Foodmap nhận vốn 500.000 USD từ quỹ ngoại

Việt Hưng - 13:54, 03/09/2020

TheLEADERTính tới thời điểm hiện tại, FoodMap đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước.

Startup FoodMap - đơn vị vận hành website thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm nông sản an toàn thuộc Công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology) vừa nhận vốn 500.000 USD từ Wavemaker Partners.

Wavemaker Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Quỹ thành lập năm 2003 và đây là lần đầu tiên Wavemaker Partners đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Nguồn vốn đầu tư từ Wavemaker rơi vào khoảng từ 200.000 USD đến 1.500.000 USD và tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như Công nghệ Quảng cáo, Công nghệ ứng dụng trong tài chính và giải pháp cho doanh nghiệp.

Nguồn vốn giúp Foodmap mở rộng quy mô thông qua đầu tư vào công nghệ, nhân sự và xây dựng nhà kho. CEO Foodmap cho biết, startup đã tăng trưởng 20% ​​mỗi tháng về số lượng người bán, chủng loại sản phẩm và đơn đặt hàng.

Foodmap được biết đến là một nền tảng kết nối nhà sản xuất, người nông dân có sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng.

FoodMap được xây dựng bởi những người trẻ nhiệt huyết, đam mê nông nghiệp với mong muốn áp dụng nền tảng số để tối ưu chuỗi cung ứng trong nông nghiệp đồng thời minh bạch thông tin sản phẩm.

Từ đó tạo ra sợi dây liên kết người nhà sản xuất, người nông dân với người tiêu dùng từ đó hiểu nhau hơn và cùng nhau lan tỏa các giá trị tử tế trong nông nghiệp.

Foodmap nhận vốn 500.000 USD từ quỹ ngoại
Foodmap nhận vốn 500.000 USD từ quỹ ngoại

Tính tới thời điểm hiện tại, FoodMap đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước.

Đặc biệt, các mặt hàng nông sản ở FoodMap còn đến từ các vùng hải đảo xa xôi như Lý Sơn, Phú Quốc đến các cánh đồng trù phú Long An, Bến Tre và những đồi chè tuyệt đẹp ở Mộc Châu, Phú Thọ…

Nhà sáng lập và CEO Phạm Ngọc Anh Tùng từng được biến đến là giám đốc nông trại Cầu Đất Farm (Đà Lạt, Lâm Đồng), anh cũng đã có kinh nghiệm khởi nghiệp hơn 10 năm trong mảng nông nghiệp.

Đại diện Foodmap cho biết do nhu cầu về thực phẩm tươi tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, các sàn thương mại điện tử lớn phối hợp ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi.

Trong đó, Foodmap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến, đã được cả Tiki và Lazada chọn hợp tác khi ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi.