Nhịp cầu kinh doanh
Công nghệ và nghệ thuật: Sự hoà nhịp trong hành trình chuyển đổi số
Hai lĩnh vực công nghệ và nghệ thuật tưởng chừng như không liên quan nhưng lại có điểm 'chạm' như thể hiện trong buổi giao lưu nghệ thuật của họa sĩ Công Quốc Hà diễn ra tối ngày 29/6/2024 tại Hà Nội.

Hành trình sáng tạo của họa sĩ Công Quốc Hà: “Từ đam mê đến thành tựu"
Sinh năm 1955, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, họa sĩ Công Quốc Hà là một trong những họa sĩ có sức ảnh hưởng trong thế hệ của mình.
Những tác phẩm hội họa của ông thường được tạo ra với các bảng màu , khối hình mạnh mẽ, truyền tải năng lượng sống động đồng thời với sự điềm tĩnh, thoáng đạt.
Với hàng trăm cuộc triển lãm trong nước và quốc tế, nghệ thuật luôn là niềm đam mê lớn của ông và là mục tiêu có thể lan tỏa nghệ thuật Việt Nam một cách hiệu quả nhất đến với thế giới.
Ông tâm niệm: “Sự sáng tạo sẽ chẳng bao giờ đủ. Lý tưởng, thời lượng và tâm huyết mình dành cho tác phẩm nghệ thuật sẽ chẳng bao giờ đủ và có lẽ cho đến khi một người nghệ sĩ nằm xuống cũng sẽ chẳng thấy đủ.
Nên nếu mình nóng vội thì tất nhiên tác phẩm của mình sẽ non, không có đời sống lâu dài, đó là quy luật. Nghệ sĩ muốn tạo ra một tác phẩm tốt thì bản thân họ phải đầu tư chính mình với toàn bộ tâm huyết, trái tim và không ngừng phát triển kỹ năng thật tốt thì mới có thể có những tác phẩm đáng giá để đời".


YooLife – Những người “nghệ sĩ” trên hành trình kiến tạo công nghệ
Dường như, YooLife đã tìm thấy điểm chung giữa công nghệ và nghệ thuật trong hành trình kiến tạo số. Khi đam mê trở thành tình yêu, bạn sẽ muốn sáng tạo nghệ thuật thay vì là thợ vẽ.
Ở YooLife, các kỹ sư công nghệ đang thỏa sức sáng tạo "kỹ nghệ thuật" đúng nghĩa. Với niềm đam mê sáng tạo vô tận, YooLife mong muốn tận hiến cho xã hội, mang lại cuộc sống "kết nối" cho mọi nhà, đúng với tinh thần: Xây dựng xã hội thông minh - Định hình phong cách sống số.

YooLife là nền tảng xã hội thông minh dành cho mọi người, cho phép thỏa mãn mọi nhu cầu trong cuộc sống một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
YooLife hướng tới định hình phong cách sống số của người Việt, dựa trên ba trụ cột: Công nghệ - mua sắm - giải trí. Tất cả đều được “all in one” trên một ứng dụng, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân trong cuộc sống hiện đại.
Công nghệ và nghệ thuật – Sự “giao thoa” của cảm xúc
Buổi giao lưu nghệ thuật ấm cúng đã trả lời cho câu hỏi: Nghệ thuật và công nghệ liệu có điểm chung?
Đến với buổi tiệc, khách mời không chỉ có dịp thưởng trà, nhấp những ly rượu vang thơm ngon và chiêm ngưỡng những bức tranh sơn mài tuyệt đẹp của họa sĩ Công Quốc Hà mà còn có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật một cách hoàn toàn mới mẻ và sống động.
Thông qua công nghệ thực tế ảo VR của ứng dụng YooLife, từng chi tiết, từng sắc màu của các tác phẩm nghệ thuật được tái hiện một cách chân thực và sâu sắc, giúp người xem có cảm giác như đang lạc vào thế giới nghệ thuật đầy mê hoặc.

Việc ứng dụng công nghệ ảo hóa của YooLife được coi là bước tiến lớn trong việc lan tỏa các giá trị nghệ thuật và bảo tồn văn hóa, đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.
Buổi triển lãm không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ các tác phẩm của họa sĩ đến với công chúng mà còn khẳng định sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và công nghệ nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống. Đó cũng là giá trị mà YooLife theo đuổi để kiến tạo nên một tương lai giúp nghệ thuật và công nghệ cùng nhau song hành và phát triển.
Đêm giao lưu đã để lại trong lòng người tham dự những ấn tượng khó phai, những cảm xúc chân thành và niềm cảm hứng bất tận.
Hình ảnh họa sĩ Công Quốc Hà – tự do, phóng khoáng, tinh tế và hiện đại – sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các “chiến binh” của YooLife trên hành trình kiến tạo số, góp phần tạo dựng vị thế vững chắc trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.
Tập đoàn CEO hợp tác với Song Nam Group sử dụng nền tảng số mở IMAX IoT Platform
Bài toán kết nối trong xây dựng xã hội thông minh
Việc bắt tay vào xây dựng xã hội thông minh ở Việt Nam mới chỉ đang ở giai đoạn đầu tiên, sơ khởi, còn rất nhiều việc cần phải làm và thách thức đang ở phía trước.
Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh
Ban quản trị tòa nhà Keangnam, Công ty Quản lý tòa nhà PMC và Công ty TNHH Công nghệ cao IMAX vừa ký kết hợp tác công nghệ, ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào triển khai quản trị số, xây dựng cộng đồng thông minh tại chung cư Keangnam Palace Landmark.
Tập đoàn CEO hợp tác với Song Nam Group sử dụng nền tảng số mở IMAX IoT Platform
Chiều 2/3/2023 tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn C.E.O và Công ty CP Tập đoàn Song Nam đã ký kết hợp tác sử dụng nền tảng số mở IMAX IoT Platform cho chuỗi dự án Smartcity.
Khát vọng kiến tạo xã hội thông minh trên nền tảng IMAX IoT Platform của Song Nam Group
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp một nền tảng công nghệ giúp căn hộ, tòa nhà hay khu đô thị trở nên thông minh hơn, với Imax Iot Platform, Song Nam Group đang nuôi khát vọng xây dựng một "xã hội thông minh" theo đúng nghĩa.
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.