Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
Với chủ đề “Ngược ngàn thắp giấc mơ bay”, caravan thư viện lần thứ 12 sẽ tiếp tục đồng hành đến trường cùng các em học sinh khó khăn tại huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà.
Chiều 5/11, lễ công bố caravan thư viện 2030 lần thứ 12 đã được CLB Doanh nhân 2030 tổ chức tại tòa soạn Thời báo Kinh tế Sài Gòn, số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP. HCM.
Caravan thư viện là dự án trao thư viện đạt chuẩn quốc gia bằng hình thức đoàn xe caravan tự lái do CLB Doanh nhân 2030 tổ chức. Đây cũng là hoạt động thường niên của CLB với sứ mệnh giúp đỡ các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường, và chung tay cùng ngành giáo dục trong việc xây dựng thư viện, cơ sở vật chất cho trường học ở các vùng miền xa xôi.
Dự án đầy nhân văn này đã vượt chặng đường 11 năm đến với bao vùng miền xa xôi hẻo lánh, tạo động lực và lan tỏa tình yêu thương, chắp thêm đôi cánh tri thức, giúp những hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin về một tương lai tươi sáng, để các em dù ở miền hẻo lánh vẫn hiểu được giá trị của sự cho đi, luôn giữ những ngọn lửa ước mơ, phấn đấu học tập.
Mặc dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế - xã hội trong hai năm liên tiếp, nhưng không vì đó mà sự yêu thương mang tri thức đến các em phải dừng lại.
Hành trình lần này dự kiến diễn ra trong 4 ngày 3 đêm, từ ngày 2 - 5/12 với cung đường đầy cảm xúc từ TP.HCM – Khánh Hòa – Lâm Đồng – TP.HCM.
Để ngày càng nâng tầm và tạo sự loan tỏa, ban chấp hành CLB Doanh nhân 2030 đã thành lập ban tổ chức caravan thư viện lần thứ 12 với hơn 10 thành viên đầy nhiệt huyết, trách nhiệm. Theo đó, ông Nguyễn Duy Mạnh, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân 2030 sẽ là Trưởng ban tổ chức caravan thư viện lần thứ 12.
Ban tổ chức cũng quyết định mời ông Nguyễn Hải Nam, một bác sĩ chuyên môn làm phó ban tổ chức phụ trách y tế, để hành trình caravan diễn ra an toàn, đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19 cho các thành viên đoàn cũng như các em học sinh.
Trong hành trình caravan lần này, các doanh nhân và gia đình tham gia sẽ trao tặng 400 phần quà gồm: bộ dụng cụ học tập, tập vở, ba lô, bình giữ nhiệt, áo thun, khăn lông, áo mưa, nón, áo khoác, đèn đọc sách, sách giáo khoa, bánh kẹo… và tham quan thư viện 2030.
Những phần quà không lớn nhưng mang lại giá trị tinh thần vô giá, giúp đỡ, khích lệ các em sống và học tập để trở thành những người con ưu tú trong xã hội và tiếp tục cống hiến, tiếp tục cho đi.
Được biết, thư viện xanh 2030 đã được bàn giao và đưa vào sử dụng trước đó cho các em học sinh nghèo tại Trường tiểu học Sơn Hiệp, xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà.
Thư viện được cải tạo nâng cấp trên nền phòng học cũ, thêm nhiều hạng mục gồm: 12 bộ bàn học sinh nhóm, 8 bộ máy tính và bàn ghế, hơn 10 kệ tủ sách, tivi, điều hòa, quạt trần, hơn 2.000 đầu sách với khoảng 10.000 quyển, không gian đọc sách và các hạng mục bổ trợ khác… Tổng giá trị hỗ trợ là 1,6 tỷ đồng tại huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà.
Ngoài thông điệp nhân văn, chương trình còn mang lại những khoảnh khắc, tạo ra thêm nhiều giá trị có ý nghĩa trong và sau hành trình với nhiều hoạt động đồng hành như: giao lưu âm nhạc, thi đấu các môn thể thao, các hoạt động kết nối, tham quan, thưởng ngoạn các địa danh trên đường đi.
Ban tổ chức chương trình mong nhận được sự quan tâm tham gia, tài trợ và hỗ trợ nhiệt tình từ các tổ chức xã hội; doanh nghiệp, đơn vị thuộc CLB doanh nhân, hiệp hội trên cả nước... để cùng tạo nên một chuyến đi đầy ý nghĩa.
Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tài trợ cũng như tham gia chương trình, xin vui lòng liên hệ:
CÂU LẠC BỘ DOANH NHÂN HAI MƯƠI BA MƯƠI
Trụ sở chính: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1
Văn phòng: Lầu 2, 643 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3
Email: 2030@2030club.vn - Website: www.2030club.vn
Fanpage: CLB Doanh Nhan 2030| Saigon Times Club
Anh Nguyễn Duy Mạnh – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân 2030, Trưởng ban tổ chức: 098 893 0945
Anh Giàng Anh Tú – Thư ký chương trình: 0913 853 139/ Email: 2030@2030club.vn
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
Tiếp nối chuỗi hành động thiết thực và ý nghĩa của chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3”, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast công bố chương trình “Thu xăng - đổi điện” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 100 triệu đồng/xe. Chính sách “lợi chồng lợi” chưa từng có trên thị trường được áp dụng tại tất cả các đại lý VinFast trên toàn quốc từ ngày 24/06/2025.
Cảng quốc tế Trung Nam Cà Ná đón chuyến tàu chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng, đánh dấu hiện diện và vai trò quan trọng trên bản đồ hàng hải phục vụ công nghiệp.
Thị trường căn hộ Hà Nội đang chứng kiến cột mốc quan trọng: sau giai đoạn thiết lập mặt bằng giá mới, phân khúc cao cấp đã chính thức chuyển sang giai đoạn tăng trưởng ổn định, không còn là cú “bứt phá nóng” mà là xu hướng tăng bền vững, có định hướng rõ ràng.
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á với thứ hạng 277/500, tăng 10 bậc so với năm 2024 nhờ hoạt động hiệu quả, giữ vững đà tăng trưởng và vị thế nổi bật trong khu vực.
Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.
Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.
Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.