Nhịp cầu kinh doanh

Dove triển khai dự án phát huy tiềm năng trẻ ở Việt Nam

Hường Hoàng Thứ ba, 12/12/2023 - 21:03

Dự án "Nâng cao nhận thức giá trị bản thân" của Dove nhằm giúp tăng cường tự tin và phát triển tiềm năng toàn diện cho trẻ trung học cơ sở.

Nâng cao nhận thức trẻ em gái về giá trị bản thân

Theo nghiên cứu toàn cầu về vẻ đẹp và sự tự tin toàn cầu của Dove vào năm 2016, mức tự tin thấp về ngoại hình khiến các bạn trẻ không thể phát huy hết tiềm năng của bản thân.

Nghiên cứu cho thấy, hơn 80% bạn nữ tránh các hoạt động yêu thích vì không cảm thấy hài lòng với vẻ ngoài của mình. Họ tránh tham gia các cuộc tranh luận trong lớp, không muốn tham gia các câu lạc bộ thể thao và thậm chí không muốn đến trường.

Giáo dục sự tự tin về ngoại hình giúp trẻ em phát triển tốt hơn về mặt tâm lý, tăng cường khả năng giao tiếp và hợp tác, giảm thiểu nguy cơ bị bắt nạt trong trường học và góp phần phát huy tiềm năng của trẻ. 

Đây là nhiệm vụ chung của cả gia đình và xã hội, để tạo ra một môi trường an toàn và thân thiện cho trẻ em phát triển toàn diện.

Ngày 8 - 9/12 vừa qua, Unilever Việt Nam cùng nhãn hàng Dove đã phối hợp với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và phát triển (CED) tổ chức khóa tập huấn cho các giáo viên về việc nâng cao sự tự tin về ngoại hình cho học sinh trung học cơ sở.

Theo bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và đối ngoại Tập đoàn Unilever Việt Nam, chương trình mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng những thông điệp tích cực về niềm tin vào bản thân và các giá trị nội tại.

Dự án “Nâng cao nhận thức giá trị bản thân” đã xây dựng và Việt hóa bộ tài liệu mang tên “Tôi Tự Tin”. 

Bộ tài liệu cung cấp những kiến thức hoàn toàn mới về các chủ đề: Ngoại hình lý tưởng, thông điệp truyền thông, đương đầu với sự so sánh, gạt bỏ bàn luận về ngoại hình, hãy là người mang lại sự thay đổi.

Các bài học giúp học sinh nâng cao lòng tự trọng và nhận ra các giá trị của bản thân, bất kể ngoại hình, tuổi tác hay cân nặng, được tự do phát triển bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Mỗi người được tự tán dương bản thân bất kể ngoại hình như thế nào và được trao quyền để tôn trọng và tôn vinh sự đa dạng xung quanh mình. 

Từ đó họ nhận ra được giá trị của bản thân, phát huy được những điểm mạnh của bản thân, mỗi ngày các em sẽ sống tích cực và khỏe mạnh hơn.

Mục tiêu của các khóa tập huấn nhằm giúp nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ quản lý và giáo viên để triển khai sử dụng hiệu quả bộ tài liệu “Tôi Tự Tin” trong nhà trường như một nguồn học liệu bổ sung cho các nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Sau khóa tập huấn, giáo viên sẽ tiến hành các tiết học tạo hứng thú cho học sinh, khuyến khích và hỗ trợ học sinh biết tự tìm hiểu thông tin thông qua các hoạt động, trò chơi, hoặc có thể khám phá thêm từ các bạn trong lớp và từ giáo viên thông qua thảo luận, chia sẻ.

Các bài học “Tôi Tự Tin” phù hợp với các nội dung giáo dục nâng cao nhận thức giá trị bản thân trong chương trình giáo dục 2018, chính vì thế có thể đưa vào khai thác trong các môn học và hoạt động giáo dục liên quan như các môn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; ngữ văn; giáo dục công dân.

Dự án chính thức khởi động thông qua ba khóa tập huấn tiến hành trong tháng 12/2023 dành cho 150 giáo viên nòng cốt từ 15 trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội, Khánh Hòa và Sóc Trăng.

Bà Tô Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và phát triển (CED) nhận định, để nâng cao được nhận thức của học sinh, trước hết giáo viên phải là những người tiên phong mang lại sự thay đổi.

Giáo viên chuyển tải các bài học một cách hiệu quả sẽ giúp học sinh tránh bàn luận hay quá tập trung vào ngoại hình, thay vào đó tập trung vào những phẩm chất và sở thích khác của bản thân, những điều làm cho mỗi cá nhân trở nên độc đáo, giúp học sinh trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Dự án “Nâng cao nhận thức giá trị bản thân - Dove Self-Esteem Project" là một sáng kiến ​​toàn cầu của Dove, được khởi xướng từ năm 2004, nhằm mục đích thúc đẩy sự tự tin, lòng tự trọng và nâng cao nhận thức về bản thân đặc biệt là các cô gái trẻ. Dự án đã được thực hiện tại 153 quốc gia, tiếp cận được 94 triệu bạn trẻ thông qua các giáo viên, giảng viênvà các chuyên gia.

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuỗi cung ứng từ kinh nghiệm của Nestlé

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuỗi cung ứng từ kinh nghiệm của Nestlé

Phát triển bền vững -  11 tháng

Tập huấn nâng cao kiến thức, trang bị kiến thức quản lý tài chính nông hộ cho phụ nữ, lực lượng lao động trực tiếp trong canh tác cà phê, góp phần phát triển ngành cà phê bền vững hơn.

Vai trò kép của phụ nữ trong chuỗi giá trị nhựa Việt Nam

Vai trò kép của phụ nữ trong chuỗi giá trị nhựa Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 năm

Phụ nữ chịu tác động tiêu cực và dễ bị tổn thương hơn trước vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng lại là lực lượng quan trọng giúp chuỗi giá trị nhựa tại Việt Nam bền vững hơn.

Ngân hàng dành nhiều ưu ái cho phụ nữ Việt

Ngân hàng dành nhiều ưu ái cho phụ nữ Việt

Tài chính -  1 năm

Hiện nay vai trò của người phụ nữ đã trở nên ngày càng quan trọng và khẳng định được vị thế trong xã hội hiện đại cũng như cân bằng giữa công việc và gia đình. Tuy nhiên, việc vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà cũng đồng nghĩa với việc phụ nữ phải đối mặt với những thách thức và áp lực đáng kể. Thấu hiểu được điều đó, SeABank đã tiên phong trong việc đồng hành cùng phụ nữ Việt, hỗ trợ họ hướng tới cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng.

SeABank đồng hành cùng phụ nữ đề cao giá trị kết nối tình thân trong Ngày gia đình Việt Nam

SeABank đồng hành cùng phụ nữ đề cao giá trị kết nối tình thân trong Ngày gia đình Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Thời gian có qua đi, cuộc sống có thay đổi, nhưng vai trò của người phụ nữ với quyền năng “dựng xây tổ ấm” luôn cần được trân trọng và tôn vinh, bởi không ai có thể thay thế được vai trò kết nối tình thân, chia sẻ, thấu hiểu của người vợ, người mẹ trong gia đình.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  23 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  28 phút

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  41 phút

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  3 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.