Bất động sản
Hàng loạt chủ đầu tư địa ốc tung gói ưu đãi mua nhà
Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng do tác động của dịch Covid, ưu đãi khủng cho khách mua nhà được kỳ vọng là giải pháp giúp chủ đầu tư đạt được thanh khoản.
Trước những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và thời điểm tháng 7 âm lịch (còn gọi là tháng "cô hồn"), nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tung ra thị trường hàng loạt chính sách ưu đãi mua nhà nhằm hấp dẫn khách hàng.
Mới đây nhất, chủ đầu tư dự án The Matrix One đã tung ra ưu đãi đặc biệt cho những căn hộ cuối cùng tại dự án trong tháng 8/2021. Theo đó, người mua nhà sẽ được chiết khấu lên tới 11,5% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 30 tháng, tặng ngay "gói vàng Thần Tài" giá trị và cơ hội sở hữu một xe ô tô Camry sang trọng.
Với chính sách hấp dẫn này, The Matrix One do MIKGroup phát triển được dự báo sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người mua nhà. Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, bất chấp diễn biến phức tạp của dịch bệnh, The Matrix One vẫn ghi nhận lượng giao dịch khá tốt.
Tại các tỉnh phía Nam, nơi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động khuyến mại của chủ đầu tư dành cho khách hàng cũng rất sôi động.
Công ty CP Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia vừa công bố chính sách thanh toán linh hoạt nhằm hỗ trợ tối đa cho người mua nhà đối với các sản phẩm đang kinh doanh như Westgate hay The Standard. Cụ thể, khách hàng chỉ cần trả trước 15% và thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% cho tới khi nhận nhà, cùng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% từ ngân hàng và ân hạn nợ gốc.
Phương thức thanh toán linh hoạt này phần nào giúp người mua chủ động được nguồn tài chính, có thể sử dụng khoản tiền chiết khấu xoay vòng vốn, đầu tư vào các công việc kinh doanh khác có khả năng sinh lợi nhiều hơn.
Trước đó, đầu tháng 7/2021, doanh nghiệp này cũng triển khai chương trình “Mua nhà được Cashback” áp dụng đối với dự án Westgate (huyện Bình Chánh). Theo đó, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được công ty hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản.
Cùng với ưu đãi hoàn lại tiền, khách mua còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chiết khấu hấp dẫn lên đến 6%. Riêng đối với các khách hàng thân thiết, An Gia cũng mang đến gói ưu đãi hấp dẫn với chiết khấu tối đa 4% giá trị căn hộ.
Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc cũng dành gói kích cầu 50 tỷ đồng cho khách hàng. Với mỗi giao dịch thành công, khách hàng sẽ được ưu đãi chiết khấu 500 triệu đồng, đồng thời áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt trong 24 tháng. Ngoài ra, khách hàng mua nhà còn được tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng trị giá 8 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn.
Kim Oanh Group tỏ ra khá mạnh tay, "chơi lớn" trong việc ưu đãi cho khách hàng mùa dịch với chính sách khuyến mại tại hàng loạt dự án.
Đối với dự án Century City Đồng Nai, khách hàng giao dịch sẽ được tặng ngay 20 chỉ vàng. Những khách hàng mua hai sản phẩm sẽ được chiết khấu thêm 1% và mua từ ba sản phẩm trở lên chiết khấu thêm 2%. Chưa hết, khách hàng còn được kéo dài thời gian thanh toán thành 9-12 đợt, ngân hàng hỗ trợ vay vốn lên đến 70% trong thời hạn 25 năm và hỗ trợ lãi suất vay từ 6-9 tháng.
Đối với dự án Royal Town Bình Dương, khách hàng sẽ được tặng ngay 15 chỉ vàng và có cơ hội trúng nhiều phần quà hấp dẫn như xe Honda SH 150 ABS, Tivi Samsung 62 inch, iPhone 12 Pro Max. Tương tự, đối với hai dự án khu căn hộ Legacy Central (Bình Dương) và khu đô thị Bàu Xéo (Đồng Nai), khách hàng giao dịch cũng được nhận nhiều ưu đãi cộng gộp như tặng vàng, phần trăm chiết khấu cao và tham gia các chương trình rút thăm trúng thưởng hấp dẫn.
Trước đó, nhằm hỗ trợ người mua nhà, đặc biệt là những gia đình trẻ trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh, Vinhomes và Masterise Homes tung ra chính sách "mua nhà 0 đồng" cho phép khách hàng có thể được vay tới 100% giá trị căn hộ nếu có thêm tài sản đảm bảo là một bất động sản khác.
Khi tham gia chính sách này, khách hàng chỉ cần có 50 triệu đồng tiền đặt cọc mua nhà, còn lại không phải thanh toán thêm một khoản nào cho đến khi nhận nhà.
"Cứu cánh" cho cả người mua nhà và chủ đầu tư?
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc các doanh nghiệp bất động sản đưa ra các gói ưu đãi lớn được xem là tín hiệu tích cực đối với người mua nhà. Nếu lựa chọn mua nhà ở thời điểm này, khách hàng sẽ được tiếp cận với các chính sách bán hàng hấp dẫn hơn trong bối cảnh thị trường bình thường.
