Xe máy điện Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD
Dat Bike đã huy động được hơn 25 triệu USD với tham vọng dẫn đầu hành trình "xanh hóa" thị trường xe máy điện có giá trị 25 tỷ USD.
Dat Bike đã huy động được hơn 25 triệu USD với tham vọng dẫn đầu hành trình "xanh hóa" thị trường xe máy điện có giá trị 25 tỷ USD.
Với bước đầu thí điểm thành công với xe máy điện Dat Bike và Selex Motors, Gojek đang hướng tới chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030.
Lần lượt các startup Việt Nam là Dat Bike, CoolMate và KiotViet ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện, thương mại điện tử và công nghệ bán lẻ, lọt danh sách danh sách 100 công ty tiềm năng khu vực Châu Á năm 2023 theo Forbes bình chọn.
Với ý tưởng biến mỗi ổ điện tại các hộ gia đình, tiệm cơm, quán nước... thành một trạm sạc nhanh, phía Dat Bike cho rằng số lượng trạm sạc cho xe máy điện của hãng này có thể lên tới con số hàng chục triệu.
Rời chương trình Shark Tank Việt Nam, các startup Việt như Dat Bike, EQUO hay Medigo đều đã thành công ngoài đời thực, mặc cho trước đó các công ty này bị chê bai bởi các Shark.
HSBC Việt Nam và nhà sản xuất xe máy điện Dat Bike mới đây đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, ngân hàng này sẽ hỗ trợ Dat Bike số hóa hoạt động tài chính, tiến những bước đầu tiên vào thị trường tài chính quốc tế, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Trong khi Gojek bắt tay Dat Bike, Grab sử dụng xe điện Selex Motors, thì GSM cũng muốn có riêng đội ngũ xe ôm chạy điện của mình mang thương hiệu GreenBike/GreenExpress.
Gojek cho biết, việc sử dụng xe điện Dat Bike có thể giúp tài xế tiết kiệm chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.
Với việc huy động thành công 8 triệu USD từ Jungle Ventures, Dat Bike đã gọi được tổng cộng số vốn lên tới 16,5 triệu USD và trở thành startup hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xe máy điện.
Sau các vòng gọi vốn đầu tiên, đến nay Dat Bike đã làm chủ công nghệ pin và bộ điều khiển xe điện. Các chi tiết cấu thành sản phẩm đều được Dat Bike thiết kế và đa số do các nhà cung cấp trong nước sản xuất nhằm chủ động nguồn cung và giảm giá thành.
Tham vọng của Dat Bike là chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Tham vọng của Dat Bike là chuyển đổi 250 triệu xe máy xăng ở Đông Nam Á thành xe máy điện, hướng tới hệ sinh thái giao thông bền vững, giảm ô nhiễm môi trường, khói thải, và tiếng ồn.
Với doanh thu tăng trưởng 4.000%, Dat Bike đã mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.
Dữ liệu đang cập nhật!