Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc

Lam Giang Thứ ba, 01/12/2020 - 15:20

Không phải đến lúc được vinh danh là "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" bởi World Travel Awards 2020, Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng) mới tỏa sáng với thiên chức của một biểu tượng du lịch Việt Nam trước thế giới rộng lớn.

Đứa con cưng của truyền thông thế giới

Khi bắt tay lên ý tưởng và làm nên cây cầu đặc biệt trên núi tựa dải lụa vắt ngang lưng chừng trời tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills, hẳn Tập đoàn Sun Group cũng không nghĩ rằng mình đang tạo nên một “sứ giả đặc biệt” của ngành du lịch Việt. 

Cây cầu rộng 12,8m, dài gần 150m, với 8 nhịp nằm vắt trên hai bàn tay khổng lồ tạc bằng đá như mọc ra từ sườn núi, với mong muốn ban đầu là tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. 

Thế nhưng, Cầu Vàng đã vượt ra khỏi sứ mệnh ban đầu của mình, để trở thành một kiệt tác khó tin, một cơn chấn động với truyền thông quốc tế ngay khi vừa ra mắt năm 2018.

Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills

Dân mê du lịch trên khắp thế giới đồng loạt tìm kiếm từ khoá Golden Bridge, trang Google ghi nhận hơn một triệu kết quả chỉ trong chưa đến một giây. Các ông lớn trong ngành thông tấn thế giới như CNN, BBC, Reuters,... đồng loạt nhắc đến Cầu Vàng như một biểu tượng của vẻ đẹp độc nhất vô nhị. 

Các tạp chí hàng đầu thế giới như National Geographic, New York Times, Time… càng không thể không sửng sốt trước vẻ đẹp vô tiền khoáng hậu của cây cầu cong mềm mại nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển.

“Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim "Chúa tể những chiếc nhẫn” là mô tả của trang tin Bored Panda. Còn The New York Times đã không tiếc những lời có cánh dành cho Cầu Vàng: "Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy". Tạp chí Time cũng ngay lập tức đưa Cầu Vàng vào "Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018". 

Trong khi đó, nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đã vinh danh Cầu Vàng trong "Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới", The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng vào "Top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin". 

Hơn 2 năm trôi qua, Cầu Vàng vẫn chưa khi nào hết "nóng". Tháng 8/2019, Cầu Vàng được “Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc” từ Property Guru Property Vietnam Awards 2019 – một giải thưởng lớn trong lĩnh vực bất động sản châu Á. 

Mới đây nhất, tại giải thưởng World Travel Awards – Oscar của ngành du lịch thế giới, Cầu Vàng được trân trọng nhắc tới là "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" (World's Leading Iconic Tourist Bridge) như một sự ghi nhận xứng đáng cho tuyệt tác nghệ thuật - kiến trúc - du lịch này. Một lần nữa Cầu Vàng không chỉ là niềm tự hào của Tập đoàn Sun Group, mà còn trở thành một biểu tượng của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc 1
Cây cầu rộng 12,8m, dài gần 150m, với 8 nhịp nằm vắt trên hai bàn tay khổng lồ tạc bằng đá như mọc ra từ sườn núi.

Từ thỏi nam châm hút khách quốc tế đến thánh địa của nghệ thuật

Giờ đây, thế giới không chỉ biết đến Uruguay nổi tiếng với cây cầu Laguna Garzon mang thiết kế trông như một chiếc nhẫn khổng lồ trên mặt nước, không chỉ biết đến Canada với cây cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ngoạn mục nhìn ra vùng núi đá kỳ vĩ, hay nhắc đến Singapore với cây cầu xoắn Helix mang cảm hứng từ chuỗi AND độc đáo, mà còn biết đến Việt Nam với cây Cầu Vàng đẹp nghẹt thở như bước ra từ những thước phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Cầu Vàng đã thực sự trở thành sứ giả kết nối đất nước Việt Nam với toàn cầu, trong vẻ đẹp có sức ảnh hưởng xuyên biên giới.

Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc 2
Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA)

Cầu Vàng cũng nhanh chóng trở thành nàng thơ của những người làm nghệ thuật. Từ show diễn thời trang vô tiền khoáng hậu với cái tên “Dạo bước trên mây” của đạo diễn Long Kan, tới Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA), một dự án âm nhạc phi lợi nhuận được thực hiện tại 12 quốc gia châu Á nhằm gây quỹ đóng góp cho cộng đồng nghệ sỹ châu Á trong dịch Covid-19 tháng 10 vừa qua, Cầu Vàng đã khởi lên những cảm xúc thăng hoa bất tận và truyền tải đi thông điệp về một Việt Nam tuyệt đẹp, thân thiện và vô cùng hấp dẫn.

Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc 3
Show diễn thời trang “Dạo bước trên mây” tại Cầu Vàng.

Lần đầu tiên, khách quốc tế lựa chọn đến Đà Nẵng, Việt Nam không chỉ bởi vẻ đẹp trác tuyệt của những bãi biển đẹp nhất hành tinh hay những hang động kỳ vĩ với niên đại hàng triệu năm, mà còn bởi đất nước này sở hữu một tuyệt tác hiếm có trên thế giới. Lượng khách quốc tế đến thành phố biển này từ khi có Cầu Vàng tăng lên mức kỷ lục chưa từng thấy. 

Chỉ trong 3 tháng sau khi xuất hiện hiện tượng Cầu Vàng, thành phố bên sông Hàn đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới. Trong đó, riêng số đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng đã lên tới 56 chuyến/tuần. Theo thống kê tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills

Vô hình chung, Cầu Vàng đã trở thành một thỏi nam châm hút khách du lịch quốc tế, đưa du lịch Việt đến gần hơn với du khách thế giới, và góp phần không nhỏ hiện thực hoá giấc mơ đưa du lịch Việt Nam ra biển lớn.

Có một Bà Nà quyến rũ về đêm

Có một Bà Nà quyến rũ về đêm

Ống kính -  5 năm

Bà Nà về đêm được ví như là một bản nhạc có đủ cung bậc cảm xúc, từ lãng mạn với khung cảnh làng Pháp lung linh đèn đêm hệt như cổ tích, đến sôi động và cuồng nhiệt với đốt lửa trại, biểu diễn nghệ thuật ngoài trời giữa không gian đêm se lạnh.

Biên đạo múa Canada ấp ủ khát vọng trên đỉnh Bà Nà

Biên đạo múa Canada ấp ủ khát vọng trên đỉnh Bà Nà

Ống kính -  6 năm

Hani Abaza là biên đạo múa tài năng đến từ Canada, từng gắn bó với làng giải trí Việt trong nhiều show truyền hình như So You Think You Can Dance và các show diễn của Mỹ Tâm, Khánh Thi…

Ký ức của người mở lối xây cáp treo trên đỉnh Bà Nà

Ký ức của người mở lối xây cáp treo trên đỉnh Bà Nà

Ống kính -  6 năm

Ông Vũ Huy Thắng, cựu Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà, tổng chỉ huy chiến dịch xây dựng tuyến cáp số 1 lên đỉnh Bà Nà, một kỷ lục trong mắt chính các chuyên gia cáp treo nổi tiếng đến từ Doppelmayr (Áo) - đối tác của Tập đoàn Sun Group khi đó.

Bà Nà một thập kỷ tìm lại huy hoàng

Bà Nà một thập kỷ tìm lại huy hoàng

Ống kính -  6 năm

Đỉnh Bà Nà nhiều thập kỷ chìm trong quên lãng đã dần được đánh thức, lột xác trở thành một trung tâm du lịch đẳng cấp, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

Ống kính -  3 ngày

Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  1 tuần

Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Ống kính -  1 tuần

Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Ống kính -  2 tuần

Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Ống kính -  3 tuần

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.

VNG lãi trước thuế hơn 127 tỷ đồng sau 9 tháng

VNG lãi trước thuế hơn 127 tỷ đồng sau 9 tháng

Doanh nghiệp -  42 phút

VNG đã có lãi trở lại khi cùng kỳ lợi nhuận trước thuế âm, với động lực chính đến từ mảng game và các sản phẩm tiềm năng như AI, chuyển đổi số.

Quy mô đàn lợn đi lùi, doanh nghiệp chăn nuôi vẫn lãi đậm

Quy mô đàn lợn đi lùi, doanh nghiệp chăn nuôi vẫn lãi đậm

Doanh nghiệp -  2 giờ

Nhiều yếu tố khó khăn khiến các hộ chăn nuôi không ngừng thu hẹp, đẩy quy mô đàn lợn cả nước đi lùi nhưng lại tạo yếu tố thuận lợi cho doanh nghiệp chăn nuôi.

Nhiều kết quả quan trọng từ chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm

Nhiều kết quả quan trọng từ chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm

Tiêu điểm -  3 giờ

Chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả hiệu quả, thực chất, nổi bật là thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, theo Bộ Ngoại giao.

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  4 giờ

Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Bất động sản -  4 giờ

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.

Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng

Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng

Leader talk -  4 giờ

Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Tài chính -  5 giờ

Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.