Anh Việt Hùng, một môi giới bất động sản tại Hà Nội nhìn nhận, hầu hết các ưu đãi của chủ đầu tư trên thị trường bất động sản hiện nay đều là chính sách "mạnh tay" nhất từ trước đến nay của họ. Những ưu đãi này chưa từng xuất hiện trước đó ở thời điểm thị trường không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Nếu biết nắm bắt thời cơ và mua nhà trong mùa dịch, khách hàng sẽ có lợi thế lớn khi tiết kiệm được từ vài chục đến hàng triệu đồng.
Anh Hùng tính toán, một căn hộ chung cư hai phòng ngủ, giá khoảng 3 tỷ đồng, nếu được chủ đầu tư chiết khấu 10% trên giá bán, người mua sẽ tiết kiệm được 300 triệu đồng ngay tại thời điểm giao dịch.
Bên cạnh đó, các chính sách ưu đãi về thời hạn lãi suất cũng giúp khách hàng, nhà đầu tư “dễ thở” hơn nhiều trong việc huy động tài chính, cân đối dòng tiền để mua nhà trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Không thể phủ nhận, những khuyến mại mua nhà khủng đang giúp khách hàng được lợi, song về phía chủ đầu tư, đây cũng là giải pháp giúp họ đạt được thanh khoản cho dự án trong bối cảnh thị trường trầm lắng do tác động của dịch bệnh và tâm lý khách hàng.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản TP. HCM đều đã phải đóng cửa văn phòng. Doanh nghiệp ở tất cả các nhóm ngành đều rất khó khăn.
Đối với các doanh nghiệp môi giới, họ đang không có nguồn thu và phải gồng gánh tất cả chi phí để giữ được nhân sự. Hiện các doanh nghiệp này đang rút lui và rời khỏi thị trường rất nhiều.
Còn đối với các chủ đầu tư, tình hình khả quan hơn do doanh nghiệp thường có kế hoạch hoạch định dài hơi nên vẫn còn nguồn lực dự phòng cho đầu tư phát triển dự án. Song, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài, không có nguồn thu, doanh nghiệp sẽ lâm vào khó khăn rất lớn, bà Hương nhận định.
Vì vậy, việc doanh nghiệp bất động sản tích cực tìm cách xoay sở trong mùa dịch như đưa ra các chính sách khuyến mãi để kích cầu người mua nhà và tìm kiếm các phương thức tiếp cận khách hàng mới, phù hợp với giãn cách xã hội như công nghệ thực tế ảo, tổ chức các buổi bán hàng trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp vẫn duy trì được thanh khoản và có nguồn thu.
Với nhiều doanh nghiệp bất động sản, việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng có cơ hội sở hữu nhà ở trong bối cảnh hiện tại cũng là cách để doanh nghiệp thích ứng với đại dịch và vượt qua khó khăn.
Đầu tư cổ phiếu bất động sản trong 'bão' Covid-19
Cơ hội mua nhà 'giá hời' trong tháng Ngâu
Chiết khấu lên tới 11,5%, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 30 tháng, tặng ngay gói vàng Thần Tài giá trị và cơ hội sở hữu 1 xe ô tô Carmy sang trọng cùng rất nhiều quà tặng hấp dẫn khác… là combo ưu đãi đặc biệt chủ đầu tư The Matrix One vừa “tung” ra trong tháng Ngâu 2021 cho những căn hộ cuối cùng tại dự án.
Chủ đầu tư linh hoạt chính sách, người mua nhà được lợi gì?
Trước những tác động của Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản thay vì “nằm im chờ thời” đã đồng loạt tung ra các gói kích cầu hấp dẫn, hỗ trợ người mua nhà.
Chủ đầu tư hút người mua nhà bằng tiện ích trị liệu
Không ít chủ đầu tư mạnh tay chi cho tiện ích onsen, hồ bơi điện phân, vườn trái cây nhiệt đới... nhằm thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Người mua nhà chi mạnh cho tiện ích về sức khỏe tại đô thị sinh thái
Theo số liệu của Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute), thị trường bất động sản tích hợp các tiện ích hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe hiện có giá trị 134 tỷ USD và ước tính sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2022. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho không gian sống xanh chất lượng, nuôi dưỡng sức khỏe và tinh thần.
Tâm điểm mới của bất động sản trung tâm TP.HCM
Dù giá cao, bất động sản khu vực trung tâm vẫn giữ sức hút nhờ hai lợi thế không thể sao chép: vị trí đắc địa và nguồn cung khan hiếm.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Người Việt mua nhà hay mua lối sống?
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước
HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: 'La bàn' chiến lược cho cải cách thể chế
Công cuộc 'Đổi mới lần thứ hai' với trọng tâm về cải cách thể chế chính là sứ mệnh lịch sử để nâng cấp toàn bộ hệ điều hành quốc gia, đưa đất nước thật sự bước vào kỷ nguyên vươn mình.
Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
.jpg)



.jpg)



















































