Những cái bắt tay nâng tầm du lịch hồ Hoà Bình
Với sự xuất hiện của những dự án bất động sản du lịch được đầu tư bài bản hơn, hồ Hoà Bình đang được kỳ vọng trở thành điểm đến cao cấp hơn.
Banyan Tree là một trường hợp đột phá thành công điển hình của doanh nghiệp châu Á, mang lại rất nhiều kinh nghiệm cho giới kinh doanh trên con đường xây dựng những thương hiệu toàn cầu.
Câu chuyện về sự lựa chọn
Ông Ho Kwon Ping, nhà sáng lập của Tập đoàn Banyan Tree, tự nhận mình là một "tay ngang" trong buổi đầu bước vào lĩnh vực khách sạn - du lịch. Vốn là một phóng viên kinh tế thường trú tại Hongkong, ông được gọi về Singapore để tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình.
Ho Kwon Ping nhớ lại, "Giữa những năm 90, nền kinh tế châu Á bùng nổ sôi động. Như hầu hết doanh nghiệp châu Á truyền thống, chúng tôi chỉ hướng về đầu tư các nhà máy rồi mong chờ vào hợp đồng gia công từ các thương hiệu phương Tây".
Doanh nghiệp gia đình ông đầu tư đủ ngành, từ nhà máy gia công thiết bị điện tử đến hàng gia dụng. "Điều kiện sống còn là phải đạt quy mô lớn để đảm bảo khả năng cung ứng nhanh và giá thành rẻ nhất. Phải liên tục rẻ hơn, nhanh hơn nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào đối tác đặt hàng. Càng làm, tôi càng thấy bất ổn. Hồi chuông cảnh tỉnh chính thức cho tôi chính là việc phải đóng cửa nhà máy gia công giày tại Thái Lan chỉ sau một năm đầu tư vì luôn có doanh nghiệp chào giá rẻ hơn mình", Ho Kwon Ping chia sẻ.
Trong nỗ lực tìm kiếm con đường mới, bằng trải nghiệm của một phóng viên kinh tế, Ho Kwon Ping nhận thấy thị trường đang mở ra 2 xu hướng để trở thành doanh nghiệp lớn: Phát kiến công nghệ hoặc sở hữu những thương hiệu hùng mạnh.
"Tôi không phải là chuyên gia công nghệ, nên tất yếu lựa chọn hướng còn lại", nhà sáng lập của Banyan Tree nói với vẻ hài hước.
Ho Kwon Ping quyết định khởi sự với du lịch - khách sạn bởi cả ông và vợ đều nhận thấy ngành này không chỉ sẽ bùng nổ cơ hội, mà còn là một lĩnh vực có tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội. Trước nhu cầu đang mở rộng nhanh chóng của công chúng, thị trường cần những sản phẩm du lịch mới mẻ cả về cách thức lẫn giá trị và ý nghĩa.
Hai nhà sáng lập "tay ngang" chỉ có hành trang quan trọng nhất là trải nghiệm phong phú, giấc mơ kết nối và lan toả những giá trị bản địa độc đáo, cùng khát vọng mang đến cho du khách cơ hội du lịch - nghỉ dưỡng lãng mạn và nhân văn.
"Từ ý thức phải sở hữu một thương hiệu quyền lực nếu muốn đột phá và bền vững, chúng tôi đầu tư nghiêm túc cho chiến lược thương hiệu ngay từ đầu, chứ không phải cứ làm rồi mong chờ cơ may được biết đến. Mô hình sản phẩm, giá trị cốt lõi, phân khúc khách hàng, tiêu chuẩn dịch vụ, hình ảnh và tinh thần... đều được định hướng từ đầu. Đồng thời, phải triển khai thật nhanh và rất quyết liệt", Ho Kwon Ping chia sẻ.
Những kinh nghiệm quý giá cho hành trình đột phá toàn cầu
Ngay sau dự án đầu tiên tại Phuket, Banyan Tree đã trở thành một thương hiệu đầy ấn tượng giữa thị trường dịch vụ hiếu khách vốn đang thuộc về những tên tuổi kỳ cựu từ phương Tây. Và chỉ sau hơn 2 thập niên, ngành du lịch - nghỉ dưỡng đã ghi nhận Banyan Tree là một đế chế đích thực với sự hiện diện mạnh mẽ khắp thế giới bằng những dự án đạt được cả quy mô, giá trị và tính bền vững.
