Doanh nghiệp
Grab chạy đua giành thị phần mảng giao nhận thức ăn tại Việt Nam
Với số lượng đối tác lên tới 175.000 người, cùng thói quen sử dụng đã định hình, phía Grab tin tưởng sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị phần số 1 trong lĩnh vực giao nhận thức ăn tại Việt Nam.
Theo thông báo mới nhất của Grab, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood của hãng này đã tiếp tục triển khai tại Đà Nẵng, chỉ một tháng sau khi ra mắt tại Hà Nội.
Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, Grab đã triển khai dịch vụ GrabFood tại 3 thành phố lớn nhất Việt Nam. Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết:
"Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, chúng tôi rất vui mừng khi GrabFood đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng, đối tác giao nhận và đối tác kinh doanh của Grab tại TP. HCM và Hà Nội. Điều này tạo động lực rất lớn để chúng triển khai GrabFood tại Đà Nẵng sớm nhất có thể".
Theo ông Jerry Lim, lợi thế của GrabFood so với các đối thủ cùng ngành là: có sẵn tập khách hàng lớn, đội ngũ lái xe hùng hậu, cung cấp nhiều món ăn, và đặc biệt là tốc độ giao hàng nhanh.
Bên cạnh đó, phía Grab còn tiết lộ, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho dịch vụ giao nhận thức ăn thông qua GrabPay by Moca cũng đang được thử nghiệm cho một số tập khách hàng tại Hà Nội, và sẽ sớm được áp dụng cho cả ba thành phố nơi GrabFood được triển khai.
Trước đó, Giám đốc Grab tại Việt Nam từng cho biết, khi đặt chân vào thị trường đã có các đối thủ kinh nghiệm, thử thách với Grab là không hề nhỏ. Nhưng phía Grab cũng có những thế mạnh như: dữ liệu, công nghệ...
Theo thời gian, khi số lượng các đơn đặt món tăng lên, GrabFood có thể định hình được khẩu vị của người Việt, từ đó đưa ra các gợi ý phù hợp hơn các công ty đối thủ. Mục tiêu cuối cùng mà Grab hướng đến là chất lượng dịch vụ vượt trội.
Với số lượng đối tác tại Việt Nam lên tới 175.000 người, cùng thói quen sử dụng Grab đã định hình, dịch vụ GrabFood cũng sẽ nhanh chóng được khách hàng đón nhận.
Hiện Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của GrabFood ngoài Indonesia. Bên cạnh đó, thế mạnh của một công ty công nghệ giúp Grab am hiểu nhu cầu, sở thích ẩm thực của người Việt.
Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 sẽ đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm.
Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.
Now.vn (trước đây là DeliveryNow) của Foody, Loship.com của Lozi và Vietnammm.com (từng thâu tóm Foodpanda vào tháng 12/2015) là 3 công ty hàng đầu tại thị trường này. Trong đó, Now.vn đang dẫn đầu thị trường về số lượng đơn hàng giao hằng ngày.
Các chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, dư địa thị trường còn nhiều, tốc độ tăng trưởng hàng tháng nhanh là lý do Grab quyết định tham gia vào lĩnh vực đặt món trực tuyến.
‘Cơn mưa’ đầu tư vẫn chưa tạnh với Grab
Hậu Uber và Grab, dịch vụ chia sẻ chỗ ở tại Việt Nam lên ngôi
Kinh tế chia sẻ (sharing economy) là mô hình đã phát triển từ rất lâu trên thế giới, tại Việt Nam hình thức này mới chỉ phát triển trong vòng 5 năm trở lại đây nhưng đã mang lại những dấu ấn đáng nể. Phát triển mạnh mẽ nhất phải kể đến loại hình “ride sharing” với những cái tên máu mặt như Grab, Uber, manh nha gần đây có một thuật ngữ đang chuẩn bị “dậy sóng thị trường” đó chính là “home sharing” với gương mặt đại diện là Luxstay.
Ví điện tử GrabPay by Moca đã được kết nối với chủ thẻ SHB
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục phối hợp với CTCP Công nghệ và Dịch vụ MOCA (Moca) triển khai dịch vụ Ví điện tử GrabPay by Moca dành cho các chủ thẻ ghi nợ nội địa SHB. Đây là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng Grab.
