Đô thị biển “All – in – one”: Mảnh ghép hoàn hảo của du lịch Nam Phan Thiết
Kim Anh
Thứ sáu, 22/10/2021 - 11:55
Các tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp thể thao giải trí sẽ khiến du khách sẵn sàng chi tiêu với hàng ngàn dịch vụ vui chơi, trải nghiệm và mua sắm không điểm dừng. Tại thủ đô resort Phan Thiết, sự hưng vượng sầm uất này đang dần hiện diện rõ nét trong quần thể nghỉ dưỡng và thể thao biển quốc tế Thanh Long Bay.
“All - in - one”- xu hướng du lịch toàn cầu
“All - in - one” - một điểm đến cho mọi nhu cầu đang nổi lên trở thành xu hướng du lịch chủ đạo toàn cầu khi mà giờ đây du khách không chỉ đơn thuần ngắm cảnh và lưu trú mà họ cần nhiều hơn những trải nghiệm, tận hưởng dịch vụ.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, mức chi tiêu của du khách tại Việt Nam chỉ khoảng 96USD mỗi ngày, trong khi ở Thái Lan con số này lên tới 163USD và nguyên nhân chủ yếu đến từ việc “du lịch Việt thiếu chỗ ăn chơi và tiêu tiền”.
Tham chiếu với cường quốc du lịch thế giới để thấy, trong danh sách điểm đến hấp dẫn bậc nhất hành tinh luôn gắn liền với thiên đường vui chơi giải trí trong một bước chân như Genting (Malaysia), Disneyland (Hong Kong, Nhật Bản), Sentosa (Singapore)…
Vốn là một cao nguyên hoang vu, Genting giờ đây đã là thành phố giải trí trên mây của Malaysia thu về hàng tỷ USD mỗi năm. Tại đảo quốc sư tử, làng chài nghèo Sentosa đã thoát xác thành chốn ăn chơi nổi tiếng thế giới. Khu phức hợp này chẳng những giúp đảo Sentosa kiếm bộn tiền, mà còn là chốn tiêu xài rút hầu bao của hàng triệu du khách.
Từ đô thị biển “All – in – One” tới “hub” du lịch Bình Thuận
Theo khảo sát, khu vực Nam Phan Thiết có chưa đến 100 khách sạn, chủ yếu từ 1 - 2 sao và khoảng 30 Resort nằm rải rác chủ yếu phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.
Thanh Long Bay kiến tạo quần thể phức hợp rộng lớn theo mô hình “all – in – one” với 12 phân khu cùng hàng nghìn tiện ích đẳng cấp
Ông Lương Sĩ Khoa, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nam Group cho biết, trong vài năm tới cùng với sự hiện diện của bộ tứ quyền lực gồm cao tốc Dầu Dây – Phan Thiết; tuyến đường ven biển đẹp nhất Quốc gia DT.719; sân bay Phan Thiết và sân bay Long Thành, Nam Phan Thiết sẽ trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam, song để khai thác triệt để nguồn tài nguyên du lịch này, viết tên Kê Gà lên bản đồ du lịch thế giới, nơi đây vẫn cần những tổ hợp vui chơi giải trí đa năng mang tầm vỹ mô. Thanh Long Bay ra đời là mảnh ghép vừa vặn để giải quyết bài toán này.
Sở hữu lợi thế vô song khi tọa lạc trên gần 2km bờ biển riêng biệt trong Vịnh Hòn Lan – top 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á, Thanh Long Bay kiến tạo quần thể phức hợp rộng lớn theo mô hình “all – in – one” với 12 phân khu cùng hàng nghìn tiện ích đẳng cấp, mang lại trải nghiệm trọn vẹn bất kể ngày đêm bao gồm: khu nhà phố thương mại, khu khách sạn mini, khu căn hộ biển, khu biệt thự, khu resort nghỉ dưỡng. Mô hình này có nhiều điểm tương đồng với các tổ hợp giải trí đã và đang khai thác rất thành công tại Việt Nam.
Tuy nhiên, không dừng lại ở khuôn mẫu từ các tổ hợp “all – in – one” trước đó, Thanh Long Bay là dự án đầu tiên hướng đến thể thao biển với hàng trăm tiện ích phục vụ cho các hoạt động thể thao như dù lượn, thuyền kayak, lặn biển, cano biển, moto biển, thuyền thúng, chèo ván sub, lướt ván buồm, bóng chuyền bãi biển…
Thanh Long Bay định hướng trở thành khu kinh tế đêm lớn nhất Bình Thuận
Cần phải nhấn mạnh rằng, Bình Thuận là tỉnh có thế mạnh đặc biệt về thể thao biển và định hướng năm 2030 sẽ trở thành trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia. Nếu Thanh Long Bay đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành “đấu trường thể thao biển” quốc tế. Xa hơn, chiến thuật này sẽ giúp khu vực định vị trở thành điểm du lịch quen thuộc của du khách quốc tế bên cạnh Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang.
Chưa kể tổ hợp Thanh Long Bay còn định hướng trở thành khu kinh tế đêm lớn nhất Bình Thuận. Hệ sinh thái dưới ánh đèn này sẽ có đầy đủ mọi loại hình chuyên biệt cho kinh tế đêm như như chợ đêm, khu mua sắm, khu nhà hàng, bar, quảng trường biển, trục shophouse, Hola beach… Về đêm, dưới ánh sáng từ hàng ngàn ánh đèn màu, nơi đây lột xác trở thành thiên đường của ẩm thực - mua sắm thời thượng.
Bên cạnh đó, khu quảng trường biển rộng 21.000m2 quy tụ nhiều hoạt động nghệ thuật ngoài trời và lễ hội bất tận với những bản nhạc rộn ràng kết hợp với gió biển phóng khoáng, dòng người tấp nập đổ về từ bốn phương….
Sở hữu hệ sinh thái trọn vẹn xuyên suốt 24 giờ, Thanh Long Bay sẽ sớm có đủ xung lực để trở thành chốn tiêu xài thời thượng của các tín đồ yêu thích du lịch và thể thao biển, giúp nơi đây vươn lên trở thành “hub” của tín đồ du lịch khi đến với Bình Thuận. Sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái này tất yếu kéo theo nhu cầu cư trú lâu dài, ổn định để kinh doanh, buôn bán, làm việc.
Vì vậy, không khó để hình dung dòng luân chuyển khách đến Thanh Long Bay từ cả ba nguồn: cư dân sinh sống tại dự án, tiểu thương kinh doanh, khách du lịch nội địa và quốc tế vui chơi, nghỉ dưỡng. Đây là cơ sở vững chắc để tạo ra một mô hình đô thị biển năng động, nơi du khách thỏa sức ăn, chơi, tiêu tiền; cư dân được trải nghiệm, nghỉ dưỡng mỗi ngày và tiểu thương bội thu từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.
Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.
Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.
Doanh nghiệp Việt đã đi xa bằng xuất khẩu nhưng để thật sự vươn tầm quốc tế, mũi nhọn chiến lược cần chuyển từ tăng kim ngạch sang tạo giá trị và vị thế.