Cùng Number One tiếp sức cho các gương mặt trẻ 'Bền Đam Mê'

Thiên Ân Thứ ba, 08/04/2025 - 16:24
Nghe audio
0:00

TS. Trần Ngọc Quang và Nguyễn Thị Ngọc Hà là hai trong số những gương mặt trẻ tài năng được nhãn hàng Number One tiếp sức tại giải thưởng “Bền Đam Mê”.

Sáu gương mặt trẻ trong lĩnh vực hoạt động xã hội, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, kinh doanh – khởi nghiệp, năm cá nhân có dự án nổi bật trong lĩnh vực khoa học - công nghệ và 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024 cùng tám gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2024 đã được vinh danh và nhận giải thưởng “Bền Đam Mê”.

Được biết, tổng giá trị nhãn hàng Number One hỗ trợ trực tiếp cho các tài năng trẻ trong năm đầu tiên tổ chức chương trình lên đến 5 tỷ đồng.

Khác với những giải thưởng thông thường, “Bền Đam Mê” không chỉ là giải thưởng tôn vinh những khoảnh khắc thành công của mỗi cá nhân mà còn là sự ghi nhận hành trình nỗ lực bền bỉ, quá trình vượt qua khó khăn của họ để chinh phục những mục tiêu lớn lao, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Giải thưởng hướng đến sự bền bỉ và khát vọng cống hiến của những người trẻ, vừa tạo ra giá trị vật chất lẫn giá trị tinh thần thông qua việc đồng hành sát cánh cùng các tài năng trẻ trên hành trình nuôi dưỡng ước mơ, bứt phá mọi giới hạn để trở thành phiên bản “Number 1” của chính mình.

Những gương mặt trẻ tài năng và bản lĩnh được vinh danh và trao thưởng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Với mục tiêu đó, ngoài hỗ trợ nguồn lực vật chất, Number One còn tiếp thêm động lực tinh thần, trực tiếp đồng hành sát cánh cùng các tài năng trẻ phát triển dự án và năng lực một cách dài hơi, nhằm nhân rộng giá trị cống hiến cho cộng đồng và xã hội.

Theo đó, nhiều dự án được tiếp sức bởi “Bền Đam Mê” đã và đang có những đóng góp thiết thực, nỗ lực nghiên cứu giải quyết nhiều vấn đề cấp bách ở đa dạng lĩnh vực trong xã hội, hứa hẹn sẽ có những bứt phá về giá trị đóng góp sau khi được nhãn hàng Number One hỗ trợ tiếp sức.

Nỗ lực nghiên cứu vì sự phát triển bền vững

Một trong những dự án nhận giải thưởng “Bền Đam Mê” nhận được nhiều sự quan tâm trong lĩnh vực khoa học – công nghệ phải kể đến dự án “Chuyển đổi nhựa rác thải PET thành vật liệu MOFs làm điện cực dương trong công nghệ điện phân nước sản xuất nhiên liệu hydro xanh” của TS. Trần Ngọc Quang. 

Dự án được đánh giá cao về tính ứng dụng và giá trị đóng góp khi đang nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy bảo vệ môi trường một cách bền vững.

Hướng nghiên cứu chính của TS. Trần Ngọc Quang là tập trung vào việc tái sử dụng, chuyển đổi nhựa rác thải polyethylenen terephthalate (PET) thành các vật liệu MOF đơn tâm kim loại và MOF đa tâm kim loại nhằm thay thế chất xúc tác thương mại hiện nay là RuO2 trong ứng dụng công nghệ điện phân nước hướng đến sản xuất nhiên liệu hydro xanh giá rẻ.

TS. Trần Ngọc Quang cùng các nhà khoa học chia sẻ tại lễ trao thưởng “Bền Đam Mê”

Lĩnh vực nghiên cứu khoa học luôn có những khó khăn, thử thách riêng và dự án của TS. Trần Ngọc Quang cũng không phải là một ngoại lệ. “Tôi bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu độc lập cách đây 4 năm và gặp phải nhiều khó khăn và thử thách. Khó khăn lớn nhất có lẽ là con người khi thiết nguồn lực nghiên cứu khi thiếu các bạn sinh viên trong và sau đại học tham gia nghiên cứu” TS. Trần Ngọc Quang chia sẻ.

Không nản lòng từ bỏ đam mê nghiên cứu trước những khó khăn và thử thách, TS. Trần Ngọc Quang vẫn đang nỗ lực phát triển và hoàn thiện dự án từng ngày nhằm đóng góp giá trị cho xã hội. 

Chia sẻ về kế hoạch phát triển dự án sau khi được tiếp sức bởi giải thưởng “Bền Đam Mê”, TS. Trần Ngọc Quang cho biết: “Với giá trị hỗ trợ từ giải thưởng, đầu tiên tôi sẽ đầu tư cho các bạn học viên, sinh viên trong nhóm nghiên cứu. Đồng thời, với nhóm nghiên cứu trẻ như tôi thì cũng hạn chế về mặt trang thiết bị và máy móc nên tôi cũng sẽ dùng một phần tiền thưởng để đầu tư vào thiết bị và máy móc trong thời gian tới”.

