫu ế ẩm nhất như Mitsubishi. 

Mới đây nhất, VinFast - tổ hợp sản xuất xe ô tô của tập đoàn Vingroup đã chính thức bước chân vào thị trường công nghiệp bốn bánh với tham vọng sản xuất xe ô tô thương hiệu Việt. 

Tuy nhiên, có ý kiến nhận định rằng, Vingroup sẽ phải đối mặt với những thách thức tương tự như các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trong quá trình giành thị phần với các thương hiệu ngoại đã thống lĩnh thị trường suốt nhiều năm.

Tại sao Vingroup, THACO lại quyết sản xuất ô tô trong lúc giá xe rớt thảm?

Tại sao Vingroup, THACO lại quyết sản xuất ô tô trong lúc giá xe rớt thảm?

Tiêu điểm -  7 năm

Vingroup và THACO đang ngược dòng so với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Thaco, Thành Công, VinFast vào cuộc: Giấc mơ ô tô 'made in Vietnam' sẽ cất cánh?

Thaco, Thành Công, VinFast vào cuộc: Giấc mơ ô tô 'made in Vietnam' sẽ cất cánh?

Tiêu điểm -  7 năm

Tham vọng VinFast của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng với kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ USD lại một lần nữa thổi bùng lên ngọn lửa hy vọng ô tô "made in Vietnam". Nhưng liệu giấc mơ đó có thành hiện thực?

Giấc mơ ô tô Việt: Vingroup sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức?

Giấc mơ ô tô Việt: Vingroup sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức?

Tiêu điểm -  7 năm

Hãng tin Bloomberg dẫn lời một số chuyên gia cho rằng, dự án xe hơi sẽ là một thách thức "rất khó khăn" đối với Vingroup, bởi lẽ Vingroup hiện chưa có nhiều kinh nghiệm và cũng chưa có vốn cho việc sản xuất này.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  14 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.