Tuy nhiên, Banyan Tree được xem là niềm tự hào châu Á không chỉ bởi thành tựu ấy, mà còn vì nguồn cảm hứng và kinh nghiệm thiết thực cho giới doanh nghiệp trong hành trình xây dựng một thương hiệu toàn cầu. Trong nhiều chia sẻ với báo giới và cộng đồng kinh doanh, Ho Kwon Ping thường nhấn mạnh một số nguyên tắc nằm lòng.
Đầu tiên là bản sắc và giá trị riêng của thương hiệu. Đối với Banyan Tree, chắt lọc, "đóng gói" vẻ đẹp của Á Đông và mang đến cho du khách trong tiêu chuẩn của du lịch cao cấp toàn cầu giúp tạo nên sự khác biệt và mới lạ so với những gì mà thị trường vốn đã quen thuộc.
Thứ hai là tốc độ phát triển, quy mô và tính đa dạng. Thị trường du lịch không có chỗ cho sự đơn điệu và cũ kỹ. Vì vậy, Banyan Tree nhanh chóng vượt qua giới hạn của một doanh nghiệp khách sạn, mà trở thành một tổ hợp dịch vụ với spa, cửa hiệu, khu nghỉ dưỡng, sân golf và bất động sản du lịch.
Đồng thời, bên dưới thương hiệu Banyan Tree, các thương hiệu khu nghỉ dưỡng & khách sạn Laguna, Angsana, Cassia, Dhawa và thương hiệu BĐS nghỉ dưỡng Banyan Tree Residences được phát triển cho những dòng sản phẩm khác nhau, tạo nên một hệ sinh thái dịch vụ hoàn chỉnh, tối ưu cho du khách.
Song song đó là nguyên tắc quản trị sự nhất quán và triết lý phát triển bền vững. Đột phá luôn đi kèm với thách thức về tính nhất quán của tiêu chuẩn dịch vụ, hình ảnh và nguy cơ mất kết nối với bản sắc, giá trị, sứ mệnh. Do đó, luôn quyết đoán để giữ nguyên tắc này cũng là yêu cầu mang tính sống còn của những thương hiệu đang nỗ lực hướng ra thị trường thế giới.
Hiện Banyan Tree đã hiện diện tại 28 quốc gia, sở hữu hơn 40 khu nghỉ dưỡng, 80 cửa hiệu, 60 spa và 3 sân golf. Tập đoàn này còn có ít nhất 27 dự án đang triển khai trên nhiều thị trường.
Tại Việt Nam, Banyan Tree chính là nhà đầu tư và quản lý của dự án quy mô nhất miền Trung - Laguna Lăng Cô. Khu biệt thự biển Banyan Tree Residences - dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được quan tâm rất lớn từ giới đầu tư - cũng nằm trong quần thể có diện tích lên đến 280 héc-ta này.
Thông tin về biệt thự biển Banyan Tree Residences - Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế:
• Đơn vị phân phối độc quyền SmartRealtors
• Điện thoại: 0909 80 3939
Với sự xuất hiện của những dự án bất động sản du lịch được đầu tư bài bản hơn, hồ Hoà Bình đang được kỳ vọng trở thành điểm đến cao cấp hơn.
IHG sẽ khai trương sáu khách sạn mới từ nay đến cuối năm 2025, bao gồm hai thương hiệu mới là Vignette Collection và Hotel Indigo.
Tổng giá trị trái phiếu chậm trả phát sinh mới là 16.600 tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm, thấp hơn cùng kỳ năm trước là 137.600 tỷ đồng.
Đây là nhà máy trí tuệ nhân tạo thứ hai của FPT trên thế giới, phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp phát triển công nghệ tại Nhật Bản.
Từ 15/10 - 8/11/2024, “Tuần lễ công dân 2024” của SeABank đã tổ chức hoạt động tại 25 cơ sở, dọn hai bãi biển, trồng 2.000 cây tại 28 tỉnh thành.
Cam Ranh từ đi xa nay đã về gần nhờ có cao tốc TP.HCM - Cam Lâm nên dành ưu thế trên thị trường du lịch ngắn ngày phía Nam.
Đây là khoản tín dụng xanh đầu tiên mà HSBC tài trợ trong lĩnh vực thủy sản của Việt Nam.