Đại diện Nhãn hàng Number One trao giải thưởng “Bền Đam Mê” cho TS. Trần Ngọc Quang

Nói thêm về cảm xúc khi dự án được tiếp sức bởi giải thưởng “Bền Đam Mê”, TS. Trần Ngọc Quang cho biết: “Tôi rất vinh dự khi nhận giải thưởng “Bền Đam Mê”. Đây không phải là đích đến mà là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu trong tương lai. Giải thưởng tạo động lực giúp tôi tiếp tục phát triển bản thân và theo đuổi con đường nghiên cứu cũng như dìu dắt, hỗ trợ các bạn trẻ đam mê khoa học trong tương lai”.

Sáng tạo và phát huy nghệ thuật văn hóa quốc gia

Bảo tồn và phát triển nghệ thuật quốc gia cũng là vấn đề mang tính cấp thiết, cần được quan tâm nhằm nuôi dưỡng và khẳng định bản sắc văn hóa riêng của dân tộc. Đó cũng chính là lý do văn hóa – nghệ thuật trở thành một trong những lĩnh vực được xét chọn để tiếp sức tại giải thưởng “Bền Đam Mê”. 

Hành trình bảo tồn, phát huy nghệ thuật hát Xẩm của ca sĩ trẻ Nguyễn Thị Ngọc Hà (Hà Myo) đã khẳng định được nhiều dấu ấn và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.

Nguyễn Thị Ngọc Hà truyền cảm hứng về hành trình bảo tồn, phát triển nghệ thuật hát Xẩm

Không lựa chọn âm nhạc xu hướng thịnh hành, Hà Myo theo đuổi con đường nuôi dưỡng, sáng tạo nghệ thuật văn hóa quốc gia với nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng, không chỉ khẳng định tài năng cùng bản lĩnh cá nhân mà còn góp phần mang âm nhạc của dân tộc đến gần hơn với khán giả quốc tế. Thế nhưng, ít ai biết rằng để theo đuổi con đường âm nhạc này, cô ca sỹ trẻ cũng đối diện không ít khó khăn và thử thách.

“Thời gian đầu khi kết hợp nghệ thuật hát Xẩm với âm nhạc hiện đại để mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với khán giả trẻ thì gặp rất nhiều khó khăn. Trước tiên, Hà đi một con đường riêng, trên con đường đó không có nhiều người đồng hành, những nhà tài trợ. 

Cảm ơn Hà Myo của năm 2020 đã không bỏ cuộc, vẫn luôn bền bỉ, miệt mài với đam mê của mình để ngày hôm nay mình đã có một con đường riêng. Hà hy vọng con đường mình đang đi cùng những sản phẩm mình đã và đang thực hiện sẽ giúp khán giả hiểu hơn về âm nhạc truyền thống dân gian của Việt Nam nói riêng cũng như văn hóa của Việt Nam nói chung”, Ngọc Hà nói.

Giải thưởng “Bền Đam Mê” không chỉ là sự ghi nhận về hành trình nỗ lực theo đuổi con đường âm nhạc truyền thống gắn liền với khát vọng phát triển văn hóa đất nước của ca sĩ trẻ Ngọc Hà mà còn tiếp thêm động lực tinh thần cùng nguồn hỗ trợ vật chất cho cô trên hành trình phát triển các dự án âm nhạc trong thời gian tới.

Nói thêm về cảm xúc cùng kế hoạch hoạt động sau khi nhận giải thưởng “Bền Đam Mê”, Ngọc Hà cho biết: “Hà rất vinh dự và cảm thấy may mắn khi là một trong những gương mặt nhận giải thưởng “Bền Đam Mê”. Đây vừa là động lực vừa cũng là trách nhiệm đối với Hà vì mình sẽ phải cố gắng hơn nữa để tạo nên thật nhiều sản phẩm âm nhạc giá trị đến với khán giả. 

Hiện Ngọc Hà cũng đang có rất nhiều dự án đang thực hiện nên giải thưởng chính là sự khích lệ về tinh thần cũng như vật chất rất là lớn giúp Hà có thể hoàn thiện dự án cũng như hiện thực ước mơ mang âm nhạc dân gian truyền thống đến với khán giả”.

TS. Trần Ngọc Quang cùng ca sĩ trẻ Nguyễn Thị Ngọc Hà là hai trong số nhiều gương mặt trẻ tài năng được nhãn hàng Number One tiếp lửa đam mê với giải thưởng “Bền Đam Mê”. Mỗi một câu chuyện của mỗi một cá nhân được vinh danh tại giải thưởng chính là minh chứng chân thực và rõ nét nhất về hành trình bền bỉ theo đuổi đam mê, bứt phá mọi giới hạn, nỗ lực cống hiến của thế hệ trẻ Việt Nam tài năng và bản thân. Những dự án của họ đã và đang góp phần phát triển, xây dựng đất nước ngày một tốt đẹp và vững mạnh hơn.

Nguyễn Thị Ngọc Hà, gương mặt trẻ nhận giải thưởng “Bền Đam Mê”trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật

Với vai trò là nhà tài trợ chính tại giải thưởng “Bền Đam Mê”, đồng thời là nhãn hàng sát cánh cùng các gương mặt trẻ trên hành trình theo đuổi đam mê, Number One cho biết sẽ cùng các cá nhân đạt giải thưởng nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo phát triển dự án một cách bền vững, không chỉ góp phần đóng góp giá trị cho cộng đồng, xã hội mà còn truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ Việt Nam cùng nhau đóng góp sức lực và trí tuệ vào công cuộc xây dựng đất nước, sẵn sàng bứt phá mọi giới hạn của bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất mỗi ngày.

Ông Andrzej Tomasz Bialasiewicz, Tổng giám đốc Marketing Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Number One chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng và mong muốn phần tài trợ từ giải thưởng sẽ góp phần tạo động lực để các cá nhân tiếp tục theo đuổi ước mơ, chinh phục thêm những thành tựu mới, đồng thời truyền cảm hứng, nỗ lực hoàn thiện, trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân và cống hiến cho cộng đồng".

Nhãn hàng Number One cùng các tài năng trẻ đạt giải 'Bền đam mê' nỗ lực phát triển dự án vì cộng đồng

Nhãn hàng Number One cùng các tài năng trẻ đạt giải 'Bền đam mê' nỗ lực phát triển dự án vì cộng đồng

Tiêu điểm -  5 tháng
Lễ trao giải “Bền đam mê” diễn ra ngày 25/3, vinh danh những tài năng trẻ xuất sắc nhất. Ngoài những phần thưởng giá trị, nhãn hàng Number One cho biết sẽ tiếp tục đồng hành phát triển dự án, hỗ trợ các cá nhân lâu dài nhằm nhân rộng giá trị đóng góp cho cộng đồng.
Nhãn hàng Number One cùng các tài năng trẻ đạt giải 'Bền đam mê' nỗ lực phát triển dự án vì cộng đồng

Nhãn hàng Number One cùng các tài năng trẻ đạt giải 'Bền đam mê' nỗ lực phát triển dự án vì cộng đồng

Tiêu điểm -  5 tháng
Lễ trao giải “Bền đam mê” diễn ra ngày 25/3, vinh danh những tài năng trẻ xuất sắc nhất. Ngoài những phần thưởng giá trị, nhãn hàng Number One cho biết sẽ tiếp tục đồng hành phát triển dự án, hỗ trợ các cá nhân lâu dài nhằm nhân rộng giá trị đóng góp cho cộng đồng.
Chặng đường hiện thực hóa sứ mệnh phụng sự xã hội suốt ba thập kỷ của Tân Hiệp Phát

Chặng đường hiện thực hóa sứ mệnh phụng sự xã hội suốt ba thập kỷ của Tân Hiệp Phát

Tiêu điểm -  10 tháng

Ngược về năm 1994, Tân Hiệp Phát chính thức ra đời mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam”. Sau 30 năm, chặng đường phát triển của doanh nghiệp ghi dấu nhiều cột mốc đáng tự hào, không chỉ trong sản xuất kinh doanh mà còn ở hành trình bền bỉ phụng sự xã hội suốt hàng thập kỷ.

Hành trình 13 năm Tân Hiệp Phát đồng hành Quả cầu vàng tôn vinh tài năng khoa học

Hành trình 13 năm Tân Hiệp Phát đồng hành Quả cầu vàng tôn vinh tài năng khoa học

Tiêu điểm -  10 tháng

Vừa qua, lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2024 đã chính thức diễn ra, vinh danh các nhà khoa học tiên phong sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đây cũng là năm thứ 13 công ty Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Quả cầu vàng tiếp lửa đam mê, sáng tạo cho các nhân tài quốc gia.

Tân Hiệp Phát trao 200 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Hà Nam

Tân Hiệp Phát trao 200 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Hà Nam

Tiêu điểm -  10 tháng

Không chỉ đồng hành cùng chính quyền tỉnh Hà Nam trong công cuộc phát triển kinh tế, Tân Hiệp Phát còn thường xuyên phối hợp cùng địa phương triển khai các hoạt động chăm sóc cộng đồng, đặc biệt các chương trình khuyến học khuyến tài.

Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân

Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân

Tiêu điểm -  22 giờ

Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.

Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất

Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất

Tiêu điểm -  1 ngày

Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.

Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân

Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân

Tiêu điểm -  2 ngày

Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

Tiêu điểm -  2 ngày

Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Tiêu điểm -  4 ngày

Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

Bất động sản -  16 giờ

Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

Diễn đàn quản trị -  17 giờ

Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Diễn đàn quản trị -  17 giờ

Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  18 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.