Cổ phiếu Yeah1 sắp niêm yết với giá 250.000 đồng

Trần Anh Thứ sáu, 25/05/2018 - 15:39

Yeah1 là hệ sinh thái truyền thông đa phương tiện bao gồm kênh truyền hình (Yeah1TV, Yeah1Family, Imovie, Uni…), sản xuất phim điện ảnh (Yeah1 CMG) và các kênh kỹ thuật số.

Yeah1 đang thống lĩnh vị trí dẫn đầu châu Á về hệ thống đa kênh Youtube

CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) cho biết sẽ phát hành 7,82 triệu cổ phiếu, tương đương 25% cổ phần công ty cho các nhà đầu tư chiến lược với mức giá 300.000 đồng/cổ phiếu.

Con số này tương đương YEG được định giá mình ở mức 9.200 tỷ đồng (411,7 triệu USD).

Số cổ phần trên được bán ra cho nhà đầu tư chiến lược có giá trị khoảng 103 triệu USD. Các quỹ đầu tư như Capital Asset Management, Central Group Vietnam, Probus Group, TT International và Vietnam Holding đã đăng ký mua 70% số lượng.

Khoảng 30% còn lại, YEG sẽ chào bán khi tổ chức roadshow tại Hồng Kông, Singapore và TPHCM từ ngày 28/5 đến 1/6.

Đại diện YEG cho biết, số tiền thu về sẽ dùng để thúc đẩy hoạt động sản xuất sản phẩm truyền thông, đồng thời đẩy mạnh vị thế của YEG trên thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia và Philippines thông qua các kế hoạch mua bán và sáp nhập.

Được thành lập tháng 9/2016, Yeah1 là hệ sinh thái truyền thông đa phương tiện rộng lớn, bao phủ từ kênh truyền thống như truyền hình (Yeah1TV, Yeah1Family, Imovie, Uni…), sản xuất phim điện ảnh (Yeah1 CMG) cho đến các kênh kỹ thuật số hiện đại (Digital) trên các phương tiện điện thoại thông minh, các trang mạng, các ứng dụng…

Yeah 1 đang thống lĩnh vị trí dẫn đầu châu Á về hệ thống đa kênh Youtube (YouTube Multi-channelNetwork - YouTube MCN), và là đối tác chính thức, duy nhất có toàn quyền về xuất bản nội dung của Google tại thị trường Đông Nam Á (Google Certified Publishing Partner - GCPP).

Công ty hiện có vốn điều lệ 273,7 tỷ đồng với 4 cổ đông chính gồm ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống (41,4%), Đào Phúc Trí (4,4%), Quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ VinaCapital (35,7%) và Ancla Asset (12,5%). 

Ngày 24/5, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM cũng cho biết, Yeah1 vừa nộp hồ sơ đăng ký niêm và dự kiến trong khoảng tháng 6 sẽ có 27,4 triệu cổ phiếu YEG được giao dịch. Giá niêm yết dự kiến là 250.000 đồng/cổ phiếu. 

Đây sẽ là công ty truyền thông đầu tiên đặt chân lên sàn chứng khoán. Công ty có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên thành 312,8 tỷ đồng và trở thành công ty 100% sở hữu nước ngoài.

Năm 2017, tập đoàn này cũng thực hiện nhiều hoạt động mua bán sáp nhập trong nước. YEAH1 đã góp vốn vào Công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông TNT (50,49%), mua cổ phần CTCP Truyền thông Trực tuyết Netlink (51%), nâng tỷ lệ kiểm soát tại Công ty Yeah1 Network Pte. Ltd lên 90%. Nhờ đó, tổng doanh thu tăng 48% so với cùng kỳ đạt 851 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 96,2 tỷ đồng.

Năm 2018, Yeah1 đặt doanh thu thuần 1.600 tỷ đồng cho năm 2018, tăng trưởng 90%. Lãi ròng 172 tỷ đồng, tăng trưởng 109%.

Trước Yeah1, một công ty khác trong lĩnh vực truyền thông cũng có kế hoạch IPO là VTVCab. Gần 48% cổ phần của VTVCab được mang ra đấu giá với mức khởi điểm là 140.900 đồng/cổ phần với tổng giá trị của phiên IPO lên tới 5.900 tỷ đồng. Tuy nhiên, IPO VTVCab đã thất bại vì chỉ có duy nhất 1 nhà đầu tư tham dự phiên đấu giá.

Yeah1 TV trả hơn 500 tỷ đồng cho VTVCab để thuê kênh

Yeah1 TV trả hơn 500 tỷ đồng cho VTVCab để thuê kênh

Doanh nghiệp -  6 năm
Khoán kênh xã hội xóa hay dịch vụ cho thuê kênh truyền hình trong hệ thống VTVCab mang lại cho công ty hàng trăm tỷ đồng mỗi năm trước khi cổ phần hóa.
Yeah1 TV trả hơn 500 tỷ đồng cho VTVCab để thuê kênh

Yeah1 TV trả hơn 500 tỷ đồng cho VTVCab để thuê kênh

Doanh nghiệp -  6 năm
Khoán kênh xã hội xóa hay dịch vụ cho thuê kênh truyền hình trong hệ thống VTVCab mang lại cho công ty hàng trăm tỷ đồng mỗi năm trước khi cổ phần hóa.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Tài chính -  1 giờ

Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  1 giờ

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tài chính -  2 giờ

Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Phát triển bền vững -  2 giờ

Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Tài chính -  2 giờ

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.

Đọc nhiều