'Lá bài tủ' hết thời, TP.HCM tìm sức hút mới cho các khu công nghiệp
TP.HCM đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị mình trong bản đồ sản xuất, logistics và công nghệ châu Á.
Công tác giải phóng mặt bằng cơ bản hoàn tất, cao tốc Phan Thiết – Dầy Giây dự kiến được khởi công vào tháng 9.
UBND tỉnh Đồng Nai cùng Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư dự án) vừa tiến hành khảo sát thực địa công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn 3 địa phương dự án cao tốc đi qua gồm huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ và TP. Long Khánh đã cơ bản hoàn thành. Các cơ quan chức năng đang thực hiện công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.
Riêng huyện Xuân Lộc là địa phương có diện tích đất thu hồi lớn nhất cũng đã phê duyệt phương án đền bù đối với 723 trường hợp. Hiện đã hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 531/723 trường hợp.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương và các đơn vị liên quan hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch trước thời điểm cuối tháng 9/2020 để chủ đầu tư khởi công dự án.
Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài khoảng 99km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51,5km. Để thực hiện dự án, Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất khoảng 412ha.
Cùng với dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - quốc lộ 45, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được Quốc hội chuyển từ hình thức đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công tại kỳ họp tháng 6 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được kỳ vọng sẽ kéo Bình Thuận lại gần TP. HCM hơn.
Bởi vì hiện nay đi từ TP. HCM ra Phan Thiết phải đi qua con đường độc đạo là Quốc lộ 1A nhưng hiện đang trong tình trạng xuống cấp và hẹp. Đặc biệt, đoạn từ huyện Xuân Lộc ở Đồng Nai đến trạm thu phí Sông Phan thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận dài khoảng 60km chỉ có hai làn xe, không có dải phân cách ở giữa.
Tất cả các loại xe, từ xe container, xe khách, xe du lịch, xe máy đều đi trên con đường này nên thường có hiện tượng tắc đường, xảy ra tai nạn.
Vì vậy, khi hoàn thành, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP. HCM đến Kê Gà (Bình Thuận) chỉ còn khoảng 2 giờ di chuyển thay vì phải mất 4 đến 6 giờ như hiện nay.
Bình Thuận từng đi đầu cả nước trong phát triển khu du lịch ven biển và từng được ví "thủ đô resort".
Tuy nhiên việc chậm trễ trong phát triển cơ sở hạ tầng là một trong những nguyên nhân khiến địa phương này gần như bị quên lãng trong làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mấy năm trước.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây Bình Thuận đang trỗi dậy mạnh mẽ với hàng loạt nhà đầu tư chiến lược như Vingroup, Novaland, Becamex… đã chọn Bình Thuận là điểm đến để đầu tư với nhiều dự án quy mô lớn.
TP.HCM đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị mình trong bản đồ sản xuất, logistics và công nghệ châu Á.
Việc phát triển điện hạt nhân nhỏ được đánh giá phù hợp với điều kiện Việt Nam hiện nay, nhưng cũng đòi hỏi hành lang pháp lý chặt chẽ, tránh rủi ro về tính mạng và tài sản.
Quảng Ninh đang tập trung củng cố kinh tế, đô thị và quản trị để hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
Cửa khẩu quốc tế Tân Nam – Meun Chey sẽ đóng vai trò cửa ngõ hợp tác giao lưu quan trọng, thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại biên giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của quan hệ Việt Nam và Campuchia.
Quảng Ninh đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi tái cấu trúc mô hình tăng trưởng dựa trên thể chế và quản trị hiện đại.
Hạ tầng bứt tốc và TOD tái định hình TP.HCM mở rộng, mở đường cho siêu đô thị nổi lên như nền tảng của các cực tăng trưởng mới.
Vingroup công bố ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu Telangana Rising, với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn nhằm phát triển hệ sinh thái đa ngành tại bang Telangana.
Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
Với chủ đề “Boarding to Paradise” – Cất cánh tới thiên đường, chuỗi sự kiện tri ân với 3 đợt chào đón các chủ sở hữu Sun Property tạo ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng thân thiết, củng cố niềm tin vào lựa chọn đầu tư đón đầu tương lai tươi sáng của đặc khu Phú Quốc.
Fico-YTL khẳng định vị thế tiên phong trong vật liệu phát thải thấp và minh bạch EPD, thúc đẩy hợp tác xanh và đóng góp vào mục tiêu giảm carbon của ngành xây dựng.
TP.HCM đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị mình trong bản đồ sản xuất, logistics và công nghệ châu Á.
Ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ trong giai đoạn “bình ổn” 2025 - 2027 trước khi quay lại quỹ đạo tăng trưởng và có lãi từ năm 2028. Đây được xem là bước đi cần thiết nhằm tái thiết nền tảng tài chính và chuẩn bị cho chu kỳ mở rộng mới.