Phát triển bền vững
Chiến lược tổng lực 'phủ xanh' Việt Nam của GSM truyền cảm hứng cho cộng đồng
Nỗ lực bền bỉ cùng những bước đi mạnh mẽ của GSM, như việc tung loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho cả khách hàng và đối tác tài xế trên nền tảng Xanh SM Platform, được xem là một chiến lược tổng lực của GSM nhằm “phủ xanh” Việt Nam.
“Thiên thời, địa lợi” để chuyển đổi xanh
Thị trường gọi xe Việt Nam lại tiếp tục “dậy sóng” với động thái mới từ hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo đó, từ ngày 1/6 đến 31/8, cả khách hàng và các đối tác tài xế độc lập của GSM đều được hưởng lợi lớn từ loạt chính sách ưu đãi cực mạnh tay trong chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh”.
Cụ thể, trong suốt 3 tháng diễn ra chương trình, khách hàng gọi taxi Xanh SM sẽ được hưởng giá cước thấp hơn tới 15% so với ngày trước, đảm bảo mỗi chuyến đi bằng taxi điện đều có mức giá tốt nhất thị trường.

Đáng chú ý, 3 khách hàng “trồng” được nhiều cây xanh nhất khi quy đổi lượng giảm phát thải CO2 từ số kilomet di chuyển bằng taxi điện sẽ nhận giải thưởng là 3 chuyến đi tới Paris (Pháp) tham dự trực tiếp Lễ bế mạc Olympic Paris 2024. Phần thưởng trị giá tương đương hơn 115 triệu đồng.
Anh Thanh Bình (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách quen của Xanh SM cho biết từ ngày taxi điện ra đời, ngay cả những thời điểm hãng không có khuyến mại anh cũng ưu tiên sử dụng bởi “ngồi xe điện sướng hơn hẳn xe xăng”. Quan trọng hơn, với anh Bình, sử dụng phương tiện không phát thải đã trở thành “nhận diện” của những công dân cấp tiến, vì môi trường.
“Ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng taxi điện bởi lợi ích không chỉ cho bản thân mà cho cả môi trường”, anh Bình tin tưởng.
Trong khi đó, anh Quang Hưng, một tài xế chạy xe dịch vụ tại Hà Nội, lại nhìn thấy cơ hội từ chính sách mới của nền tảng gọi xe thương hiệu Việt. Vốn đang có kế hoạch chuyển từ xe xăng sang xe điện VinFast vì tính kinh tế hơn hẳn, anh Hưng càng mừng khi GSM tăng mạnh tỷ lệ chia sẻ doanh thu cho đối tác tài xế độc lập lên 87% - cao nhất thị trường hiện nay.
Đặc biệt, với những tài xế như anh, việc sở hữu ô tô điện đang dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ loạt chính sách ưu đãi mua xe trả góp “3 nhất” từ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” của VinFast.

