Tiêu điểm
Hàng loạt 'ông lớn' khách sạn mở rộng hoạt động ở Việt Nam
Marriott International, IHG Hotels & Resorts, Hilton,… đang không ngừng mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường du lịch đang từng bước phục hồi.

Tập đoàn khách sạn Marriott International vừa bổ nhiệm ông Duke Nam, Phó chủ tịch khu vực, phụ trách quản lý, điều hành thị trường Hàn Quốc, Philippines sẽ kiêm nhiệm thêm thị trường Việt Nam.
Tại ba thị trường này, ông Duke sẽ chịu trách nhiệm điều hành hơn 70 cơ sở kinh doanh của 16 thương hiệu trực thuộc Marriott International.
Ông Duke Nam được bổ nhiệm trong bối cảnh tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới này đang thực hiện chiến lược tăng trưởng sâu rộng tại Việt Nam, nơi Marriott International đang vận hành 23 cơ sở kinh doanh.
Các thương vụ ký kết với Vingroup, Sun Group, Bitexco giúp sự hiện diện của Marriott International tại Việt Nam tăng bằng lần.
Đến cuối năm 2024, Marriott International dự kiến sẽ mở rộng số lượng khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam với 50 dự án đang được phát triển.
Việc mở rộng này cũng sẽ cho ra mắt một số thương hiệu mới trong nước, bao gồm cả thương hiệu Westin vừa chính thức ra mắt với The Westin Resort & Spa Cam Ranh.
Các thương hiệu dự kiến sẽ sớm ra mắt trong tương lai bao gồm The Ritz-Carlton, Marriott Executive Apartments... Trong đó, The Ritz-Carlton là thương hiệu dòng luxury của Mariott International, trên toàn thế giới có chưa đến 10 điểm.
Cũng là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu trên thế giới, IHG Hotels & Resorts vừa công bố vượt mốc 1.000 khách sạn tại châu Á - Thái Bình Dương.
Bất chấp những khó khăn, thời gian quan IHG liên tục ra mắt loạt thương hiệu Holiday Inn Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Regent Hotels & Resorts, Hotel Indigo, Vignette Collection, voco hotels,… tại khu vực này, bao gồm Việt Nam.
Hiện IHG đang quản lý 18 khách sạn hoạt động tại Việt Nam, đây được coi là thị trường trọng điểm và không ít lần lãnh đạo tập đoàn này nói về chiến lược mở rộng gấp hai lần tại đây.
“Chúng tôi dự định mở thêm 24 khách sạn nữa tại Việt Nam, dự kiến tuyển dụng thêm 2.000 vị trí mới trong khoảng 2-5 năm tới”, ông Paul Cunningham, Giám đốc cao cấp khối vận hành khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts nói.
IHG sẽ đưa các thương hiệu khác nhau vào Việt Nam, từ cao cấp, phong cách sống đến các thương hiệu phù hợp cho số đông. Ngoài ra, những thương hiệu quen thuộc như Holiday Inn Express, Voco, Indigo, và InterContinental cũng sẽ mở rộng sự hiện diện.
Năm ngoái, Tập đoàn Hilton đã đưa 228 phòng của khách sạn Hilton Sài Gòn đi vào hoạt động, nâng tổng khách sạn tập đoàn ở Việt Nam lên con số năm.
Ông Alan Watts, Chủ tịch Tập đoàn Hilton khu vực châu Á - Thái Bình Dương từng nhận định Việt Nam là quốc gia có sức hấp dẫn chưa được khám phá so với các điểm đến lâu đời hơn như Thái Lan.
“Một thập kỷ trước, mọi người sẽ không nghĩ đến đi du lịch Phú Quốc hay Đà Nẵng. Lý do là không có khách sạn nghỉ dưỡng nhưng hiện nay mọi thương hiệu lớn trên thế giới đều có mặt ở Phú Quốc và Đà Nẵng”, ông Alan Watts nói thêm.
Theo Savills Việt Nam, những "ông lớn" khách sạn thế giới mở rộng hoạt động trong bối cảnh thị trường du lịch Việt Nam đang phục hồi.
Số liệu thống kê cho thấy, nửa đầu năm 2024, Việt Nam đón 8,8 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, Hà Nội đón 3,1 triệu khách quốc tế, tăng 52,6%; TP.HCM đạt 2,7 triệu khách quốc tế, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự mở rộng của các ông lớn, khách du lịch trở lại là động lực cho thị trường khách sạn Hà Nội và TP.HCM cải thiện. Cụ thể, trong quý II/2024, nguồn cung khách sạn TP.HCM tăng 6%, đạt 16.542 phòng từ 116 dự án.
Hà Nội, một khách sạn năm sao với 207 phòng dự kiến tham gia thị trường nửa cuối năm 2024. Riêng giai đoạn 2025 - 2026 có 2.689 phòng mới từ 12 dự án, trong đó năm sao chiếm 74% và bốn sao 26%.
Dù đang dần sôi động trở lại, tuy nhiên theo Savills Việt Nam thị trường khách sạn vẫn đang đối mặt nhiều thách thức do nguồn cung khách sạn lớn cùng sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến của các loại hình lưu trú không được xếp hạng.
Trong khi các thị trường du lịch quốc tế trọng yếu của Việt Nam như Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức,… chưa phục hồi.
Thách thức lớn của thị trường khách sạn
Đang diễn ra 'Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới'
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 là nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, giải pháp và những câu chuyện truyền cảm hứng về giảm phát thải gắn với kinh tế và sinh kế.
'Nút thắt' lớn trong thực thi Nghị quyết 68
Nghị quyết 68 mở ra rất nhiều thuận lợi và cơ hội phát triển bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân, song việc thực thi được dự báo gặp nhiều thách thức.
Chậm chuyển đổi xanh, doanh nghiệp logistics Việt nguy cơ bị loại khỏi sân chơi
Logistics xanh đã trở thành yêu cầu bắt buộc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nếu không chuyển nhanh, doanh nghiệp logistics Việt sẽ bị loại khỏi sân chơi.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Kinh tế tư nhân gánh vác trọng trách quốc gia
Nghị quyết số 68-NQ/TW khẳng định quan điểm đột phá của Bộ Chính trị về vai trò của kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới vươn mình của dân tộc. Nếu đặt kinh tế tư nhân ở vai trò trung tâm, có không gian phát triển, lực lượng này sẽ tạo đột phá mạnh mẽ đưa Việt Nam phát triển thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.
Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế
Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Quảng Ninh sáu tháng năm 2025 đạt 11,03%, đứng thứ ba cả nước.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng
Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.
Bà Lê Thị Hằng và hành trình kiến tạo Indochine: Từ khát vọng vươn tầm đến đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc
Tuyên ngôn ấy của bà Lê Thị Hằng, founder Công ty cổ phần Bất động sản Indochine, đã phần nào lý giải cho chặng đường 19 năm miệt mài dấn thân và cống hiến không ngơi nghỉ của một nữ doanh nhân từng bước xây dựng nên “hắc mã” bất động sản đầy khát vọng.
Đang diễn ra 'Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới'
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 là nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, giải pháp và những câu chuyện truyền cảm hứng về giảm phát thải gắn với kinh tế và sinh kế.
EQuest ước thiệt hại 800 tỷ đồng trong thương vụ đầu tư Hệ thống giáo dục Ngôi Sao Hà Nội
Bên cạnh thiệt hại tài chính ước tính ban đầu, sự việc đang gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của EQuest, cũng như môi trường đầu tư giáo dục.