Nhịp cầu kinh doanh
Hải An: 'Tứ giác kim cương' logistics hiếm có trên bản đồ bất động sản Việt Nam
Hội tụ “tứ giác kim cương” logistics hiếm có và thừa hưởng trọn vẹn lợi thế quy hoạch tầm nhìn quốc tế của thành phố Hải Phòng, Hải An không chỉ là trung tâm giao thương mà còn là điểm đến tươi sáng trên bản đồ bất động sản.
Hạ tầng siêu kết nối làm nên “tứ giác kim cương” logistics hiếm có
Hiếm địa phương nào lại hội tụ đầy đủ các loại hình giao thông vận tải như Hải Phòng: Từ đường biển, đường sông, đường bộ cao tốc, đường sắt cho đến sân bay quốc tế.
Với hạ tầng đồng bộ, thành phố Cảng đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm logistics của cả nước và quốc tế, theo định hướng của Chính phủ. Trong chiến lược này, Hải An đóng vai trò quan trọng bởi đây là quận cửa ngõ Hải Phòng và duy nhất của thành phố quy tụ đủ năm loại hình giao thông – yếu tố hạ tầng cốt lõi để phát triển dịch vụ logistics.
Đóng vai trò then chốt trong chuỗi logistics vận chuyển hàng hóa của Hải An là hệ thống cảng biển và cảng sông hiện đại như: cảng Đình Vũ, Chùa Vẽ, Tân Vũ, Nam Đình Vũ… Đặc biệt, Hải An có vị trí kế cận cảng Lạch Huyện - cảng cửa ngõ quốc tế duy nhất ở miền Bắc, kết nối trực tiếp Hải Phòng với các cảng lớn ở Đông Bắc Á, châu Âu, Bắc Mỹ.
Được bao quanh bởi sông Lạch Tray, sông Cấm, Hải An sở hữu các tuyến vận tải đường thủy nội địa được đầu tư đồng bộ. Trong đó, tuyến đường thủy Bắc Ninh – Hải Phòng đi qua sông Cấm đang được phát triển để trở thành tuyến vận tải kiểu mẫu.
Cánh tay nối dài cho hạ tầng logistics tại Hải An là cảng hàng không quốc tế Cát Bi với các đường bay đến Seoul, Bangkok, Quảng Đông, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP.HCM… Cảng Hàng không quốc Cát Bi được quy hoạch đạt công suất 13 triệu khách và 250.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2030; tầm nhìn tới năm 2050 đạt 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm.
Đối với hệ thống giao thông đường bộ, hầu hết các tuyến đường cao tốc kết nối đến Hải Phòng như tuyến Hà Nội – Hải Phòng; Hải Phòng – Móng Cái… đều đi qua Hải An.
Thành phố cũng đang chuẩn bị phương án xây đường cao tốc nối Hải Dương - Hải Phòng, đấu nối vào đường Bùi Viện (qua quận Hải An).
Quận có các đầu mối giao thông quan trọng của Hải Phòng như đường Trần Hưng Đạo; Lê Hồng Phong; Liên Phường, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện... Trong tương lai, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 2 đang được đề xuất xây dựng sẽ tiếp tục thúc đẩy liên kết đô thị, du lịch và giao thương.

Về đường sắt, Hải An đang có có tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa từ ga Hải Phòng đến cảng Chùa Vẽ. Đặc biệt, khu vực này trong tương lai sẽ bùng nổ kết nối khi tuyến đường sắt cao tốc Lào Cai – Hà Nội - Hải Phòng đang được Chính phủ đốc thúc triển khai khởi công vào cuối năm nay sẽ đi qua Đình Vũ, tạo đột phá cho hạ tầng logistics của Hải An.
Sự kết nối đồng bộ giữa hệ thống cảng, sân bay, đường sắt, đường bộ tạo nên “tứ giác kim cương” về hạ tầng logistics, tạo đà cho Hải An nói riêng, Hải Phòng nói chung bứt phá, khẳng định vị thế là cửa ngõ giao thương hàng đầu khu vực phía Bắc, kết nối mạnh mẽ với thị trường quốc tế.
Động lực thúc đẩy kinh tế và bất động sản
Trên thực tế, nhờ hạ tầng siêu kết nối với điểm nhấn “tứ giác kim cương” logistics, Hải An đang là tâm điểm thu hút các tập đoàn lớn của Việt Nam và nhiều quốc gia.
Hải An đã quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc như Bridgestone, Pegatron, Nakashima, Idemitsu, Chevron, Knauf, Pyeong Hwa Automotive… tại loạt khu công nghiệp trọng điểm quy mô. Sắp tới, Hải An sẽ có thêm KCN tại Tràng Cát, tiếp tục củng cố vai trò động lực kinh tế của khu vực.
Sự cộng hưởng giữa hạ tầng logistics – khu công nghiệp – khu kinh tế càng khẳng định vị thế Hải An là cực tăng trưởng mới của thành phố cảng. Hệ sinh thái này không chỉ tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế mà còn thu hút dòng cư dân chất lượng cao – gồm các chuyên gia, kỹ sư, quản lý cấp cao, nhân công kỹ thuật cao – đến sinh sống và làm việc.
Đơn cử là Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, với bán đảo Đình Vũ nằm tại Hải An - hạt nhân quan trọng trong sự phát triển bứt phá của Hải Phòng những năm qua. Theo ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, tính đến cuối năm 2023, khu kinh tế này đạt hiệu quả thu hút vốn đầu tư cao nhất cả nước với 1,81 triệu USD/ha, đồng thời tạo việc làm cho hơn 185.000 lao động, cả Việt Nam và quốc tế.
