Nhịp cầu kinh doanh

FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop

Việt Hưng Thứ hai, 13/12/2021 - 15:06

Đại diện FPT Retail cho biết, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER sẽ là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.

Năm ngoái, FPT Shop bán ra hơn 20.000 laptop gaming và đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ laptop gaming, là hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị trường laptop gaming hiện nay. Theo ghi nhận, doanh số laptop gaming của FPT Shop tăng trưởng 200% trong 2 năm liên tiếp.

Đến nay, FPT Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nhà bán lẻ laptop số 1 trên thị trường với doanh thu trong 9 tháng năm 2021 đạt 3.350 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 80% so với cùng kỳ năm 2020.

Kết quả này có được là nhờ vào chiến lược đẩy mạnh nhu cầu sở hữu laptop của người dân tăng cao trong mùa dịch, đặc biệt là mùa tựu trường.

Bên cạnh đó, FPT Shop là đối tác hàng đầu của các thương hiệu laptop uy tín trên thế giới như Asus, HP, Dell, Acer, MSI, Lenovo, Apple, Microsoft, kinh doanh đa dạng sản phẩm, liên tục cập nhật và lên kệ sớm nhất.

"Nhìn lại thị trường laptop trong năm 2021 vừa qua, FPT Shop đã đạt được những thành tích ấn tượng khi tăng trưởng hơn gấp đôi so với năm trước, cung cấp đến người tiêu dùng gần 400.000 máy tính", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Theo đó, đây cũng là động lực để công ty tiếp tục "lấn sân" sang những sản phẩm mới là PC lắp ráp và linh - phụ kiện PC. Mở đầu cho hành trình này là 3 Trung tâm Laptop và PC được khai trương tại Hà Nội.

FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop
Ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop

Ông Nguyễn Thế Kha cho biết, mô hình Trung tâm Laptop và PC là những cửa hàng chuyên biệt, tập trung bày bán Laptop - vốn sản phẩm thế mạnh của FPT Shop và đặc biệt là những sản phẩm mới: PC (máy tính để bàn) lắp ráp theo yêu cầu, linh kiện lắp ráp PC (như Mainboard, CPU, VGA, RAM, ổ cứng, vỏ case, tản nhiệt, màn hình, ổ đĩa quang…) và phụ kiện PC (như tai nghe, bàn phím, chuột…).

Mục tiêu của việc mở mới các Trung tâm Laptop và PC đó là việc FPT Shop hướng đến hoàn thiện hệ sinh thái máy tính, trở thành điểm đến công nghệ cho khách hàng nói chung và cho học sinh, sinh viên nói riêng, phục vụ không chỉ nhu cầu cơ bản mà cả nhu cầu nâng cao như máy tính chuyên dụng, máy tính gaming, những nhu cầu mà Laptop chưa hoàn toàn đáp ứng được.

Đặc biệt, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER và những sản phẩm mà khách hàng có thể tự chọn cấu hình, không giới hạn cho mình chính là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.

Trong đó, ưu thế được đại diện FPT Retail đưa ra, đó là công ty đang sở hữu quy mô tiêu thụ đủ lớn, từ đó có thể thỏa thuận với đối tác để có được mức giá tốt nhất. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ rộng khắp của FPT Retail giúp ngành hàng mới tiếp cận được người tiêu dùng nhanh hơn, cũng như dễ dàng chiếm được thị phần.

FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop 1
FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop

Theo đánh giá của ông Nguyễn Thế Kha, quy mô thị trường PC Việt Nam hiện khoảng 5.000 - 6.000 tỷ đồng. Đây là mảng thị trường không nhỏ với quy mô tương tương 30 -40% thị trường laptop (khoảng 15.000 tỷ đồng).

