Doanh nghiệp Nhật Bản đặt kỳ vọng vào thị trường Việt Nam
Tuấn Anh
Thứ sáu, 16/04/2021 - 16:28
Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) sẽ trưng bày gian hàng tại "JapanVietnam Festival" được tổ chức tại Công viên 23/9 vào ngày 17 và ngày 18 tháng 4 năm 2021. Đây là một hoạt động trong dự án “Japan Mall” với mục đích thúc đẩy việc bán các sản phẩm Nhật Bản thông qua các trang thương mại điện tử EC và các nhà bán lẻ tại nước ngoài.
Doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
Theo ông Shinji Hirai – Trưởng đại diện Jetro tại TP.HCM cho biết: “Theo khảo sát về việc phát triển kinh doanh ở nước ngoài của các công ty Nhật Bản vào năm 2020, Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai sau Trung Quốc. Tỷ lệ về các vấn đề gặp phải trong kinh doanh tại Việt Nam nhìn chung đang giảm, được thể hiện qua động lực mở rộng kinh doanh ngày càng tăng. Đặc biệt, các vấn đề về cơ sở hạ tầng đã được cải thiện đáng kể. Mặt khác, so với Trung Quốc và Thái Lan, các vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng vẫn chưa được giải quyết triệt để và kỳ vọng được cải thiện thêm”.
Ông Shinji Hirai – Trưởng đại diện Jetro tại TP.HCM trả lời báo chí về việc tham gia "Japan Vietnam Festival".
Dự án Japan Mall và nền tảng trực tuyến BtoB “Japan Street”
Japan Mall là dự án nhằm phát triển các kênh bán hàng ở nước ngoài cho các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, mỹ phẩm… thông qua các trang thương mại điện tử EC ở nước ngoài và các nhà bán lẻ.
Ngoài ra, trong lúc lưu lượng hàng hóa giữa Nhật Bản và nước ngoài bị hạn chế vì dịch Covid, Jetro đã bắt đầu vận hành nền tảng trực tuyến "Japan Street" từ đầu năm nay cho phép hỗ trợ việc phân phối các sản phẩm Nhật Bản trong suốt cả năm. Hơn 500 nhà cung cấp đã đăng ký trên trang web, và dự kiến sẽ tăng số lượng đăng ký trong tương lai. Các đơn vị mua hàng ở nước ngoài từ mỗi quốc gia, trong đó bao gồm Việt Nam, đã được Jetro chào mời đều được đăng ký.
“Vào năm tài chính 2021, với việc sử dụng nền tảng này, chúng tôi sẽ thúc đẩy hơn nữa dự án Japan Mall trong việc mở rộng và phân phối thương mại các sản phẩm Nhật Bản vào Việt Nam”, ông Shinji Hirai cho biết.
Khu dân cư TTC do TTC Land đóng vai trò phát triển dự án không chỉ đón đầu nhu cầu an cư thực của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần định hình diện mạo đô thị hiện đại cho khu vực.
Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Khu dân cư TTC do TTC Land đóng vai trò phát triển dự án không chỉ đón đầu nhu cầu an cư thực của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần định hình diện mạo đô thị hiện đại cho khu vực.
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Sunset Hospitality Group vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng quản lý – vận hành, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa những trải nghiệm ẩm thực và khách sạn đẳng cấp quốc tế đến với thị trường Việt Nam.