Sự phát triển kinh tế năng động và khả năng thu hút dòng cư dân chất lượng thổi bùng nhu cầu về nhà ở, dịch vụ và tiện ích hiện đại. Điều này thúc đẩy thị trường bất động sản thăng hoa.
Nhiều chủ đầu tư lớn phát triển các dự án tại đây là minh chứng rõ nét cho sức hút của khu vực. Hàng loạt dự án bất động sản với đa dạng loại hình sản phẩm đã và đang triển khai, từ nhà ở xã hội, shophouse, văn phòng đến các dự án khu đô thị và căn hộ cao cấp…
Tiềm năng bất động sản tại Hải An tươi sáng hơn khi địa phương này được định hướng phát triển với tầm nhìn quốc tế. Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải đến năm 2045, Hải An sẽ giữ vị trí là trọng điểm trung tâm của khu kinh tế, hình thành khu trung tâm CBD – đô thị cửa ngõ hàng hải của thành phố.
Đồng thời, theo quyết định điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn 2050, Hải An được định hướng trở thành trung tâm thương mại, tài chính quốc tế. Tầm nhìn chiến lược này không chỉ củng cố vai trò trung tâm kinh tế - logistics mà còn mở ra triển vọng phát triển bất động sản vượt trội cho Hải An.
Trong bối cảnh Hải Phòng từng bước vươn ra biển lớn, Hải An chính là điểm đến lý tưởng trên bản đồ bất động sản Việt Nam – nơi đón đầu xu thế, hội tụ đủ tiềm năng, động lực và cơ hội để gia tăng giá trị bền vững trong tương lai gần và dài hạn.
Bất động sản Hải Phòng lộ diện tâm điểm tăng trưởng mới
Bàn cơ chế đặc thù mới cho Hải Phòng
Chính phủ vừa báo cáo Quốc hội một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Hải Phòng với nhiều nội dung đột phá về quản lý cũng như mức độ phân quyền.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến khởi công cuối năm 2025
Chính phủ đặt mục tiêu khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài 403km vào tháng 12/2025 với tổng vốn đầu tư hơn 194.000 tỷ đồng, kỳ vọng thúc đẩy vận tải và phát triển đô thị.
Cảng Hải Phòng tăng lực cạnh tranh với 2 bến quốc tế mới ở Lạch Huyện
Việc đưa vào khai thác bến số 3, 4 Lạch Huyện giúp Cảng Hải Phòng tăng đáng kể năng lực tiếp nhận tàu lớn, củng cố vị thế là doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hải Phòng.
Loạt công ty chứng khoán dự báo Masan tăng trưởng hai chữ số trong quý III
SSI, BVSC, VDSC, VCBS vừa dự báo kết quả kinh doanh quý III/2025 của một loạt doanh nghiệp đạt mức trăng trưởng bứt phá, hai chữ số. Trong đó, đáng chú ý là Masan được dự báo lãi 1.700 tỷ đồng, tăng 31% với cùng kỳ. Con số có thể còn cao hơn theo ước tính của doanh nghiệp này nhờ sự tăng trưởng bền vững ở nhiều mảng kinh doanh.
Từ VVIP đến GA: hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City
Siêu concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] diễn ra ngày 8/11 tại 8Wonder Ocean City sẽ chính thức mở bán vé vào ngày 7, 8 và 9/10, với mức giá từ 2 đến 8 triệu đồng mang đến cho khán giả hàng loạt đặt quyền hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên cơn sốt săn lùng chưa từng thấy ngay khi mở bán.
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa
Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.
Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB
Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.
Theo dấu dòng tiền dự án AntEx của Shark Bình
Bức tranh dự án tiền ảo AntEx của Shark Bình đang dần được hé lộ, bắt nguồn từ những mâu thuẫn tưởng như rất đơn thuần trên mạng xã hội.
Trung ương bàn công tác nhân sự, kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 13 khóa XIII khai mạc ngày 6/10 đã thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.
Mảnh ghép cuối cùng của Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng
Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng tại Tây Ninh – dự án được đánh giá lớn nhất Đông Nam Á – sắp hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng sau gần thập kỷ triển khai.
Khủng hoảng khí hậu - rủi ro an ninh lương thực và bài toán chuyển đổi của Việt Nam
An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.
IMF gợi mở con đường giúp Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình
Quỹ Tiền tệ quốc tế khuyến nghị Việt Nam cần chuyển hướng sang tăng trưởng dựa trên năng suất, đổi mới và quản trị hiệu quả đầu tư công nếu muốn đạt mục tiêu quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Vành đai 2 Hải Phòng tạo đà cho bất động sản khu vực
Dự án đường vành đai 2 Hải Phòng trị giá gần 7.500 tỷ đồng đang mở ra cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho bất động sản khu vực, tiềm năng tăng giá 20 - 30% và khả năng khai thác dòng tiền ổn định từ cho thuê tại các vị trí chiến lược dọc tuyến.
Loạt công ty chứng khoán dự báo Masan tăng trưởng hai chữ số trong quý III
SSI, BVSC, VDSC, VCBS vừa dự báo kết quả kinh doanh quý III/2025 của một loạt doanh nghiệp đạt mức trăng trưởng bứt phá, hai chữ số. Trong đó, đáng chú ý là Masan được dự báo lãi 1.700 tỷ đồng, tăng 31% với cùng kỳ. Con số có thể còn cao hơn theo ước tính của doanh nghiệp này nhờ sự tăng trưởng bền vững ở nhiều mảng kinh doanh.