Diễn đàn quản trị
Cách xây hệ sinh thái bền vững của CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo
Hướng đến một thương hiệu bền vững và một hệ sinh thái mà tất cả các bên cùng có lợi, đặc biệt là để ngày càng có nhiều người trải nghiệm và thưởng thức cà phê Việt Nam, King Coffee đang đẩy mạnh sự kết hợp có hiệu quả giữa sản xuất, phân phối và nhượng quyền quán café ở quy mô quốc tế.

Khởi nghiệp từ gần ba thập kỷ trước, nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo đặt mục tiêu rất rõ ràng là ngày càng có nhiều người trải nghiệm và thưởng thức cà phê Việt Nam - nước sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Đó cũng là một trong những lý do năm 1996 bà đã đồng sáng lập thương hiệu Trung Nguyên - nền tảng mở ra một chương mới cho cà phê Việt Nam.
“Khi kinh doanh, tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để đóng góp cho đất nước”, bà Thảo từng chia sẻ trên The CEO Magazine.
Dù là sản phẩm đặc biệt mà Việt Nam có nhiều thế mạnh song bà Thảo thừa nhận, thời điểm đó, Việt Nam còn thiếu rất nhiều thứ, không chỉ nguyên liệu mà phải xây dựng khâu sản xuất, tiếp thị và thị trường bằng các chuỗi quán café. Nổi bật trong đó, vị doanh nhân nhận thấy, điều quan trọng nhất là giúp văn hóa cà phê ngày một đặc sắc hơn.
Thông qua sự kết hợp giữa sản xuất, phân phối và nhượng quyền quán café, hoạt động kinh doanh của King Coffee đang ngày càng phát triển hơn, mở đường cho các thương hiệu khác của Việt Nam thành công.
Với việc giành nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, King Coffee hiện đã xuất khẩu sang hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chuỗi quán café King Coffee được vận hành dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu.
King Coffee Café Franchise hiện có hơn 50 cửa hàng và 15 bên nhượng quyền trên khắp Việt Nam. Trên toàn cầu, các đối tác từ vương quốc Anh, Hàn Quốc và Pakistan đã được trao nhượng quyền độc quyền của King Coffee và nhiều đối tác từ các quốc gia khác đã bày tỏ sự quan tâm đến việc trở thành một phần của gia đình King Coffee.
Từ làn sóng đầu tiên đến làn sóng thứ năm, cà phê vẫn là một mặt hàng chủ lực không bao giờ lỗi thời. Đó là lý do tại sao King Coffee đã tạo ra ba mô hình nhượng quyền: LUXURY CAFE, PREMIUM CAFÉ & GRAB & GO CAFÉ để giúp mọi người dễ dàng thưởng thức một tách cà phê ngon.
Tham gia nhượng quyền quán café King Coffee Việt Nam, theo bà Thảo, là một cơ hội tốt cho những chủ quán café có chung khát vọng đưa thương hiệu ra toàn cầu, bởi người tham gia sẽ được hỗ trợ từ hệ thống quản lý nhượng quyền và đội ngũ tận tâm sát cánh với bên nhượng quyền để cả hai cùng thành công.
Các bên nhượng quyền tiềm năng được khuyên nên xem xét cơ hội nhượng quyền này nếu họ đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh vững chắc, chất lượng cao, thương hiệu khác biệt, lượng người theo dõi mạnh mẽ và quan trọng nhất là, sự thành công của các bên nhượng quyền. Theo bà Thảo, để sản xuất các sản phẩm chất lượng của King Coffee, việc lựa chọn các nhà cung ứng là điều rất quan trọng.
“Tôi chọn các nhà cung ứng rất cẩn thận và tạo dựng niềm tin. Họ phải phát triển khi chúng tôi phát triển", bà Thảo nói.
King Coffee có một khu vực tam giác với Trung Quốc, Hoa Kỳ và Trung Đông, đây là ba khu vực hàng đầu mà công ty này cần xây dựng thương hiệu và phân phối”, bà Thảo cho biết.
“Đó là gốc rễ của những gì chúng tôi làm. Nếu chúng tôi đóng góp vaf phát triển giá trị, các đối tác làm việc với chúng tôi có thể được hưởng lợi, và cùng nhau giành chiến thắng, không chỉ về danh tiếng mà còn phát triển doanh nghiệp”, bà Thảo nhận định.

Một phần khác trong King Coffee là việc tạo ra các chương trình cộng đồng và các dự án từ thiện. Thông qua dự án ‘Women Can Do’, 100.000 phụ nữ đã nỗ lực trở thành người được nhượng quyền và nhận thêm hỗ trợ để đảm bảo họ đều có thể thực sự thành công.
“Tôi phấn đấu không chỉ vì thành công của riêng King Coffee, mà còn muốn hỗ trợ những người phụ nữ khác. Nhiệm vụ của chúng tôi là hướng dẫn họ cách bước ra khỏi vùng an toàn để có tài chính và cải thiện chất lượng cuộc sống", bà Thảo chia sẻ.