Ứng dụng gọi xe FastGo lên tiếng trong vụ Vinasun kiện Grab
Lấy dẫn chứng về giá cước, các thức ghi nhận doanh thu, FastGo cho rằng Grab trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng và coi các đối tác lái xe là người cung cấp dịch vụ thuê cho Grab.
Ai chịu áp lực nặng nề nhất trong cuộc chiến Vinasun và Grab?
Sau hơn 16 tháng, vụ Vinasun kiện Grab vẫn chưa có kết luận cuối cùng, theo nhiều chuyên gia, chính những quy định chưa rõ ràng đã khiến cuộc chiến giữa 2 doanh nghiệp này kéo dài và chưa có phương án để xử lý triệt để.
FPT Retail toan tính gì khi bán SIM điện thoại tích hợp dịch vụ y tế
Sự kết hợp không tưởng giữa hai dịch vụ vốn không liên quan là SIM số và nhà thuốc lại cho thấy rõ tham vọng một tập toàn y tế kiểu mới ở FPT Retail.
Tham vọng của Đạt Phương sau khoản đầu tư nghìn tỷ vào kính hoa siêu trắng
Ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Đạt Phương trao đổi về kế hoạch đầu tư 2.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy kính hoa siêu trắng trong mối tương quan với bốn trụ cột kinh doanh hiện tại của tập đoàn là xây dựng, năng lượng, bất động sản và dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng.
Chủ mới ‘thế chân’ Keppel tại The Palm City
Trước khi rót vốn vào The Palm City, Gateway Thủ Thiêm đã rút bớt một phần quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán bất động sản được ký kết giữa công ty và CTCP Quốc Lộc Phát tại dự án The Metropole Thủ Thiêm.
Taseco Land đặt mục tiêu lợi nhuận 'có tính toán' trong năm 2025?
Bất ngờ khi mã cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư bất động sản Taseco (Taseco Land) đang nổi lên với mức tăng giá lên tới 33% trong quý đầu năm.
Doanh nghiệp đồ gỗ Việt trước thay đổi bất ngờ của thuế Mỹ
Doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất kỳ vọng mức thuế có thể giảm xuống đáng kể sau đàm phán.
Bình Định thu hút đầu tư từ các tập đoàn năng lượng và du lịch quốc tế
Bình Định đang nhận được quan tâm rõ nét của nhiều tập đoàn quốc tế đối với một số lĩnh vực chủ lực như công nghiệp năng lượng hay bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch.
Elite Boutique: 'Điểm chạm' khai mở thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng bậc nhất
Sở hữu không gian thương mại tinh tế, sang trọng với những đặc quyền được “may đo” cho giới tinh hoa, Elite Boutique hứa hẹn là mô hình kinh doanh “hái ra tiền” trong bối cảnh các khách hàng thượng lưu ngày càng chú trọng đến các trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.
Vietjet ký thoả thuận tài chính 300 triệu USD với AV AirFinance
Thoả thuận này nâng tổng kim ngạch thương mại của hãng hàng không này với các doanh nghiệp Mỹ lên tới 64 tỉ USD.
Quản trị “nút thắt cổ chai” trong hạ tầng logistics
Chuyển đổi số quản trị, hợp tác vận tải liên doanh và đầu tư trung tâm logistics vệ tinh kết nối nhanh đô thị chính là chìa khóa gỡ nút thắt hạ tầng logistics
Sự thật trần trụi về tiền
Một doanh nghiệp hiểu rõ tiền là gì, kinh tế vận hành ra sao, và chính sách tác động thế nào đến hành vi thị trường, sẽ có khả năng đưa ra quyết định chính xác hơn.
Việt Nam và Mỹ khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại mới
Việt Nam và Mỹ thống nhất khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại đối ứng nhằm hướng tới quan hệ kinh tế ổn định, đôi bên cùng có lợi.
FPT Retail toan tính gì khi bán SIM điện thoại tích hợp dịch vụ y tế
Sự kết hợp không tưởng giữa hai dịch vụ vốn không liên quan là SIM số và nhà thuốc lại cho thấy rõ tham vọng một tập toàn y tế kiểu mới ở FPT Retail.