Kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng và chuỗi FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc.
Tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi FPT Shop thuộc FPT Retail đã cán mốc cửa hàng gia dụng thứ 300, có mặt tại 60 tỉnh thành trên cả nước.
Ứng dụng CNTT trong quản trị vận hành đã giúp chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu nhanh chóng mở rộng quy mô lên đến 1.000 nhà thuốc trên toàn quốc.
PFI, FPT Retail và SCGate cùng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, tỉnh Long An, và đóng gói, đưa sản phẩm ra thị trường thông qua chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc.
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu cho biết, độ phủ 1.000 nhà thuốc đến từ nội lực của đội ngũ FPT Long Châu nói riêng và FPT Retail nói chung.
Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, trong khi chuỗi nhà thuốc Long Châu đã sở hữu tới 678 nhà thuốc trên cả nước.
Với 85% là các nhà thuốc truyền thống, miếng bánh 7-8 tỷ USD đang hấp dẫn các đại gia bán lẻ - hứa hẹn sẽ làm thay đổi cuộc chơi thị trường dược phẩm Việt Nam.
Ban lãnh đạo FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu sẽ có lãi 50-100 tỷ đồng trong năm nay và tiếp tục cải thiện những năm tới khi chi phí đầu tư cho mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng mới giảm xuống.
Gia dụng đang được xem là ngành hàng mũi nhọn của FPT Retail và theo dự kiến, số cửa hàng gia dụng sẽ tăng gấp đôi trong nửa cuối năm 2022.
Trong quý 3, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm với việc đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu 2022.