Du lịch Phú Quốc kỳ vọng cú huých từ công viên giải trí bản sắc Việt

Lam Giang Thứ tư, 08/07/2020 - 13:57

Phu Quoc Marina Water Park mang tiêu chí là công viên nước độc đáo nhất Việt Nam, phục vụ mọi lứa tuổi, đặc biệt tập trung vào khách hàng gia đình, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Tăng trưởng đều nhưng chưa đủ

Từ năm 2010, Phú Quốc tăng trưởng du lịch đều đặn khoảng 20 - 30%/năm. Tính riêng năm 2019, doanh thu du lịch của huyện đảo này đạt trên 5.700 tỷ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên nếu nhìn trên tổng lượng khách du lịch vào Việt Nam, Phú Quốc mới chiếm một tỷ lệ khiêm tốn 4,9%.

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng cú huých từ công viên giải trí bản sắc Việt
Mặc dù du lịch Phú Quốc vẫn tăng trưởng đều nhưng cung chưa đáp ứng được cầu.

Đón không dưới 4 triệu du khách một năm và thời gian lưu trú trung bình 2,4 ngày, vấn đề thiếu phòng ở Phú Quốc đã được nêu ra từ lâu. Theo thống kê mới nhất về hoạt động lưu trú từ Phòng Quản lý du lịch Kiên Giang, toàn Phú Quốc có 6 cơ sở đạt 3 sao và 13 cơ sở đạt 5 sao. 

Nếu đặt Phú Quốc cùng các điểm đến nghỉ dưỡng biển đảo trong khu vực như Phuket hay Bali thì đảo ngọc có phần “hụt hơi” dù không thua kém tiềm năng. Nguyên nhân không chỉ ở công tác truyền thông điểm đến. Các tổ hợp giải trí trên đảo – dù được đầu tư hoành tráng – lại thiếu tính kết nối thuận tiện, làm du khách tốn thời gian và chi phí di chuyển.

Ý thức điều đó, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc phát biểu, “Phú Quốc sẽ thành lập hai phường Dương Đông và An Thới. Với điều kiện hiện có, việc thành lập phường ở hai địa bàn này sẽ góp phần kết nối đô thị từ khu vực trung tâm đảo xuống khu đô thị mới Nam đảo với hạ tầng hiện đại như khu phức hợp Bãi Trường, từ đó sẽ lan tỏa ra các đô thị xung quanh, tạo điều kiện khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế của các đơn vị”.

Kỳ vọng cú huých từ Bãi Trường

Bãi Trường nằm ngay Dương Đông, cách sân bay Phú Quốc 5 phút chạy xe. Được du khách quốc tế biết đến qua cái tên “Long Beach”, đây là nơi có đường bờ biển dài nhất Phú Quốc, trải 20km từ Dinh Cậu đến Khóe Tàu Rũ, về phía Tây Nam đảo. 

Bãi Trường sở hữu những chất liệu nghỉ dưỡng thiên đường: nhiều đoạn nhỏ nối nhau bằng ghềnh đá, làn nước trong, bãi biển rộng, cát vàng óng, cùng những hàng dừa và ráng hoàng hôn nên thơ.

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng cú huých từ công viên giải trí bản sắc Việt 1
Với những dự án như Phu Quoc Marina, Bãi Trường hứa hẹn sẽ tạo nên “cú huých” cho du lịch ở đảo ngọc Phú Quốc.

Ở trung tâm Bãi Trường là khu phức hợp Phu Quoc Marina, dự án do BIM Land làm chủ đầu tư. Hướng tới du lịch gia đình và du lịch hội nghị cao cấp theo mô hình “Integrated Resort”, kết nối hài hòa các nhu cầu nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi giải trí, hội thảo và ẩm thực, Phu Quoc Marina quy tụ những thương hiệu hàng đầu thế giới về khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp: Park Hyatt, Regent, InterContinental, Sailing Club…, các dự án bất động sản du lịch, nhà phố thương mại, công viên giải trí như Palm Garden Shop Villas, Marina Square, Water Front và Phu Quoc Water Park.

Trong đó đáng chú ý công viên giải trí Phu Quoc Marina Water Park với quy mô 13 ha, tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ, do hai tên tuổi lớn Forrec, Canada thiết kế và Samsung C&T, Tập đoàn Samsung tư vấn vận hành. Khi mở cửa hoạt động (dự kiến quý III/2021), dự án được đánh giá sẽ nâng tầm trải nghiệm du khách đến Phú Quốc.

