Hành lang kinh tế Lạch Huyện - Trung Quốc: Các 'ông trùm' Him Lam, BRG, FLC, Xuân Trường đổ bộ

An Chi - 08:10, 18/09/2017

TheLEADERVới danh sách dày đặc các siêu dự án ngàn tỷ đã, đang và sẽ được triển khai, Hải Phòng đang trở thành một trong những “mỏ vàng” của nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Hành lang kinh tế Lạch Huyện - Trung Quốc: Các 'ông trùm' Him Lam, BRG, FLC, Xuân Trường đổ bộ
Phối cảnh khu Đình Vũ - Cát Hải và cảng Lạch Huyện

Là vùng đất giàu tiềm năng du lịch, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại với hàng loạt dự án hạ tầng đang gấp rút triển khai như 7 cầu cảng tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, tuyến đường bộ ven biển, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng… nhiều tập đoàn lớn đã không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào thành phố này. 

Nơi đây đã và đang trở thành một trong những “mỏ vàng” của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Đặc biệt, ngày 2/9 vừa qua, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 5.443m, vốn đầu tư lên đến gần 12.000 tỷ đồng đã chính thức thông xe kỹ thuật. Việc kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông thành phố Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, Khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải đã mở ra cơ hội đầu tư vô cùng lớn cho thành phố này.

TheLEADER xin được cập nhật một số thông tin về các dự án bất động sản đã, đang triển khai hoặc có kế hoạch đầu tư tại Hải Phòng.

FLC đặt cược hơn 5.300 tỷ đồng vào tổ hợp FLC Đồ Sơn

Trong kế hoạch đầu tư vào Hải Phòng, FLC cũng nhanh chân không kém các nhà đầu tư khác với dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp FLC Đồ Sơn. Dự án có tổng diện tích 500 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến 5.300 tỷ đồng.

Dự án FLC Đồ Sơn

Dự án FLC Đồ Sơn được thiết kế theo hình hoa sen 6 cánh vươn toả ra đại dương, bao gồm 4 phân khu chức năng chính: khu đô thị dịch vụ du lịch, khu sân golf, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vực cảnh quan hỗ trợ. Trong đó, khu đô thị dịch vụ với đa dạng các loại hình nhà ở liền kề, nhà phố thương mại, khách sạn, công trình công cộng...

Khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ bao gồm Trung tâm hội nghị Quốc tế sức chứa 1.500 chỗ, quảng trường biển, công viên giải trí với khu hải dương học quy mô dưới biển, khách sạn 5 sao, 6 sao 1000 phòng cùng hàng ngàn căn bungalow và villa cao cấp. 

Sau khi hoàn thành, dự án có thể đón hàng ngàn khách lưu trú, tạo cú hích mới về kinh tế, xã hội cho Hải Phòng.

BRG đầu tư hệ thống khách sạn siêu sang tại BRG Coastal City Đồ Sơn

Được biết đến là doanh nghiệp đầu tư sân golf lớn nhất Việt Nam, BRG Group chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng với dự án BRG Coastal City tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Dự án được xây dựng trên diện tích 27ha, quy mô 682 căn biệt thự.

Phối cảnh toàn bộ dự án BRG Coastal City

Để tăng sức hút cho dự án, BRG sẽ đầu tư một khu vui chơi giải trí hiện đại được ví như Vinpearl Land của miền Bắc tại đây. Bên cạnh đó, dự án còn có một trung tâm thương mại rộng 15.000m2 và khu phố mua sắm rộng 6.000m2, không thể không kể đến sân golf BRG Ruby Tree 18 hố nằm ngay bên cạnh. Hiện tập đoàn này đang có kế hoạch xây dựng lên thành sân golf 36 lỗ.

BRG dường như đang ấp ủ tham vọng biến quần thể bất động sản này thành khu nghỉ dưỡng sang trọng của miền Bắc. Ngoài những hạng mục trên, BRG còn đầu tư khách sạn hạng sang thương hiệu Double Tree by Hilton, vốn là ưu thế của tập đoàn.

