Tại sao Vingroup, THACO lại quyết sản xuất ô tô trong lúc giá xe rớt thảm?
Vingroup và THACO đang ngược dòng so với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản tăng mạnh trong tháng 8 nhờ các dòng xe thể thao mới và xe hạng nhỏ. Cả Honda và Toyota đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.
Theo Nikkei, doanh số bán hàng của Honda Motor tăng 20,6% lên 128.671 xe trong tháng 8 tại thị trường Trung Quốc, đánh dấu mức tăng trưởng tháng thứ 8 liên tiếp và tháng thứ 7 tăng trưởng hai con số.
Trong đó, doanh số dòng xe XR-V SUV tăng 28% lên 17.300 chiếc và trở thành dòng xe bán chạy nhất của Honda. Những sản phẩm mới như Avantier và UR-V SUV cũng thúc đẩy doanh số bán hàng. Mẫu sedan Honda Civic tăng trưởng nhanh như thường lệ với doanh số tăng 67% lên 14.315 chiếc.
Trong khi đó, Toyota Motor ghi nhận tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp, với doanh số tăng 13,2% lên 108.500 xe. Dòng xe nhỏ gọn Corolla đứng đầu bảng với 29.000 chiếc, tăng 7% so với năm ngoái.
Những nỗ lực nhằm tăng doanh số bán hàng thông qua các kế hoạch tự động hóa tại khu vực dường như đã được đền đáp xứng đáng, thúc đẩy kết quả bán hàng trong tháng 8 của Toyota, theo Nikkei.
Với Mazda Motor, hãng xe này chứng kiến doanh số bán hàng tăng 8,4% lên 25.612 xe, tăng trưởng tháng thứ 7 liên tiếp. Dòng xe Mazda3 tiếp tục thúc đẩy sự doanh số bán hàng, tăng 2% lên 11.384 chiếc.
Trong khi đó, doanh số bán hàng các dòng xe châu Âu và Mỹ đặc biệt trì trệ và Hyundai Motor của Hàn Quốc thì chứng kiến đà sụt giảm doanh số mạnh so với đầu năm. Tuy nhiên, theo Nikkei, các nhà sản xuất hàng đầu của Nhật dường như vẫn "giữ phong độ".
Trung Quốc tiếp giữ vững vị trí là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới liên tục trong 8 năm qua.
Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô (VAMA) cho biết, thị trường ô tô Việt Nam đang có chiều hướng đi xuống, nếu không nói là sụt giảm nghiêm trọng. Trong tháng 7/2017, doanh số thị trường ô tô giảm 15% so với tháng trước và 27% so với cùng kỳ năm 2016.
Bước sang tháng 8, giá nhiều mẫu xe ô tô tiếp tục có chiều hướng giảm so với giá bán tháng 7, từ những mẫu đang ăn khách nhất hiện nay như Toyota và những mẫu ế ẩm nhất như Mitsubishi.
Mới đây nhất, VinFast - tổ hợp sản xuất xe ô tô của tập đoàn Vingroup đã chính thức bước chân vào thị trường công nghiệp bốn bánh với tham vọng sản xuất xe ô tô thương hiệu Việt.
Tuy nhiên, có ý kiến nhận định rằng, Vingroup sẽ phải đối mặt với những thách thức tương tự như các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trong quá trình giành thị phần với các thương hiệu ngoại đã thống lĩnh thị trường suốt nhiều năm.
Vingroup và THACO đang ngược dòng so với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.
Tham vọng VinFast của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng với kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ USD lại một lần nữa thổi bùng lên ngọn lửa hy vọng ô tô "made in Vietnam". Nhưng liệu giấc mơ đó có thành hiện thực?
Hãng tin Bloomberg dẫn lời một số chuyên gia cho rằng, dự án xe hơi sẽ là một thách thức "rất khó khăn" đối với Vingroup, bởi lẽ Vingroup hiện chưa có nhiều kinh nghiệm và cũng chưa có vốn cho việc sản xuất này.
Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.