24 công ty Hàn Quốc tham gia phát triển đô thị mới Bắc Ninh
Dự án Thành phố mới Đông Nam ở Bắc Ninh được phát triển theo mô hình K-City của Hàn Quốc.
Cảng hàng không Gia Bình được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Cụ thể, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bổ sung Cảng hàng không (CHK) Gia Bình, tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh vào quy hoạch theo trình tự rút gọn.
Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lập bổ sung và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đúng quy trình, thủ tục theo quy định, bảo đảm tiến độ hoàn thành đầu tư giai đoạn 2 CHK Gia Bình theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo 562/TB-VPCP ngày 18/12/2024 của Văn phòng Chính phủ.
Phó thủ tướng ủy quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng quy trình, thủ tục và quy định để xem xét, bổ sung cảng cạn tại CHK Gia Bình, bảo đảm đồng bộ với tiến độ triển khai CHK Gia Bình.
Với tổng mức đầu tư khoảng 31.300 tỷ đồng, CHK Gia Bình có quy mô, cấp sân bay cấp 4E, dự kiến vận chuyển hành khách từ 1 - 3 triệu hành khách/năm (dự phòng mở rộng đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm); vận chuyển hàng hóa từ 250.000 - 1.000.000 triệu tấn hàng hóa/năm (dự phòng mở rộng công suất từ 1,5 đến 2 triệu tấn hàng hóa/năm).
Với định hướng chuyển đổi từ sân bay chuyên dùng Gia Bình thành CHK, UBND tỉnh Bắc Ninh đề xuất quy hoạch bổ sung các công trình khu bay trên cơ sở tận dụng hạ tầng đã được Bộ Công an xây dựng, sân đỗ máy bay phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa, quy hoạch nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, khu vực logistics…
Theo đó, với tổng diện tích quy hoạch cho sân bay khoảng 363,5 ha, tăng gần gấp ba so với diện quy hoạch xây dựng ban đầu, sân bay Gia Bình sẽ phục vụ nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của không quân công an nhân dân (Bộ Công an), dự bị cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không Không quân (Bộ Quốc phòng), dự bị cho các cảng hàng không, sân bay trong khu vực khi có tình huống khẩn cấp.
Sân bay này cũng được định hướng đảm bảo hoạt động của các chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính khách quốc tế trên các loại tàu bay cánh bằng loại lớn.
Bên cạnh đó, Gia Bình cũng được dự kiến khai thác các tuyến bay nội địa trục Bắc - Nam, kết nối các sân bay tại TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Định, Lâm Đồng, Cần Thơ; khai thác các tuyến bay trực tiếp vận chuyển hàng hóa đến các nước mà Việt Nam đã mở đường bay thương mại.
Trước đó, vào ngày 10/12/2024, sân bay Gia Bình đã chính thức được khởi công xây dựng với nhà thầu thi công là tập đoàn Sun Group. Tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị Bộ Công an là chủ đầu tư dự án phải thi công sân bay với tinh thần 3 nhất: thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất và trong vòng 18 tháng phải hoàn thành dự án.
Đồng thời Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh Bắc Ninh sớm nghiên cứu việc xây dựng một con đường ngắn nhất nối sân bay về trung tâm Hà Nội với tiêu chí hiện đại nhất, đường đẹp nhất và có chiều rộng mặt cắt ngang từ 80m đến 100m.
Dự án Thành phố mới Đông Nam ở Bắc Ninh được phát triển theo mô hình K-City của Hàn Quốc.
Đây là ước tính chi phí để phát triển 22 dự án cảng hàng không trong giai đoạn 2021-2030 theo quy hoạch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025 trong chuyến kiểm tra hiện trường lần thứ năm tại dự án trọng điểm quốc gia này.
Bão số 10 được có tốc độ di chuyển nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung.
Quy chế phối hợp mới được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh cho thị trường chứng khoán, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.
Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.
Quảng Ninh được kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển năng động và toàn diện của miền Bắc, đóng góp quan trọng vào hành trình tự cường và vươn mình của đất nước.
Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.
Với quy mô hệ thống vững mạnh, năng lực vận hành chuyên nghiệp cùng bề dày kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn, Đông Tây Land chính thức trở thành đại lý chiến lược phân phối Vinhomes Green Paradise, siêu đô thị biển ESG++ xanh – thông minh – sinh thái và tái sinh đầu tiên tại Việt Nam.
Nhiều tổ chức lạc quan về khả năng chứng khoán Việt Nam sẽ được FTSE Russell nâng hạng vào tháng 10 tới, mở ra thêm nhiều nguồn vốn mới.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tiếp tục khẳng định là điểm đến của các sự kiện tầm vóc quốc gia và quốc tế khi đăng cai Triển lãm giao thương ngành chế tạo và sản xuất - FBC ASEAN 2025
Bão số 10 được có tốc độ di chuyển nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung.
Một thập kỷ trước, Thủ Đức từ vùng ven đã trở thành “điểm nóng” khi giá bất động sản tăng gấp nhiều lần nhờ hạ tầng và quy hoạch. Giờ đây, nhiều chuyên gia cho rằng Dĩ An đang đi theo kịch bản tương tự, mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư không muốn bỏ lỡ “chuyến tàu cuối”.
HoREA đề nghị bổ sung quy định theo hướng người sử dụng đất không phải nộp tiền sử dụng đất bổ sung trong trường hợp lỗi không thuộc về người sử dụng đất.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ về hành trình chuyển đổi số của ngân hàng thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược dữ liệu, biến dữ liệu thành tài sản vận hành và ra quyết định hiệu quả.