Chuỗi nhà hàng Vua Cua được quỹ Singapore đầu tư

Việt Hưng - 15:20, 15/09/2022

TheLEADERSau 6 năm thành lập, chuỗi nhà hàng Vua Cua đã có 9 chi nhánh, tập trung tại TP. HCM, chỉ có một chi nhánh nằm ngoài khu vực này là TP. Nha Trang.

Startup Vua Cua đã nhận đầu tư từ Beacon Fund - một quỹ đầu tư đến từ Singapore, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại thị trường Đông Nam Á.

Phía Beacon Fund đánh giá, Vua Cua đang cho thấy sự tăng trưởng bền vững, hoạt động kinh doanh ổn định, luôn đảm bảo lợi nhuận, đồng thời có tham vọng mở rộng hệ thống trên toàn quốc.

Sau 6 năm thành lập, chuỗi nhà hàng Vua Cua đã có 9 chi nhánh, tập trung tại TP. HCM, chỉ có một chi nhánh nằm ngoài khu vực này là TP. Nha Trang.

Trước đó, vào tháng 5/2022, Vua Cua đã hợp tác với tập đoàn Uplyft Holdings, với tham vọng mở rộng sang thị trường Mỹ. Còn nhớ, thương hiệu này đã từng đưa sản phẩm của mình tới chuỗi siêu thị tại Seattle, Mỹ.

Phía Vua Cua cho biết, startup muốn đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm nước sốt độc quyền bán tại các chợ người Việt, các trang thương mại điện tử lớn như Amazon và hướng tới các hệ thống siêu thị lớn tại Mỹ như Costco…

Chuỗi Vua Cua được quỹ Singapore đầu tư
Chuỗi Vua Cua được quỹ Singapore đầu tư

Bên cạnh đó, Vua Cua tiếp tục nhận được vốn đầu tư từ Shark Liên. Startup mong muốn đầu tư xây dựng đội ngũ nhân sự, nâng cao trải nghiệm khách hàng, bổ sung quỹ dự phòng, R&D và sản xuất Vua Cua Food để hoàn thành kế hoạch doanh số năm 2022.

Theo đó, Vua Cua định hướng hông chỉ là thương hiệu hải sản, mà nhà sáng lập còn muốn biến nơi đây trở thành "địa điểm thân thiết", luôn sẵn sàng phục vụ bất kỳ thực khách nào, dù ở bất kỳ đâu với những bữa cua chất lượng đồng đều nhất.

Đại diện Vua Cua từng chia sẻ muốn phát triển mô hình "Vua Cua Bike", với chi phí 110 triệu đồng một xe. Theo tính toán của nhà sáng lập, điểm hòa vốn của Vua Cua Bike là từ 10 - 18 tháng.

Năm 2020 doanh thu của Vua Cua tăng 20%, lợi nhuận năm 2019 là 4,7 tỷ đồng và năm 2020 là 7 tỷ đồng.

Với sức ảnh hưởng khủng khiếp của dịch Covid-19, nhiều nhà hàng kinh doanh thực phẩm ăn uống (F&B) đã phải đóng cửa, cắt giảm nhân viên hoặc đóng dần một số chi nhánh và chịu vô số tổn thất. Chưa kể, thị trường kinh doanh ăn uống ở Việt Nam vốn đã rất khốc liệt với sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Để tổn tại, nhiều thương hiệu buộc phải thu nhỏ mô hình kinh doanh để tập trung vào chất lượng sản phẩm và giảm giá thành nhằm thu hút khách. Thế nhưng, với nhà hàng hải sản Vua Cua, dường như là đi ngược lại với xu hướng khi trở thành một trong những F&B có tốc độ phát triển ổn định trên thị trường trong vòng 1-2 năm gần đây.