24 công ty Hàn Quốc tham gia phát triển đô thị mới Bắc Ninh
Dự án Thành phố mới Đông Nam ở Bắc Ninh được phát triển theo mô hình K-City của Hàn Quốc.
Cảng hàng không Gia Bình được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Cụ thể, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bổ sung Cảng hàng không (CHK) Gia Bình, tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh vào quy hoạch theo trình tự rút gọn.
Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lập bổ sung và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đúng quy trình, thủ tục theo quy định, bảo đảm tiến độ hoàn thành đầu tư giai đoạn 2 CHK Gia Bình theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo 562/TB-VPCP ngày 18/12/2024 của Văn phòng Chính phủ.
Phó thủ tướng ủy quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng quy trình, thủ tục và quy định để xem xét, bổ sung cảng cạn tại CHK Gia Bình, bảo đảm đồng bộ với tiến độ triển khai CHK Gia Bình.
Với tổng mức đầu tư khoảng 31.300 tỷ đồng, CHK Gia Bình có quy mô, cấp sân bay cấp 4E, dự kiến vận chuyển hành khách từ 1 - 3 triệu hành khách/năm (dự phòng mở rộng đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm); vận chuyển hàng hóa từ 250.000 - 1.000.000 triệu tấn hàng hóa/năm (dự phòng mở rộng công suất từ 1,5 đến 2 triệu tấn hàng hóa/năm).
Với định hướng chuyển đổi từ sân bay chuyên dùng Gia Bình thành CHK, UBND tỉnh Bắc Ninh đề xuất quy hoạch bổ sung các công trình khu bay trên cơ sở tận dụng hạ tầng đã được Bộ Công an xây dựng, sân đỗ máy bay phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa, quy hoạch nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, khu vực logistics…
Theo đó, với tổng diện tích quy hoạch cho sân bay khoảng 363,5 ha, tăng gần gấp ba so với diện quy hoạch xây dựng ban đầu, sân bay Gia Bình sẽ phục vụ nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của không quân công an nhân dân (Bộ Công an), dự bị cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không Không quân (Bộ Quốc phòng), dự bị cho các cảng hàng không, sân bay trong khu vực khi có tình huống khẩn cấp.
Sân bay này cũng được định hướng đảm bảo hoạt động của các chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính khách quốc tế trên các loại tàu bay cánh bằng loại lớn.
Bên cạnh đó, Gia Bình cũng được dự kiến khai thác các tuyến bay nội địa trục Bắc - Nam, kết nối các sân bay tại TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Định, Lâm Đồng, Cần Thơ; khai thác các tuyến bay trực tiếp vận chuyển hàng hóa đến các nước mà Việt Nam đã mở đường bay thương mại.
Trước đó, vào ngày 10/12/2024, sân bay Gia Bình đã chính thức được khởi công xây dựng với nhà thầu thi công là tập đoàn Sun Group. Tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị Bộ Công an là chủ đầu tư dự án phải thi công sân bay với tinh thần 3 nhất: thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất và trong vòng 18 tháng phải hoàn thành dự án.
Đồng thời Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh Bắc Ninh sớm nghiên cứu việc xây dựng một con đường ngắn nhất nối sân bay về trung tâm Hà Nội với tiêu chí hiện đại nhất, đường đẹp nhất và có chiều rộng mặt cắt ngang từ 80m đến 100m.
Dự án Thành phố mới Đông Nam ở Bắc Ninh được phát triển theo mô hình K-City của Hàn Quốc.
Đây là ước tính chi phí để phát triển 22 dự án cảng hàng không trong giai đoạn 2021-2030 theo quy hoạch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025 trong chuyến kiểm tra hiện trường lần thứ năm tại dự án trọng điểm quốc gia này.
Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.
Lý do cắt giảm là tổng công suất tính toán thừa so với nhu cầu dự báo và gió thường xuất hiện vào những thời điểm phụ tải thấp.
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh hướng tới đảm bảo mục tiêu phát thải NetZero năm 2050, dự phòng cho mức tăng trưởng GDP hai con số giai đoạn 2026-2030.
Xuất nhập khẩu Việt Nam giảm trong tháng đầu năm nay do nhu cầu suy yếu và biến động kinh tế toàn cầu, dù cán cân thương mại vẫn duy trì xuất siêu hơn 3 tỷ USD.
Nhằm hướng tới GDP tăng 8% trở lên trong năm nay, Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thiện thể chế, tăng tín dụng 16%, điện năng 13%, đẩy mạnh đầu tư công từ đầu năm.
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.
GIMO đang tận dụng sức mạnh của công nghệ và nhu cầu về tài chính linh hoạt để phát triển những giải pháp thiết thực, mang lại giá trị bền vững cho người lao động.
Câu chuyện về F88 không chỉ đơn giản là câu chuyện của một công ty cung cấp dịch vụ tài chính mà là một quá trình nuôi dưỡng con người, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và tạo dựng sự khác biệt qua những giá trị tử tế, xuất phát từ trái tim.
Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.