Cựu CEO Ahamove đầu quân cho ví điện tử Momo

Việt Hưng - 15:29, 22/04/2019

TheLEADERTrước đó, vào ngày 1/4/2019, ông Nguyễn Xuân Trường từng xác nhận thôi chức CEO tại Ahamove - một thành viên thuộc Scommerce - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực vận tải tại Việt Nam.

Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Xuân Trường, cựu CEO Ahamove - ứng dụng giao hàng theo nhu cầu, thông báo sẽ chính thức đầu quân cho Ví điện tử MoMo từ ngày hôm nay (22/4) với vị trí Giám đốc mảng dịch vụ chuyển tiền (P2P).

Trước đó, vào ngày 1/4/2019, ông Nguyễn Xuân Trường từng xác nhận thôi chức CEO tại Ahamove - một thành viên thuộc Scommerce - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực vận tải tại Việt Nam. Mặc dù không còn vai trò quản lý ở Ahamove, ông Trường khẳng định vẫn là Nhà đồng sáng lập và Cổ đông startup này.

Về bến đỗ mới của ông Nguyễn Xuân Trường, ví điện tử Momo được thành lập từ năm 2007. Tới năm 2009, Momo chính thức được cấp giấy phép thử nghiệm. Đến năm 2015, NHNN Việt Nam chính thức cấp giấy phép số ví điện tử cho MoMo.

Tới nay, MoMo đã cung cấp dịch vụ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn, mua vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm và thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước - bao gồm các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Circle K, Ministop và FPT Shop…

Hồi đầu năm 2019, MoMo được Warburg Pincus đầu tư khoảng 100 triệu USD. Đây được coi là khoản vốn kỷ lục trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) và thương mại điện tử ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ví điện tử MoMo cũng đang nhận sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức tài chính như Goldman Sachs, và Standard Chartered Private Equity (SCPE).

Ông Trường sinh năm 1984, từng làm giảng viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và học MBA ở trường Đại học Missouri (Mỹ). Trước khi đầu quân cho AhaMove, ông Trường cũng có thời gian làm việc cho dự án TMĐT Adayroi.com của Vingroup.

Đầu năm 2017, ông Nguyễn Xuân Trường chính thức đảm nhận vị trí CEO AhaMove thay ông Lương Duy Hoài – hiện là CEO của Scommerce (công ty mẹ của Giao hàng nhanh và AhaMove).

Về AhaMove, đây là ứng dụng giao hàng theo nhu cầu với mạng lưới 40.000 tài xế, trong đó có 15.000 tài xế thường xuyên, phục vụ trên 50.000 khách hàng, bao gồm nhiều thương hiệu lớn. Hiện Ahamove là một trong những cái tên lớn trên thị trường giao hàng công nghệ tại Việt Nam.