Xuân Trường rót 10 nghìn tỷ đồng vào đầu tư văn hóa tâm linh

Văn hóa tâm linh đảo Cái Tráp của tỷ phú Xuân Trường

Tỷ phú Xuân Trường , Giám đốc Công ty Xây dựng Xuân Trường đang đề xuất xây dựng Khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Khu du lịch đảo Cái Tráp). Dự án nằm trong khu vực đảo Cát Hải thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải; phía Bắc giáp khu vực đầm bãi nhà Mạc của tỉnh Quảng Ninh; phía Đông giáp luồng Lạch Huyện; phía Tây giáp luồng Nam Triệu; phía Nam giáp đảo Cát Hải.

Trên tổng diện tích đất hơn 450ha, tổng mức đầu tư dự kiến 9.800 tỷ đồng, phát triển đảo Cái Tráp thành quần thể du lịch tổng hợp. Trong đó, nổi bật là khu tâm linh là 88,7 ha, gồm xây dựng chùa Cái Tráp, tượng Phật cao 150m, điện Pháp chủ thờ Phật Thích ca, điện Tam quan, hai nhà Tả Hữu vu, nhà tăng ni, khu dịch vụ đón tiếp là 108 ha, xây dựng khu trung tâm đón tiếp, khu ẩm thực, khách sạn 5 sao, bến xe điện, khu biệt thự; khu cây xanh, thảm cỏ, câu lạc bộ thủy thủ, casino… là 151,3 ha. Tổng mức đầu tư dự kiến là 9.800 tỷ với thời gian thực hiện từ 2015 – 2025.

Dự án khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ kết nối khu du lịch đảo Cái Tráp với khu du lịch tâm linh Tràng Kênh, khu sinh quyển Cát Bà, khu di tích lịch sử Bạch Đằng… dự kiến thu hút khoảng 6,5 triệu lượt khách tham quan du lịch trong và ngoài nước mỗi năm; giải quyết thêm nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương.

Him Lam và cuộc chơi 5.000 tỷ tại Hòn Dấu 

Phối cảnh khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu

Sức hút mãnh liệt của một vùng đất đang trỗi dậy như Hải Phòng không chỉ thu hút các đại gia miền Bắc mà ngay cả những đại gia đến từ phương Nam cũng không bỏ lỡ cuộc chơi. Đầu tiên phải kể đến việc ông chủ Công ty Him Lam, Dương Công Minh đã ghi tên mình ở hạng mục khu nghỉ dưỡng gần 5.000 tỷ ở Hòn Dấu (Đồ Sơn),

Vị đại gia này đã quyết chi 5.000 tỷ để đầu tư hai dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Dự án đầu tiên mà vị tỷ phú này xây dựng là khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu có quy mô 49,7 ha với đầy đủ khu vui chơi giải trí, chu công viên nước và khu căn hộ, khách sạn.

Dự án thứ hai là khu hậu cần du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu. Dự án này sẽ bao phủ không gian gồm một phần đất liền, một phần mặt biển phía Tây khu Vụng Xéc và một phần đảo Hòn Dấu. Trong dự án còn có hạng mục cáp treo nối liền đất liền từ khu Vụng Xéc đến đảo Hòn Dấu dài khoảng 2km.

Sáng 2/9/2017 vừa qua, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng), cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 5,44km đã chính thức thông xe. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nằm trong dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km.

Tuyến đường nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện thuộc huyện Cát Hải. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 16m gồm 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án gần 11.850 tỷ đồng.

Sau khi cầu được đưa vào hoạt động, việc đi lại bằng ô tô giữa đất liền từ TP. Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút thay vì mất hàng tiếng đồng hồ đi phà như hiện nay.

Cây cầu không chỉ phục vụ phát triển kinh tế, thu hút đầu tư mà còn là tuyến đường tiệm cận đến đảo Cát Bà, cạnh đảo Cát Hải, mở ra cơ hội lớn cho phát triển du lịch tại Cát Bà.