So với thời điểm trước đại dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ máy tính, laptop và các sản phẩm linh phụ kiện dùng cho máy tính tại Việt Nam đã tăng đột biến. Điều này có sự tác động không nhỏ bởi các chỉ thị về giãn cách xã hội, cùng với đó là thói quen làm việc, học tập online đang ngày càng phổ biến của người dùng.

Đại diện này cho rằng, khi làm việc ở nhà, người dùng sẽ cần tới những chiếc máy tính có cấu hình cao hơn so với những chiếc laptop thông thường. Trong thời gian tới, nhiều người Việt sẽ nâng cấp máy tính để đáp ứng tốt hơn nhu cầu làm việc online của họ. Đó là lý do hệ thống bán lẻ này chuyển hướng sang mảng lắp ráp PC và bán các linh phụ kiện máy tính nhằm đi tắt đón đầu.

Laptop và mảng thuốc là điểm sáng của FPT Retail

Laptop và mảng thuốc là điểm sáng của FPT Retail

Doanh nghiệp -  4 năm
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 2.529 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Laptop và mảng thuốc là điểm sáng của FPT Retail

Laptop và mảng thuốc là điểm sáng của FPT Retail

Doanh nghiệp -  4 năm
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 2.529 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
3 quỹ đầu tư chi 350 triệu USD mua cổ phần The CrownX

3 quỹ đầu tư chi 350 triệu USD mua cổ phần The CrownX

Doanh nghiệp -  3 năm

Qua giao dịch, The CrownX được định giá 8,2 tỷ USD, tăng 12% so với vòng gọi vốn vào tháng 6 do từ các nhà đầu tư Alibaba Group và Baring Equity Asia.

KIDO đưa chuỗi Chuk Chuk vào các trung tâm thương mại của Central Group

KIDO đưa chuỗi Chuk Chuk vào các trung tâm thương mại của Central Group

Doanh nghiệp -  3 năm

Chuck Chuck – Chuỗi F&B mới sẽ được đưa vào hệ thống 39 trung tâm thương mại GO! Mall trên toàn quốc của Central Retail tại Việt Nam với tiềm năng mở rộng sang thị trường Thái Lan và các nước Đông Nam Á.

Golden Gate huy động gần 500 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Golden Gate huy động gần 500 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp -  3 năm

Lô trái phiếu được đảm bảo bằng 573.372 cổ phần của Golden Gate, với mức định giá gần 2 triệu đồng, tương đương với giá trị của toàn công ty đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Phía sau cuộc đấu giá không khoan nhượng của ông chủ Tân Hoàng Minh

Phía sau cuộc đấu giá không khoan nhượng của ông chủ Tân Hoàng Minh

Doanh nghiệp -  3 năm

Ông Đỗ Anh Dũng sẵn sàng trả mức giá “không tưởng” trong những cuộc đấu giá gay cấn với quyết tâm sở hữu bằng được những “mảnh đất kim cương”.

Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất

Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.

Hàng trăm CFO bàn chiến lược tài chính thời AI

Hàng trăm CFO bàn chiến lược tài chính thời AI

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Xu hướng 'tích sản' của người trẻ - Sinh lời từ những khoản tiết kiệm nhỏ nhất

Xu hướng 'tích sản' của người trẻ - Sinh lời từ những khoản tiết kiệm nhỏ nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.

Savills giới thiệu Oriental Square tòa văn phòng hạng A tại Starlake

Savills giới thiệu Oriental Square tòa văn phòng hạng A tại Starlake

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.

SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero

SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.

Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'

Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'

Doanh nghiệp -  19 giờ

Thanh tra Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng vì hồ sơ trái phiếu.

Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM

Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM

Tiêu điểm -  20 giờ

UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.

Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất

Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.

Hàng trăm CFO bàn chiến lược tài chính thời AI

Hàng trăm CFO bàn chiến lược tài chính thời AI

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng

Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng

Tiêu điểm -  20 giờ

Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Phát triển bền vững -  20 giờ

Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.

F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc

F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc

Diễn đàn quản trị -  20 giờ

Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.