Khởi nghiệp
Dat Bike nhận thêm hỗ trợ từ HSBC
HSBC Việt Nam và nhà sản xuất xe máy điện Dat Bike mới đây đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, ngân hàng này sẽ hỗ trợ Dat Bike số hóa hoạt động tài chính, tiến những bước đầu tiên vào thị trường tài chính quốc tế, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Ở giai đoạn hợp tác ban đầu, HSBC Việt Nam sẽ giúp Dat Bike gia tăng tỷ lệ tự động hóa, thông qua việc nâng cấp hệ thống kế toán, cho phép doanh nghiệp khởi tạo và phê duyệt hàng loạt các giao dịch tài chính chỉ với một cú nhấp chuột.
Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian xử lý và thực hiện giao dịch hiệu quả, chính xác hơn, đồng thời, giảm thiểu lỗi do con người.
Nhằm giúp Dat Bike tiếp cận nhiều cơ hội hơn ở các vòng gọi vốn, HSBC cung cấp một nền tảng thống nhất để startup xe điện này có thể quản lý nguồn vốn tập trung, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp mở rộng ra các thị trường Đông Nam Á khác, bắt đầu từ Singapore.
Quan hệ chiến lược giữa HSBC Việt Nam và Dat Bike cũng hiện thực hóa chiến lược của HSBC hướng tới thúc đẩy các công ty kinh tế mới (new economy) giàu tiềm năng. Đây là những doanh nghiệp có bước chuyển mình cơ bản trong cách sản xuất và phân phối, nhằm mục đích phục vụ các phương thức tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ mới.
Ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối khách hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, đánh giá doanh nghiệp kinh tế mới của Việt Nam là nhóm tăng trưởng nhanh nhất, với tiềm năng cao tại khu vực Đông Nam Á.
Với những thay đổi ngoạn mục trong nền kinh tế Việt Nam về cách thức các doanh nghiệp kinh doanh, những thay đổi trong hành vi tiêu dùng do sự gia tăng tầng lớp trung lưu và tỷ lệ sử dụng Internet ngày càng cao, cũng như tỷ lệ mua sắm trực tuyến tăng, lĩnh vực kinh tế mới đầy hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
“Dat Bike là một doanh nghiệp kinh tế mới điển hình với tư duy kinh doanh cải tiến và chiến lược bền vững nhằm xanh hóa giao thông Việt Nam. Họ cũng chính là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những doanh nghiệp Việt khác trên con đường cải tiến và phát triển bền vững. Dat Bike và HSBC cùng chung tầm nhìn trong việc tăng trưởng và hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng bền vững”, ông cho biết thêm.
Ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, phát biểu: “Dat Bike rất vinh dự trở thành đối tác chiến lược của HSBC, đồng thời đánh giá cao sự linh hoạt và tiên phong của ngân hàng trong việc cung cấp các gói giải pháp mới hỗ trợ cho nhóm doanh nghiệp xanh. Thông qua hợp tác này, Dat Bike mong muốn chung tay xây dựng hệ sinh thái “new economy” của HSBC, qua đó, số hóa hoạt động doanh nghiệp và huy động thêm nguồn vốn, để hiện thực hóa sứ mệnh chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.
Nhận thấy thị trường xe điện ở Việt Nam đa phần là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, mẫu mã đa dạng nhưng tuổi thọ pin không cao, công suất và tốc độ tương đối thấp, Dat Bike muốn tạo ra chiếc xe điện 100% made-in-Vietnam, với công năng đủ để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa số người dùng.
Từ khi thành lập đến nay, Dat Bike đã cho ra đời ba phiên bản xe máy. Tính đến hết năm 2022, doanh nghiệp này đã gọi vốn thành công 16,5 triệu USD, và phủ sóng hệ thống cửa hàng ở cả ba miền đất nước.
Dat Bike đặt tham vọng trở thành nhà sản xuất Việt Nam dẫn đầu trong khát vọng “xanh hóa” thị trường xe hai bánh có giá trị 25 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á.
Trong tương lai, sự hợp tác này sẽ khởi tạo thêm nhiều cơ hội để HSBC không chỉ hỗ trợ vận hành và hoạt động gọi vốn của Dat Bike, mà còn giúp các khách hàng của Dat Bike có thể tiếp cận những sản phẩm xe điện tiên tiến dễ dàng, phù hợp với tài chính cá nhân.
Gần đây, HSBC đã ra mắt dịch vụ ngân hàng đổi mới (Innovation Banking), bao gồm chi nhánh ngân hàng Silicon Valley tại Anh, với các đội ngũ mới thành lập tại Anh, Mỹ, Israel và Hồng Kông, hướng đến cung cấp một dịch vụ ngân hàng chuyên biệt để hỗ trợ nhiều loại hình kinh doanh cải tiến và các nhà đầu tư của họ.
Trong các giai đoạn sau, ý tưởng kinh doanh mới này sẽ thành tiền đề, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh tế mới trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, giúp họ đạt tốc độ tăng trưởng cao, kết nối các nhà đầu tư nước ngoài và tiếp cận nguồn vốn quốc tế.
Lần thứ ba quỹ Jungle Ventures đầu tư vào Dat Bike
Các ông lớn ô tô Nhật Bản ‘bét bảng’ trong cuộc đua xe điện
Trong cuộc đua chuyển sang xe điện, có sáu nhà sản xuất ô tô đang tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh, trong đó, có tới năm thương hiệu của Nhật Bản.
BYD muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam
Trao đổi với Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch BYD cho biết sẽ mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp xe điện tại Việt Nam với những công nghệ tốt nhất để cung cấp cho thị trường Đông Nam Á.
Startup xe máy điện Dat Bike nhận vốn 5,3 triệu USD
Tham vọng của Dat Bike là chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Dat Bike gọi vốn 2,6 triệu USD vòng pre-Series A
Tham vọng của Dat Bike là chuyển đổi 250 triệu xe máy xăng ở Đông Nam Á thành xe máy điện, hướng tới hệ sinh thái giao thông bền vững, giảm ô nhiễm môi trường, khói thải, và tiếng ồn.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.