Theo đó, với số tiền dự tính khoảng 200 triệu đồng bán chiếc xe xăng cũ hiện tại, anh Hưng dư sức trả trước 20% giá trị chiếc VF 5 Plus - chỉ hơn 100 triệu đồng. Số tiền còn lại, nhờ chính sách hỗ trợ lãi suất của VinFast mà mỗi tháng anh Hưng chỉ phải thanh toán khoảng 5 triệu đồng. Theo anh, mức chi này cũng tương đương số tiền hàng tháng anh tiết kiệm được từ mức chênh lệch giữa chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của xe điện so với xe xăng.
“Vừa hưởng ưu đãi từ chương trình mua trả góp của VinFast, vừa được hưởng mức chia sẻ doanh thu cao nhất thị trường từ Xanh SM thì đúng là ‘thiên thời, địa lợi’ để chuyển đổi sang xe điện”, anh Hưng phân tích.
Cú hích tăng tốc quá trình “phủ xanh” Việt Nam
Nhiều chuyên gia đánh giá, chính sách “khủng” của GSM khiến sức hấp dẫn của taxi điện nhân đôi, nhân ba và chắc chắn sẽ tạo nên một làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ, cả từ phía người tiêu dùng và giới kinh doanh xe dịch vụ.
Hiện nay, ngoài GSM, 3 nền tảng gọi xe phổ biến khác là Grab, Be và Gojek đều có mức chiết khấu khá cao, tối thiểu 25% đối với dịch vụ taxi. Đồng nghĩa, với mỗi cuốc xe, tài xế chỉ được chia sẻ chưa tới 75% doanh thu. Nhiều tài xế taxi công nghệ từng “khóc ròng” vì thu nhập thấp, trong khi giá xăng liên tục biến động.
Bởi thế, mức chia sẻ doanh thu từ GSM được đánh giá là “chưa từng có” dành cho các đối tác tài xế độc lập. Với chính sách này, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM, kỳ vọng, Xanh SM Platform sẽ khuyến khích các tài xế trên toàn quốc cùng chung tay vì mục tiêu cung cấp dịch vụ di chuyển thân thiện với môi trường. Đến nay, nền tảng này đã có gần 1.000 đối tác tài xế độc lập là các chủ xe điện VinFast.
Bên cạnh đó, đến nay, Xanh SM đã đưa vào vận hành gần 30.000 taxi thuần điện ở hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. GSM cũng truyền cảm hứng cho hơn 30 đối tác doanh nghiệp chuyển đổi sang xe điện để nối dài những hành trình xanh trên khắp Việt Nam. Không những thế, việc giảm giá cước đang tạo điều kiện tốt hơn nữa để khách hàng chuyển sang sử dụng phương tiện di chuyển không phát thải.
.jpg)
“Tôi tin rằng, mức giá tốt, dịch vụ chất lượng cao và ý nghĩa đặc biệt của việc di chuyển xanh sẽ khiến cộng đồng dần thay đổi thói quen đi lại theo hướng bền vững hơn”, ông Thanh chia sẻ mục tiêu của Xanh SM nhắm tới không phải thứ hạng thị phần mà là “số 1 trong lòng khách hàng” về chất lượng dịch vụ 5 sao với chi phí tốt nhất.
Thực tế, hướng đi của Xanh SM đã và đang tạo thay đổi tích cực cho môi trường. Theo thống kê, chỉ trong vòng 1 năm, với hàng chục triệu chuyến đi xanh, Xanh SM đã góp phần cắt giảm hơn 52.000 tấn CO2, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong một năm. Tính trung bình, cứ mỗi 16,8 km di chuyển bằng xe điện, khách hàng đã cùng với Xanh SM cắt giảm được lượng khí thải CO2 tương đương với trồng mới 1 cây xanh.
Những thay đổi thiết thực ấy khiến ngày càng nhiều người dùng chuyển đổi thói quen di chuyển, đặc biệt là thế hệ tiêu dùng mới đang lựa chọn lối sống xanh và ưu tiên những sản phẩm, dịch vụ hướng tới sự phát triển bền vững.
“Không nhất thiết phải lên rừng trồng cây mới là giúp bảo vệ môi trường. Mỗi người từ hành động nhỏ nhất là chọn cách đi lại cũng đang chung tay phủ xanh Việt Nam”, một chuyên gia về chiến lược phát triển bền vững nói về Xanh SM.
Các chuyên gia cho rằng, cùng với những bước đi thần tốc, chiến lược khác biệt của GSM đã vượt xa tầm vóc của một startup vì lợi nhuận đơn thuần, đồng thời cho thấy vị thế của một doanh nghiệp vì cộng đồng, vì xã hội.
Nhờ đó, GSM nhận được sự tin yêu, ủng hộ của đông đảo khách hàng và trở thành cái tên đầu tiên được nhắc tới, không chỉ trong lĩnh vực gọi xe mà còn là thương hiệu tiên phong trong tiến trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.
Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện
Hãng taxi điện GSM tăng vốn, bắt tay với Gojek
Đến nay, GSM đã có 3 lần tăng vốn điều lệ, từ 3.000 tỷ đồng lên 5.650 tỷ đồng vào tháng 5/2023, 5.947 tỷ đồng vào tháng 9/2023 và gần đây là 6.199 tỷ đồng.
Tham vọng toàn cầu của GSM
Tổng giám đốc Công ty CP Di chuyển xanh và thông minh (GSM) Nguyễn Văn Thanh tiết lộ mục tiêu mở rộng ra 5 khu vực trên thế giới vào năm sau, từng bước trở thành hãng taxi xanh tầm cỡ toàn cầu.
GSM tiến quân ra Đông Nam Á: Dáng dấp của một start-up gọi xe quốc tế
Xuất ngoại chỉ sau 6 tháng ra mắt, GSM đang cho thấy bản lĩnh cũng như dáng dấp của một start-up gọi xe quốc tế, đồng thời sở hữu nhiều lợi thế khi cạnh tranh sòng phẳng với những tên tuổi lớn như Grab, Gojek để định hình lại thị trường gọi xe tại Đông Nam Á.
GSM cung cấp ô tô điện VinFast cho hội nghị Bộ trưởng ASEAN
Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM) ngày 4/10 đã ký kết hợp đồng cho thuê ô tô điện VinFast với Công ty TNHH Phát triển thế kỷ thương mại và du lịch (DCT) - đơn vị tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai lần thứ 11. Việc lựa chọn xe điện cho hội nghị cấp cao về quản lý thiên tai khẳng định mạnh mẽ thông điệp chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải và quản lý thiên tai của nước chủ nhà Việt Nam.
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh
“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.




.jpg)
.jpg)














































