Diễn đàn quản trị
Cách xây hệ sinh thái bền vững của CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo
Hướng đến một thương hiệu bền vững và một hệ sinh thái mà tất cả các bên cùng có lợi, đặc biệt là để ngày càng có nhiều người trải nghiệm và thưởng thức cà phê Việt Nam, King Coffee đang đẩy mạnh sự kết hợp có hiệu quả giữa sản xuất, phân phối và nhượng quyền quán café ở quy mô quốc tế.
Khởi nghiệp từ gần ba thập kỷ trước, nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo đặt mục tiêu rất rõ ràng là ngày càng có nhiều người trải nghiệm và thưởng thức cà phê Việt Nam - nước sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Đó cũng là một trong những lý do năm 1996 bà đã đồng sáng lập thương hiệu Trung Nguyên - nền tảng mở ra một chương mới cho cà phê Việt Nam.
“Khi kinh doanh, tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để đóng góp cho đất nước”, bà Thảo từng chia sẻ trên The CEO Magazine.
Dù là sản phẩm đặc biệt mà Việt Nam có nhiều thế mạnh song bà Thảo thừa nhận, thời điểm đó, Việt Nam còn thiếu rất nhiều thứ, không chỉ nguyên liệu mà phải xây dựng khâu sản xuất, tiếp thị và thị trường bằng các chuỗi quán café. Nổi bật trong đó, vị doanh nhân nhận thấy, điều quan trọng nhất là giúp văn hóa cà phê ngày một đặc sắc hơn.
Thông qua sự kết hợp giữa sản xuất, phân phối và nhượng quyền quán café, hoạt động kinh doanh của King Coffee đang ngày càng phát triển hơn, mở đường cho các thương hiệu khác của Việt Nam thành công.
Với việc giành nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, King Coffee hiện đã xuất khẩu sang hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chuỗi quán café King Coffee được vận hành dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu.
King Coffee Café Franchise hiện có hơn 50 cửa hàng và 15 bên nhượng quyền trên khắp Việt Nam. Trên toàn cầu, các đối tác từ vương quốc Anh, Hàn Quốc và Pakistan đã được trao nhượng quyền độc quyền của King Coffee và nhiều đối tác từ các quốc gia khác đã bày tỏ sự quan tâm đến việc trở thành một phần của gia đình King Coffee.
Từ làn sóng đầu tiên đến làn sóng thứ năm, cà phê vẫn là một mặt hàng chủ lực không bao giờ lỗi thời. Đó là lý do tại sao King Coffee đã tạo ra ba mô hình nhượng quyền: LUXURY CAFE, PREMIUM CAFÉ & GRAB & GO CAFÉ để giúp mọi người dễ dàng thưởng thức một tách cà phê ngon.
Tham gia nhượng quyền quán café King Coffee Việt Nam, theo bà Thảo, là một cơ hội tốt cho những chủ quán café có chung khát vọng đưa thương hiệu ra toàn cầu, bởi người tham gia sẽ được hỗ trợ từ hệ thống quản lý nhượng quyền và đội ngũ tận tâm sát cánh với bên nhượng quyền để cả hai cùng thành công.
Các bên nhượng quyền tiềm năng được khuyên nên xem xét cơ hội nhượng quyền này nếu họ đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh vững chắc, chất lượng cao, thương hiệu khác biệt, lượng người theo dõi mạnh mẽ và quan trọng nhất là, sự thành công của các bên nhượng quyền. Theo bà Thảo, để sản xuất các sản phẩm chất lượng của King Coffee, việc lựa chọn các nhà cung ứng là điều rất quan trọng.
“Tôi chọn các nhà cung ứng rất cẩn thận và tạo dựng niềm tin. Họ phải phát triển khi chúng tôi phát triển", bà Thảo nói.
King Coffee có một khu vực tam giác với Trung Quốc, Hoa Kỳ và Trung Đông, đây là ba khu vực hàng đầu mà công ty này cần xây dựng thương hiệu và phân phối”, bà Thảo cho biết.
“Đó là gốc rễ của những gì chúng tôi làm. Nếu chúng tôi đóng góp vaf phát triển giá trị, các đối tác làm việc với chúng tôi có thể được hưởng lợi, và cùng nhau giành chiến thắng, không chỉ về danh tiếng mà còn phát triển doanh nghiệp”, bà Thảo nhận định.