Ngoài ra, sáng kiến ‘Happy Farmers’ cho thấy King Coffee đang tìm cách kết nối người nông dân với thế giới tốt hơn. Thông qua giáo dục, đào tạo và sử dụng công nghệ mới, cũng như cam kết mua và tổ chức các chương trình xã hội để tăng thu nhập, King Coffee đang bảo vệ thành phần quan trọng nhất của chuỗi cung ứng, cũng như trao lại cho những người cần nhất.
“Bằng cách này, việc kinh doanh của họ sẽ dễ dàng hơn nhờ việc nhận được nhiều lợi ích và giá cả tốt hơn dành cho các sản phẩm của mình. Chúng tôi đang phát triển cổng hàng hóa này,” bà Thảo chia sẻ.
Không chỉ đưa ra các dự án hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, King Coffee còn hướng tới việc cải thiện tình hình chung ở các quốc gia khác thông qua các sáng kiến và sản phẩm của mình. Xây dựng mối quan hệ với những đối tác quốc tế là rất quan trọng để hợp tác mở rộng kinh doanh.
Bà Thảo cho biết luôn muốn giới thiệu với những quốc gia khác chương trình 'Women Can Do'. Bởi vì khi kinh doanh, bà luôn cố gắng nghĩ xem mình có thể đóng góp như thế nào cho đất nước đó, cũng như cho Việt Nam.
“Chúng tôi nỗ lực đưa những sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất với thế giới. Bởi vì, đây là tách cà phê thơm ngon thật sự của Việt Nam. Chúng tôi có một nền tảng kiến thức rất vững chắc và niềm đam mê với những gì chúng tôi đang làm", bà Thảo nhấn mạnh.
Chiến lược ‘Think global, act local’ của doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo: King Coffee sẽ lên ngôi 'vua cà phê'
Vượt qua khủng hoảng của bản thân và gia đình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần thứ hai khởi nghiệp và cho ra đời thương hiệu cà phê hoàn toàn mới là King Coffee. Hơn bốn năm kể từ ngày “khai sinh”, King Coffee đã chinh phục thị trường nội địa và hơn 100 nước.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mở 18 quán King Coffee trong chưa đầy 5 tháng
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết vẫn trung thành với mục tiêu mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước và sẽ khai trương quán King Coffee đầu tiên tại Mỹ và các quốc gia khác.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên
Tòa cũng yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham gia điều hành và quản lý công ty Trung Nguyên, với tư cách là một thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực.
King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo mở quán cà phê đầu tiên
Công ty Trung Nguyên International (TNI) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo có kế hoạch mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước mang thương hiệu King Coffee.
Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường
Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.
Trải nghiệm khách hàng: Lõi tăng trưởng của nhà thuốc Long Châu
Với một thương hiệu không trực tiếp sản xuất thuốc như Long Châu, trải nghiệm khách hàng không chỉ là ưu tiên mà là còn được xem là chiến lược sống còn.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.
Dòng vốn tỷ đô đang xô bờ biển Vũng Tàu
Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc phía Bắc. Hưởng lợi từ hạ tầng kết nối, quỹ đất rộng và sức bật du lịch, địa phương này thu hút loạt “ông lớn” như BRG, Sun Group, Gold Coast Holdings... trong cuộc đổ bộ chiến lược vào thị trường phía Nam.
Cọng rau, mảnh vải ở chợ 'lên đời' hóa đơn điện tử
Yêu cầu về hóa đơn điện tử đặt ra thách thức mới với các tiểu thương truyền thống, khi không chỉ thay đổi về tư duy kinh doanh, lẫn hệ thống công nghệ bán hàng.
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm tiếp tục rút khỏi HĐQT Sacombank
Khoảng 1 tháng sau khi từ nhiệm vị trí tổng giám đốc Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm vừa tiếp tục rút khỏi HĐQT ngân hàng này.
Vietjet đặt hàng 100 máy bay A320/A321neo mới
Vietjet và hãng sản xuất máy bay Airbus ngày 17/6, tại Paris, đã công bố đơn đặt hàng lớn, gồm 100 máy bay và 50 quyền chọn mua A321neo mới.
Đón sóng đầu tư khoáng sản hiếm giữa căng thẳng địa chính trị toàn cầu
Căng thẳng địa chính trị liên tục tạo ra những khoảng trống nguồn cung khoáng sản chưa từng có, tạo cơ hội cho một số doanh nghiệp khai khoáng bứt phá.
Chuyển mình đón khách, doanh nghiệp du lịch sẵn sàng cho cuộc bứt phá mới
Các doanh nghiệp du lịch đã và đang chuẩn bị cho một cuộc bứt phá mới, kỳ vọng tăng sức hấp dẫn cho Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Royal Symphony: Đêm nhạc tri ân của Danko Group dành cho cư dân
Đêm nhạc Danko Concert "Royal Symphony – Dạ khúc hoàng gia" diễn ra tối 14/6 tại khu đô thị Danko City, TP. Thái Nguyên đã đưa khán giả bước vào một thế giới âm nhạc lung linh, đầy sắc màu và ngập tràn cảm xúc.