Doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc Long Châu lớn nhanh như thổi
Chuỗi nhà thuốc Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 59% so với năm 2023, đạt 25.320 tỷ đồng và đóng góp 63% doanh thu vào FPT Retail.
Kết thúc năm 2024, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu lũy kế đạt 40.104 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch năm. Đáng kể, lợi nhuận trước thuế lũy kế năm 2024 toàn công ty đạt 527 tỷ đồng, gấp hơn bốn lần so với kế hoạch.
Trong đó, chuỗi Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 59% so với năm 2023, đạt 25.320 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn công ty.
Doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc hàng tháng được Long Châu duy trì ổn định ở mức khoảng 1,2 tỷ đồng, trong bối cảnh các nhà thuốc mở mới năm 2024 có quy mô nhỏ hơn so với các nhà thuốc hiện hữu.
Trong khi đó, doanh thu chuỗi FPT Shop đạt 15.126 tỷ đồng. Nhờ chiến lược tái cấu trúc toàn diện cùng nỗ lực cải thiện vận hành qua từng quý, kết quả kinh doanh chuỗi này đã có những bước tiến tích cực.
Riêng trong quý IV/2024, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 2,2 tỷ đồng/tháng, mức cao nhất kể từ đầu năm. Đây là quý thứ hai liên tiếp chuỗi FPT Shop ghi nhận lợi nhuận.
Năm 2024, FPT Shop đã ghi dấu ấn với những bước chuyển mình đầy quyết tâm trong việc thúc đẩy các sản phẩm dịch vụ mới, hướng tới đa dạng hóa danh mục kinh doanh, góp phần cải thiện đáng kể mức lãi gộp.
Sau giai đoạn thử nghiệm chuyển đổi mô hình cửa hàng FPT Shop thông thường sang cửa hàng FPT Shop Điện Máy với nhiều điểm đổi mới trong quý III, cuối quý IV/2024, FPT Shop Điện Máy đã mở rộng mạng lưới lên 54 cửa hàng trên cả nước.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc năm 2024, FPT Retail sở hữu 2.703 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, Long Châu mở rộng với 1.943 nhà thuốc, tăng 446 nhà thuốc so với đầu năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng Long Châu tiếp tục được mở rộng, đạt 126 trung tâm trải khắp 54 tỉnh thành, tăng 116 trung tâm so với đầu năm 2024.
Bên cạnh đó, FPT Long Châu là một trong những trung tâm tiêm chủng tiên phong cung cấp các loại vaccine mới tại thị trường Việt Nam như vaccine phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết và vaccine phòng ngừa bệnh Zona thần kinh.
Đồng thời, Long Châu cũng là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm mang đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, nhanh chóng và thuận tiện, như nhắc uống thuốc, sổ tiêm chủng, lịch sử toa thuốc, giao hàng tận nơi.
Từ ngày 1/1/2025, người dân có thể mua thuốc trực tuyến từ Long Châu trên ứng dụng VNeID. Việc triển khai tính năng mua thuốc trực tuyến trên VNeID được coi là một bước tiến mới trên hành trình chuyển đổi số hướng đến mục tiêu gia tăng lợi ích cho người dân trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Người dân được trải nghiệm việc mua thuốc trực tuyến với sự minh bạch tuyệt đối về giá cả, nguồn gốc, khả năng truy xuất toàn trình, đảm bảo chất lượng ở từng khâu.
Đây không chỉ là minh chứng cho tinh thần tiên phong của FPT Long Châu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, mà còn khẳng định sứ mệnh phục vụ cộng đồng một cách toàn diện và bền vững.
Về phía FPT Shop, chuỗi này tiếp tục đa dạng hoá các hoạt động kinh doanh và thu về hiệu quả. Sau một năm ra mắt, SIM FPT có gần 400.000 thuê bao, khẳng định niềm tin của khách hàng và vị thế vững chắc trên thị trường.
Đồng thời, FPT Shop đã thành công trong việc thúc đẩy doanh thu các nhóm hàng mới. Nổi bật là hệ thống Garmin, điểm đến hàng đầu cho người dùng muốn sở hữu các dòng đồng hồ thông minh thể thao.
Long Châu dẫn dắt doanh thu FPT Retail
Công thức tăng trưởng của Long Châu
Với sứ mệnh trở thành cánh tay nối dài của hệ thống y tế dự phòng Việt Nam, Tiêm chủng Long Châu đang từng bước tăng trưởng với quy mô chưa từng có.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng vượt kỳ vọng
So với kế hoạch mở mới ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023, chuỗi Long Châu đã tăng trưởng vượt kỳ vọng với doanh thu 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, đóng góp 50% doanh thu vào FPT Retail.
Tham vọng của Long Châu trong mảng trung tâm tiêm chủng
Đại diện FPT Long Châu đánh giá, tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15% - 30%, vì vậy tiềm năng mảng trung tâm tiêm chủng này còn nhiều.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược, kiến tạo giải pháp sống thông minh, bền vững
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.
Sân golf Long Thành và KN golf Links góp mặt tại Vietnam Legends tour 2025
Hai chặng đấu quan trọng trong chuỗi sự kiện Vietnam Legends Tour 2025 sẽ do sân golf KN Golf Links và Golf Long Thành thuộc hệ sinh thái dịch vụ của Tập đoàn KN Holdings sẽ đăng cai.
Tháo ‘nút thắt’ vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
Nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp ngành xây lắp dù thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ.
VPBankS vươn lên top 4 margin với sản phẩm khác biệt
VPBankS gây ấn tượng khi liên tục tung ra những gói vay ký quỹ lãi suất thấp, hạn mức linh hoạt, phục vụ từ nhà đầu tư mới đến chuyên nghiệp.
TPBank từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam
Việc lựa chọn công nghệ trong giai đoạn khó khăn đã đưa TPBank đi đúng xu thế trên con đường E-Vietnam và yếu tố then chốt là xuất phát từ nhu cầu của người dân.
VinUni ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa
VinUni vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú của khóa 6 và ra mắt đội ngũ lãnh đạo học thuật tinh hoa.
HorecFex: Bệ phóng đưa du lịch, khách sạn Việt vươn tầm quốc tế
Chủ tịch HorecFex Việt Nam Nguyễn Đức Quỳnh tiết lộ tầm nhìn đưa sự kiện thành diễn đàn quốc tế hàng đầu ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực ở Việt Nam.