Công viên giải trí chuẩn quốc tế, mang bản sắc Việt

Phu Quoc Marina Water Park mang tiêu chí là công viên nước độc đáo nhất Việt Nam, phục vụ mọi lứa tuổi, đặc biệt tập trung vào khách hàng gia đình, thân thiện và bảo vệ môi trường. 

Công viên mang đến hơn 30 trò chơi vận động, trải nghiệm thú vị như bể tạo sóng lớn nhất Việt Nam và sông lười dài 600m chảy qua 5 địa danh khác nhau – cũng là 5 chủ đề của công viên: Vịnh Hạ Long, Mũi Né, hang Sơn Đoòng, Sapa, thác nước Pongour (Đà Lạt), đi kèm với đó là các trình diễn văn hóa tương ứng với đặc trưng của mỗi vùng miền. Ngoài ra, công viên còn có các hạng mục bể bơi, tàu lượn nước, khu spa hay các trò chơi đu dây (zipline) cảm giác mạnh.

Ông Adam Riley, Giám đốc bộ phận Khách sạn và dịch vụ du lịch của BIM Group, cho biết, “Du khách đến Phú Quốc với nhiều lí do, du lịch với gia đình, bạn bè, tham dự hội nghị hay trong kỳ trăng mật… Chúng tôi nghĩ về những con người ấy: họ muốn làm gì và họ cần gì ở Phú Quốc?

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng cú huých từ công viên giải trí bản sắc Việt 2
Tổng thể quy mô dự án Phu Quoc Marina Water Park.

Một công viên chuẩn quốc tế, mang bản sắc Việt, thuận tiện di chuyển sẽ tăng sức hấp dẫn cho du lịch Phú Quốc. Phu Quoc Marina Water Park sẽ là điểm nhấn. Du khách ở resort hay boutique villas tại Phu Quoc Marina Square, Water Front, Palm Garden sẽ được đáp ứng trọn vẹn nhu cầu giải trí và tận hưởng. Phu Quoc Marina Water Park sẽ cho bạn thêm lí do để đến, ở lại và cảm thấy hài lòng với đảo ngọc”.

Tỉnh Kiên Giang hiện đang gấp rút hoàn thiện thủ tục để sớm đưa Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, kết hợp đồng thời với định hướng “xây dựng Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và thế giới” của Chính phủ. Quyết tâm này cùng với những dự án đúng lúc, đúng chỗ được kỳ vọng sẽ giúp đảo ngọc thoát khỏi “chiếc áo chật”, xứng đáng với tiềm năng vốn có.

Forrec là tác giả của những “xứ sở thần tiên” khắp thế giới như Lego Deutschland, Universal Studio Florida, Happy Magic Watercube hay Carribean Bay Everland Resort… Nói đến Samsung C&T, nhiều người sẽ nhớ ngay đến Samsung Everland - một trong 3 thương hiệu công viên giải trí lớn nhất thế giới bên cạnh Universal và LEGO® - dấu ấn khó phai trong lòng những ai từng đến Hàn Quốc.

Bất động sản đô thị Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư

Bất động sản đô thị Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Những năm qua, đất Phú Quốc đã không ngừng tăng giá. Trong đó, đất đô thị có mức tăng ấn tượng nhất. Tại những vị trí trí kinh doanh thuận lợi giá đất đã tăng giá hàng chục lần. Tuy nhiên, nhà đầu tư đang “bỏ quên” dòng sản phẩm này.

Hoàng hôn say đắm lòng người ở Phú Quốc

Hoàng hôn say đắm lòng người ở Phú Quốc

Ống kính -  4 năm

Nếu một lần đến với Phú Quốc, du khách có lẽ chẳng thể quên được những người dân nồng hậu, những món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Nhưng hình ảnh khiến người ta mãi ôm ấp về hòn đảo này chính là khung cảnh của mỗi buổi hoàng hôn.

Cuộc đua kích hoạt bất động sản Phú Quốc

Cuộc đua kích hoạt bất động sản Phú Quốc

Bất động sản -  4 năm

Xuất hiện những sản phẩm du lịch mới, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách và gia tăng giá trị cho bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  14 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  16 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  17 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  19 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  19 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".