24 công ty Hàn Quốc tham gia phát triển đô thị mới Bắc Ninh
Dự án Thành phố mới Đông Nam ở Bắc Ninh được phát triển theo mô hình K-City của Hàn Quốc.
Cảng hàng không Gia Bình được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Cụ thể, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bổ sung Cảng hàng không (CHK) Gia Bình, tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh vào quy hoạch theo trình tự rút gọn.
Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lập bổ sung và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đúng quy trình, thủ tục theo quy định, bảo đảm tiến độ hoàn thành đầu tư giai đoạn 2 CHK Gia Bình theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo 562/TB-VPCP ngày 18/12/2024 của Văn phòng Chính phủ.
Phó thủ tướng ủy quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng quy trình, thủ tục và quy định để xem xét, bổ sung cảng cạn tại CHK Gia Bình, bảo đảm đồng bộ với tiến độ triển khai CHK Gia Bình.
Với tổng mức đầu tư khoảng 31.300 tỷ đồng, CHK Gia Bình có quy mô, cấp sân bay cấp 4E, dự kiến vận chuyển hành khách từ 1 - 3 triệu hành khách/năm (dự phòng mở rộng đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm); vận chuyển hàng hóa từ 250.000 - 1.000.000 triệu tấn hàng hóa/năm (dự phòng mở rộng công suất từ 1,5 đến 2 triệu tấn hàng hóa/năm).
Với định hướng chuyển đổi từ sân bay chuyên dùng Gia Bình thành CHK, UBND tỉnh Bắc Ninh đề xuất quy hoạch bổ sung các công trình khu bay trên cơ sở tận dụng hạ tầng đã được Bộ Công an xây dựng, sân đỗ máy bay phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa, quy hoạch nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, khu vực logistics…
Theo đó, với tổng diện tích quy hoạch cho sân bay khoảng 363,5 ha, tăng gần gấp ba so với diện quy hoạch xây dựng ban đầu, sân bay Gia Bình sẽ phục vụ nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của không quân công an nhân dân (Bộ Công an), dự bị cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không Không quân (Bộ Quốc phòng), dự bị cho các cảng hàng không, sân bay trong khu vực khi có tình huống khẩn cấp.
Sân bay này cũng được định hướng đảm bảo hoạt động của các chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính khách quốc tế trên các loại tàu bay cánh bằng loại lớn.
Bên cạnh đó, Gia Bình cũng được dự kiến khai thác các tuyến bay nội địa trục Bắc - Nam, kết nối các sân bay tại TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Định, Lâm Đồng, Cần Thơ; khai thác các tuyến bay trực tiếp vận chuyển hàng hóa đến các nước mà Việt Nam đã mở đường bay thương mại.
Trước đó, vào ngày 10/12/2024, sân bay Gia Bình đã chính thức được khởi công xây dựng với nhà thầu thi công là tập đoàn Sun Group. Tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị Bộ Công an là chủ đầu tư dự án phải thi công sân bay với tinh thần 3 nhất: thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất và trong vòng 18 tháng phải hoàn thành dự án.
Đồng thời Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh Bắc Ninh sớm nghiên cứu việc xây dựng một con đường ngắn nhất nối sân bay về trung tâm Hà Nội với tiêu chí hiện đại nhất, đường đẹp nhất và có chiều rộng mặt cắt ngang từ 80m đến 100m.
Dự án Thành phố mới Đông Nam ở Bắc Ninh được phát triển theo mô hình K-City của Hàn Quốc.
Đây là ước tính chi phí để phát triển 22 dự án cảng hàng không trong giai đoạn 2021-2030 theo quy hoạch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025 trong chuyến kiểm tra hiện trường lần thứ năm tại dự án trọng điểm quốc gia này.
Đây là những công trình mang tính chất "xoay chuyển tình thế, thay đổi trạng thái" hạ tầng chiến lược của đất nước.
Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ hai cán bộ, lãnh đạo thuộc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II tại TP.HCM vì cấp giấy hợp quy khống cho công trình, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.
Phó thủ tướng Nguyễn Hoà Bình yêu cầu các bộ, ngành , địa phương tiếp tục rà soát lại các khó khăn, vướng mắc đối với các dự án năng lượng liên quan đến trình tự về thủ tục xây dựng, cấp phép, quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giá ưu đãi FIT.
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh vừa được phê duyệt đã mở ra dư địa rộng cho điện tái tạo, cùng với minh định cho số phận của một số dự án điện vướng mắc.
Dù “tick xanh trách nhiệm” mang lại nhiều lợi thế nhưng các doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp cung cấp vẫn “ngó lơ”.
Đây là những công trình mang tính chất "xoay chuyển tình thế, thay đổi trạng thái" hạ tầng chiến lược của đất nước.
Bản chất của quản trị rủi ro không phải là giảm thiểu rủi ro một cách tối đa mà là phải gắn chặt với quản trị hiệu suất và hoạt động kinh doanh.
Đây là một trong những dự án hạ tầng lớn nhất tại Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành khu đô thị phát triển theo mô hình ESG hàng đầu thế giới.
Theo ý kiến chuyên gia, Việt Nam nên có mô hình trung tâm tài chính kết hợp, không tách biệt hoàn toàn nhưng có khung pháp lý đặc thù, tập trung vào sử dụng ngoại tệ, luân chuyển lợi nhuận và bảo vệ nhà đầu tư.
Hành trình "thay máu" bằng AI vào mọi ngóc ngách của hoạt động kinh doanh, vận hành đã giúp Be Group chuyển mình, hướng tới tăng trưởng bền vững.
Đề xuất bổ sung việc ghi giảm vốn điều lệ đối với NHTM đang chịu sự kiểm soát đặc biệt là điểm mới quan trọng trong dự thảo thông tư số 39 của NHNN.
Sau hơn 20 tháng thi công, dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam.