Tiêu điểm
Hàng loạt 'ông lớn' khách sạn mở rộng hoạt động ở Việt Nam
Marriott International, IHG Hotels & Resorts, Hilton,… đang không ngừng mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường du lịch đang từng bước phục hồi.
Tập đoàn khách sạn Marriott International vừa bổ nhiệm ông Duke Nam, Phó chủ tịch khu vực, phụ trách quản lý, điều hành thị trường Hàn Quốc, Philippines sẽ kiêm nhiệm thêm thị trường Việt Nam.
Tại ba thị trường này, ông Duke sẽ chịu trách nhiệm điều hành hơn 70 cơ sở kinh doanh của 16 thương hiệu trực thuộc Marriott International.
Ông Duke Nam được bổ nhiệm trong bối cảnh tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới này đang thực hiện chiến lược tăng trưởng sâu rộng tại Việt Nam, nơi Marriott International đang vận hành 23 cơ sở kinh doanh.
Các thương vụ ký kết với Vingroup, Sun Group, Bitexco giúp sự hiện diện của Marriott International tại Việt Nam tăng bằng lần.
Đến cuối năm 2024, Marriott International dự kiến sẽ mở rộng số lượng khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam với 50 dự án đang được phát triển.
Việc mở rộng này cũng sẽ cho ra mắt một số thương hiệu mới trong nước, bao gồm cả thương hiệu Westin vừa chính thức ra mắt với The Westin Resort & Spa Cam Ranh.
Các thương hiệu dự kiến sẽ sớm ra mắt trong tương lai bao gồm The Ritz-Carlton, Marriott Executive Apartments... Trong đó, The Ritz-Carlton là thương hiệu dòng luxury của Mariott International, trên toàn thế giới có chưa đến 10 điểm.
Cũng là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu trên thế giới, IHG Hotels & Resorts vừa công bố vượt mốc 1.000 khách sạn tại châu Á - Thái Bình Dương.
Bất chấp những khó khăn, thời gian quan IHG liên tục ra mắt loạt thương hiệu Holiday Inn Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Regent Hotels & Resorts, Hotel Indigo, Vignette Collection, voco hotels,… tại khu vực này, bao gồm Việt Nam.
Hiện IHG đang quản lý 18 khách sạn hoạt động tại Việt Nam, đây được coi là thị trường trọng điểm và không ít lần lãnh đạo tập đoàn này nói về chiến lược mở rộng gấp hai lần tại đây.
“Chúng tôi dự định mở thêm 24 khách sạn nữa tại Việt Nam, dự kiến tuyển dụng thêm 2.000 vị trí mới trong khoảng 2-5 năm tới”, ông Paul Cunningham, Giám đốc cao cấp khối vận hành khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts nói.
IHG sẽ đưa các thương hiệu khác nhau vào Việt Nam, từ cao cấp, phong cách sống đến các thương hiệu phù hợp cho số đông. Ngoài ra, những thương hiệu quen thuộc như Holiday Inn Express, Voco, Indigo, và InterContinental cũng sẽ mở rộng sự hiện diện.
Năm ngoái, Tập đoàn Hilton đã đưa 228 phòng của khách sạn Hilton Sài Gòn đi vào hoạt động, nâng tổng khách sạn tập đoàn ở Việt Nam lên con số năm.
Ông Alan Watts, Chủ tịch Tập đoàn Hilton khu vực châu Á - Thái Bình Dương từng nhận định Việt Nam là quốc gia có sức hấp dẫn chưa được khám phá so với các điểm đến lâu đời hơn như Thái Lan.
“Một thập kỷ trước, mọi người sẽ không nghĩ đến đi du lịch Phú Quốc hay Đà Nẵng. Lý do là không có khách sạn nghỉ dưỡng nhưng hiện nay mọi thương hiệu lớn trên thế giới đều có mặt ở Phú Quốc và Đà Nẵng”, ông Alan Watts nói thêm.
Theo Savills Việt Nam, những "ông lớn" khách sạn thế giới mở rộng hoạt động trong bối cảnh thị trường du lịch Việt Nam đang phục hồi.
Số liệu thống kê cho thấy, nửa đầu năm 2024, Việt Nam đón 8,8 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, Hà Nội đón 3,1 triệu khách quốc tế, tăng 52,6%; TP.HCM đạt 2,7 triệu khách quốc tế, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự mở rộng của các ông lớn, khách du lịch trở lại là động lực cho thị trường khách sạn Hà Nội và TP.HCM cải thiện. Cụ thể, trong quý II/2024, nguồn cung khách sạn TP.HCM tăng 6%, đạt 16.542 phòng từ 116 dự án.
Hà Nội, một khách sạn năm sao với 207 phòng dự kiến tham gia thị trường nửa cuối năm 2024. Riêng giai đoạn 2025 - 2026 có 2.689 phòng mới từ 12 dự án, trong đó năm sao chiếm 74% và bốn sao 26%.
Dù đang dần sôi động trở lại, tuy nhiên theo Savills Việt Nam thị trường khách sạn vẫn đang đối mặt nhiều thách thức do nguồn cung khách sạn lớn cùng sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến của các loại hình lưu trú không được xếp hạng.
Trong khi các thị trường du lịch quốc tế trọng yếu của Việt Nam như Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức,… chưa phục hồi.
Thách thức lớn của thị trường khách sạn
Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.