Ông Hoàng Liên Sơn, Tổng giám đốc Alpha Real cho rằng, các bất động sản tạo dòng tiền sẽ vẫn là phân khúc hấp dẫn các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chậm thanh khoản.
Trước đó, Beta Group đã huy động thành công 8 triệu USD từ quỹ Daiwa PI Partners với định giá doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng.
Kỳ lân Zoomcar dự tính đầu tư 100 triệu USD vào Đông Nam Á, bao gồm cả thị trường Việt Nam.
A.Plus Home của nhà sáng lập Bùi Quang Minh hiện cung cấp mạng lưới căn hộ dịch vụ với giá cả phải chăng, khoảng 240 USD/tháng (~5,5 triệu đồng) cho một căn hộ 2 người ở, đầy đủ nhà bếp, phòng tắm riêng, giặt là, thu gom rác...
Với tác động tiêu cực của dịch Covid-19, đầu tư shophouse đang ngày càng khó khăn do cho thuê ế ẩm.
Trước đó, các chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam như: Thế Giới Di Động, KFC Việt Nam, Golden Gate, The Coffee House, Kids Plaza... từng đồng loạt kêu cứu nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ cho ngành bán lẻ và dịch vụ trong thời kỳ Covid-19.
Hiện tại, startup Hoozing đang phục vụ hơn 10.000 khách hàng và mạng lưới kết nối hơn 7.000 môi giới.
Số ít các doanh nghiệp đạt được thỏa thuận giảm, hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhưng cũng có nhiều trường hợp chủ nhà nhất quyết không hạ giá, không giảm trừ tiền thuê, dẫn đến phát sinh tranh chấp giữa đôi bên.
Hầu hết khách thuê đã gửi công văn xin chủ nhà giảm giá nhưng những gì họ nhận được chỉ là sự im lặng.
Ông Nguyễn Văn Dũng - nhà sáng lập & CEO Luxstay cho hay: "Những sự kiện bất khả kháng như việc dịch nCoV bùng phát ở Việt Nam nếu nhìn tiêu cực sẽ gây tổn thương cho ngành du lịch nói chung. Nhưng nhìn tích cực thì đây lại là cơ hội cho các đơn vị đặc thù. Quan trọng là doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án ứng phó tốt nhất trong các trường hợp có thể xảy ra".