Doanh nghiệp
Lợi nhuận FPT Retail vượt kế hoạch năm
FPT Retail ghi nhận lợi nhuận trước thuế trong chín tháng đầu năm 2024 đạt 358 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm đề ra trước đó chỉ là 125 tỷ đồng.
Kết thúc chín tháng đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 28.657 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, hoàn thành 77% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 5.041 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế lũy kế của FPT Retail trong chín tháng đầu năm đạt 358 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm đề ra trước đó chỉ là 125 tỷ đồng.
Đặc biệt, riêng trong quý III, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 197 tỷ đồng và là mức cao nhất trong hai năm trở lại đây.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu chính thức trở thành mảng dẫn dắt doanh thu FPT Retail, ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 62% so với 9 tháng đầu năm 2023, đạt 18.006 tỷ đồng, chiếm 62% doanh thu toàn công ty.
Đồng thời, hiệu suất kinh doanh của Long Châu tiếp tục được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.
Đáng chú ý, chuỗi Long Châu vẫn tiếp tục mở rộng quy mô với 1.849 nhà thuốc, tăng 352 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Tính riêng trong quý III, Long Châu mở mới 143 nhà thuốc, con số mở mới nhiều nhất trong chín tháng đầu năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu cũng tiếp tục được mở rộng, đạt 115 trung tâm vaccine phủ khắp 46 tỉnh thành, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ y tế uy tín và chất lượng.
Trong quý III, FPT Retail đã triển khai đồng thời nhiều hoạt động, trong đó chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng. FPT Long Châu ra mắt tính năng "Nhắc uống thuốc" trên ứng dụng Long Châu.
Được biết, tính năng này ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp khách hàng tạo lịch nhắc trong vài phút, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót. Với sự tiện lợi và dễ sử dụng, tính năng này hứa hẹn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho người bệnh, đặc biệt những người mắc bệnh mãn tính trong quá trình điều trị.
Với mảng bán lẻ thiết bị công nghệ, lũy kế chín tháng đầu năm 2024, doanh thu của chuỗi FPT Shop đạt 10.904 tỷ đồng, chiếm 38% doanh thu toàn công ty.
Thời gian qua, FPT Shop đã thực hiện tái cấu trúc hệ thống cửa hàng, danh mục sản phẩm và tối ưu hoạt động. Điều này đã từng bước giúp kết quả kinh doanh của FPT Shop được cải thiện sau mỗi quý.
Cụ thể, trong quý III, FPT Shop đã có lợi nhuận trước thuế và doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng/tháng - mức cao nhất kể từ đầu năm.
Điều này đã góp phần giúp lợi nhuận quý III của FPT Retail tăng trưởng tốt so với các quý trước đó. Từ đây, FPT Shop tiếp tục đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và cải thiện mức lãi gộp như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT...
Đáng chú ý, trong quý này, FPT Shop đã thử nghiệm chuyển đổi một số cửa hàng FPT Shop sang mô hình FPT Shop Điện Máy với điểm khác biệt về sản phẩm gia dụng, điện máy đa dạng, dịch vụ lắp đặt và giao nhận. Dự kiến, công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng FPT Shop Điện Máy trong quý IV năm nay.
Mảnh ghép mạng viễn thông trong hệ sinh thái FPT Retail
Long Châu dẫn dắt doanh thu FPT Retail
Hiệu quả hoạt động Long Châu được FPT Retail duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.
Lợi nhuận FPT Retail cao nhất 5 quý gần đây
Lợi nhuận trước thuế của FPT Retail trong quý 1/2024 đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ, và là mức lợi nhuận cao nhất trong 5 quý gần đây.
FPT Retail dồn lực cho nhà thuốc và trung tâm vaccine
Dự kiến trong năm 2024, FPT Retail sẽ mở mới thêm 400 nhà thuốc Long Châu và đạt quy mô 1.900 nhà thuốc vào cuối năm, hướng tới dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam.
Lợi nhuận FPT Retail vượt kế hoạch năm
FPT Retail ghi nhận lợi nhuận trước thuế trong chín tháng đầu năm 2024 đạt 358 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm đề ra trước đó chỉ là 125 tỷ đồng.
Hơn 14 nghìn người tham gia giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội
14.027 trên tổng số hơn 18.000 vận động viên đăng ký đã chính thức tham gia Giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024.
Bamboo Capital hoàn thành gần 79% kế hoạch năm
Bamboo Capital đã hoàn thành 79% kế hoạch năm nhờ mức tăng trưởng của ba mảng kinh doanh chủ lực là năng lượng tái tạo, bất động sản và dịch vụ tài chính.
Manulife Việt Nam khuyến kích cộng đồng sống khỏe, sống xanh
Sau hiệu ứng tích cực từ chương trình "Sống Sạch - Sành - Xanh", Manulife Việt Nam tiếp tục khuyến khích cộng đồng xây dựng lối sống khỏe mạnh và tích cực.
14 dòng sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024
Trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm.
Giảm phát thải carbon trong ngành logistics
Biến đổi khí hậu, thách thức to lớn của thế kỷ XXI, đang đặt ra những vấn đề nan giải cho mọi ngành nghề, trong đó có ngành logistics (kho vận).
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank đạt thương hiệu quốc gia
Các ngân hàng lớn, dẫn đầu hệ thống như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank... đã được công nhận là thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.