Nhịp cầu kinh doanh
Các ngân hàng tặng 140 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, 15 ngân hàng và 1 công ty tài chính đã trao 140 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ người dân bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, 15 ngân hàng và 1 công ty tài chính đã vào cuộc đóng góp kinh phí.
Trong đó, 12 ngân hàng bao gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, MB, Techcombank, HDBank, VPBank, Sacombank, MSB, VIB, ACB mỗi đơn vị 10 tỷ đồng; còn 3 ngân hàng là SeABank, Bắc Á và TPBank cùng công ty tài chính mỗi đơn vị ủng hộ 5 tỷ đồng.
Trước đó, ngay sau khi Thống đốc Ngân hàng nhà nước ban hành văn bản số 541/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HDBank đã tích cực triển khai những chính sách ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng, hỗ trợ vượt qua những ảnh hưởng ghê gớm của dịch Covid 19.
Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, HDBank dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi, lãi suất ưu đãi chỉ 6,5%/năm; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị-vật tư y tế; nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường sản phẩm (miễn giảm phí thanh toán quốc tế, phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa, phí phát hành các loại bảo lãnh từ 50%-100%; cho vay bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh, phát hành L/C bảo lãnh; Ưu đãi lãi suất…);
Ngân hàng còn tung gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp Lộc Trời đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo cho cả nước đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid trong cả nước.
Sắp tới, HDBank sẽ dành 10.000 tỷ đồng cho vay bình ổn thị trường tiêu dùng sản xuất và cung ứng made in Việt nam, hỗ trợ nuôi trồng, chế biến và sản xuất trong nước, lãi suất linh hoạt chỉ 6,5%/năm, dành cho khách hàng doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho các chuỗi siêu thị như Saigon Coop, Masan... như một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhu yếu phẩm cho người dân trong bối cảnh khó khăn hiện nay.
Đối với cán bộ nhân viên, HDBank thực hiện mua bảo hiểm Corona Guard cho cán bộ nhân viên với những quyền lợi thiết thực cho người lao động không may nhiễm virus Corona.
Ngoài ra, triển khai chương trình “Ngân hàng xanh chống Covid-19” - tất cả các điểm kinh doanh của HDBank trên cả nước thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và phun khử trùng tại nơi làm việc thường xuyên. Khách hàng giao dịch tại HDBank được cung cấp khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí.
Chung tay cùng cả nước chống dịch, HDBank tiếp tục đóng góp cho an sinh xã hội người dân. Ngay trong những tháng đầu năm 2020, HDBank đã trao hàng ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang khó khăn về hạn, mặn, thiếu điều kiện chăm sức sức khỏe cá nhân.
Trong nhiều năm qua, tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, HDBank cũng đã triển khai xây cầu, làm đường, tặng học bổng cho học sinh hoàn cảnh thiệt thòi, tài trợ chi phí phẫu thuật mắt mang lại ánh sáng cho hàng trăm ngàn người nghèo và trao đi hơn 25.000 thẻ bảo hiểm y tế… xuyên suốt hành trình “Chắp cánh yêu thương”, sẻ chia trách nhiệm cộng đồng.
HDBank miễn, giảm phí chuyển tiền cho khách hàng
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.