Phát triển bền vững
Hành trình nâng tầm chuỗi giá trị chăn nuôi Việt của De Heus Việt Nam
Đồng hành với nông dân từ con giống, thức ăn chăn nuôi cho đến kỹ thuật canh tác và đầu mối thu mua là cách De Heus Việt Nam xây dựng các chuỗi nông sản bền vững.
Làm sao để nông sản sạch, ngon, giá phải chăng và hơn nữa là quá trình chăn nuôi, sản xuất giảm phát thải ra môi trường là những bài toán khó đặt ra cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Lời giải cho bài toán ấy không thể thiếu sự chung tay của bà con nông dân, những người trực tiếp chăm từng con gà, trồng từng cây bắp. Đó cũng chính là lý do “đồng hành với người chăn nuôi địa phương” được De Heus Việt Nam xác định là chiến lược dài hạn.
Với chiến lược đó, những giải pháp hỗ trợ cụ thể cũng được De Heus đưa ra tập trung giải quyết những vấn đề riêng của mỗi khách hàng, bất kể họ là người nuôi quy mô trang trại lớn hay các nông hộ nhỏ, bao gồm thiết kế chuồng trại, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, lắp đặt phần mềm quản lý trang trại cũng như kết nối thu mua đầu ra cho trại.
Bên cạnh đào tạo, tập huấn, De Heus còn tổ chức đưa một số bà con nông dân sang châu Âu và những thị trường phát triển, tới thăm những trang trại ở quốc gia có sự hiện diện của tập đoàn để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, quy trình vận hành.
Chị Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc phát triển bền vững De Heus khu vực châu Á, cho biết, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau mà De Heus cần hiểu rõ để đưa giải pháp hỗ trợ phù hợp. Ví dụ, những trang trại lớn thường quan tâm tới những công nghệ, quy trình mới cho tăng năng suất chăn nuôi và sẵn sàng đầu tư thử nghiệm, còn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ quan tâm tới kỹ thuật quản lý trại phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của mình để cho vật nuôi khỏe mạnh, ăn tốt, lớn nhanh…
Tựu trung, dù ở quy mô lớn hay nhỏ, người chăn nuôi đều là những người kinh doanh với mong muốn tối ưu hóa năng suất để nâng cao hiệu quả kinh tế. Do đó, mỗi nhân viên kinh doanh, cán bộ kỹ thuật của De Heus đều có chuyên môn chăn nuôi thú y, nuôi trồng thủy sản để có thể hỗ trợ từng người nông dân một cách thiết thực nhất.
Xây dựng chuỗi giá trị
Đồng hành với bà con nông dân, tập đoàn hoàng gia đến từ Hà Lan nhận ra một thực trạng là mỗi năm Việt Nam chi khoảng 10 tỷ USD để nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, một phần bởi nguồn nguyên liệu trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu của ngành. Việc phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu phần nào ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của nông sản trên thị trường trong và ngoài nước.
Xuất phát điểm là một nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi hơn 100 năm kinh nghiệm, De Heus phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn giải quyết thực trạng này thông qua dự án phát triển vùng nguyên liệu trồng bắp tại khu vực Tây Nguyên, giúp bà con cải thiện năng suất, giảm chi phí cũng như đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng để cạnh tranh với nguồn ngô nhập khẩu, đảm bảo sinh kế và gia tăng thu nhập.
Bên cạnh cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho động vật, De Heus hợp tác cùng những công ty giống hàng đầu thế giới như Topigs Norsvin, Bel Gà để cung cấp nguồn con giống khỏe mạnh và sạch bệnh cho khách hàng.
Hơn nữa, việc đầu tư vào các trung tâm nghiên cứu phát triển (R&D), các trung tâm sáng tạo và học tập (Innovation & Learning Centers) và kết nối với đối tác giết mổ, chế biến để tiêu thụ đầu ra cho người chăn nuôi là những nỗ lực để De Heus đồng hành cùng khách hàng phát triển, thành công bền vững.
Theo chị Thủy, ngoài những hỗ trợ nêu trên, De Heus đang nhanh chóng xây dựng các giải pháp giúp khách hàng đo lường khí thải và tác động môi trường của trang trại, từ đó có điều chỉnh và chuyển đổi qua những mô hình chăn nuôi giảm tác động tới thiên nhiên. Đó là cách để De Heus chung tay nâng tầm chăn nuôi Việt, cũng là điều bắt buộc phải làm để Việt Nam tiếp tục xuất khẩu nông sản sang các thị trường vốn khó tính lại đang ngày càng nâng độ khó của các tiêu chuẩn chất lượng.
Trên thực tế, các chuỗi giá trị chăn nuôi của De Heus đã từng bước được hình thành và đem lại kết quả tích cực, chẳng hạn như chuỗi chăn nuôi gà trắng cho ra một trong những sản phẩm gà đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, hay cá tra, tôm được xuất sang Mỹ, châu Âu.
“Chúng tôi kỳ vọng có thể xây dựng và mở rộng thêm nhiều chuỗi giá trị như vậy để đưa thêm nhiều sản phẩm chăn nuôi Việt Nam sang những thị trường hiện nay chưa thể chinh phục được”, Giám đốc phát triển bền vững De Heus khu vực châu Á nói.
Chuỗi nội dung Mở đường dẫn lối mùa hai được Dear Our Community hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered sản xuất, dưới sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí điện tử Nhà quản trị (TheLEADER).
Chương trình sẽ đưa khán giả tới thăm các văn phòng, công ty, nơi làm việc của những vị khách mời đến từ một số tổ chức, doanh nghiệp như Heineken, Sanofi, De Heus... để tìm hiểu cách thực hành, giải quyết các vấn đề hướng đến sự bền vững tại doanh nghiệp.
Theo dõi chương trình Mở Đường Dẫn Lối mùa hai tại:
https://www.youtube.com/c/DearOurCommunity
https://open.spotify.com/show/1g41BCHf4eZJ9KkPLnzsHC?si=80d8553f569b4aca&nd=1&dlsi=e9d7201d30334116
https://podcasts.apple.com/us/podcast/dear-our-community/id1531086662
Khi sáng kiến phát triển bền vững được đưa ra bởi bộ phận kinh doanh
Gợi ký ức, tỏa hương lành
Đối với Nhang Lộc Thành, làm nhang sạch với các nguyên liệu thiên nhiên không chỉ là kinh doanh mà còn là một cách tiếp nối, lưu giữ và truyền lại thế hệ sau những giá trị văn hóa, tình cảm gia đình.
Đầu tư vào con người để biến điều không thể thành có thể
Xây dựng môi trường làm việc công bằng, đa dạng và bình đẳng giới, tạo điều kiện tối đa cho nhân sự được phát triển một cách lành mạnh nhất là bước đi nền tảng để Standard Chartered Việt Nam thực hiện hóa mục tiêu toàn cầu.
Truyền thông ‘0 đồng’ nhờ sức mạnh cộng đồng
Lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy tính nhân văn, lòng yêu thương và niềm hy vọng trong xã hội là cách DRD Việt Nam triển khai các dự án truyền thông hiệu quả với chi phí thấp.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.