Một phần khác trong King Coffee là việc tạo ra các chương trình cộng đồng và các dự án từ thiện. Thông qua dự án ‘Women Can Do’, 100.000 phụ nữ đã nỗ lực trở thành người được nhượng quyền và nhận thêm hỗ trợ để đảm bảo họ đều có thể thực sự thành công.
“Tôi phấn đấu không chỉ vì thành công của riêng King Coffee, mà còn muốn hỗ trợ những người phụ nữ khác. Nhiệm vụ của chúng tôi là hướng dẫn họ cách bước ra khỏi vùng an toàn để có tài chính và cải thiện chất lượng cuộc sống", bà Thảo chia sẻ.
Ngoài ra, sáng kiến ‘Happy Farmers’ cho thấy King Coffee đang tìm cách kết nối người nông dân với thế giới tốt hơn. Thông qua giáo dục, đào tạo và sử dụng công nghệ mới, cũng như cam kết mua và tổ chức các chương trình xã hội để tăng thu nhập, King Coffee đang bảo vệ thành phần quan trọng nhất của chuỗi cung ứng, cũng như trao lại cho những người cần nhất.
“Bằng cách này, việc kinh doanh của họ sẽ dễ dàng hơn nhờ việc nhận được nhiều lợi ích và giá cả tốt hơn dành cho các sản phẩm của mình. Chúng tôi đang phát triển cổng hàng hóa này,” bà Thảo chia sẻ.
Không chỉ đưa ra các dự án hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, King Coffee còn hướng tới việc cải thiện tình hình chung ở các quốc gia khác thông qua các sáng kiến và sản phẩm của mình. Xây dựng mối quan hệ với những đối tác quốc tế là rất quan trọng để hợp tác mở rộng kinh doanh.
Bà Thảo cho biết luôn muốn giới thiệu với những quốc gia khác chương trình 'Women Can Do'. Bởi vì khi kinh doanh, bà luôn cố gắng nghĩ xem mình có thể đóng góp như thế nào cho đất nước đó, cũng như cho Việt Nam.
“Chúng tôi nỗ lực đưa những sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất với thế giới. Bởi vì, đây là tách cà phê thơm ngon thật sự của Việt Nam. Chúng tôi có một nền tảng kiến thức rất vững chắc và niềm đam mê với những gì chúng tôi đang làm", bà Thảo nhấn mạnh.
Chiến lược ‘Think global, act local’ của doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo: King Coffee sẽ lên ngôi 'vua cà phê'
Vượt qua khủng hoảng của bản thân và gia đình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần thứ hai khởi nghiệp và cho ra đời thương hiệu cà phê hoàn toàn mới là King Coffee. Hơn bốn năm kể từ ngày “khai sinh”, King Coffee đã chinh phục thị trường nội địa và hơn 100 nước.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mở 18 quán King Coffee trong chưa đầy 5 tháng
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết vẫn trung thành với mục tiêu mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước và sẽ khai trương quán King Coffee đầu tiên tại Mỹ và các quốc gia khác.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên
Tòa cũng yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham gia điều hành và quản lý công ty Trung Nguyên, với tư cách là một thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực.
King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo mở quán cà phê đầu tiên
Công ty Trung Nguyên International (TNI) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo có kế hoạch mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước mang thương hiệu King Coffee.
Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.
Triết lý vun trồng thế hệ kế cận tại VNG
Nhiều năm qua, VNG đã kiên định xây dựng triết lý về phát triển con người, bắt nguồn từ những chiến lược dài hạn và khác biệt.
Giá vàng hôm nay 25/11: Tăng vọt 2,5 triệu đồng mỗi lượng
Giá vàng hôm nay 25/11 tăng vọt 2 - 2,5 triệu đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, theo xu hướng thế giới.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: 'La bàn' chiến lược cho cải cách thể chế
Công cuộc 'Đổi mới lần thứ hai' với trọng tâm về cải cách thể chế chính là sứ mệnh lịch sử để nâng cấp toàn bộ hệ điều hành quốc gia, đưa đất nước thật sự bước vào kỷ nguyên vươn mình.
Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.




















































