Tiêu điểm
Hãy gọi Black Friday là 'Mùa mua sắm'
'Thứ Sáu đen tối' giờ đây không chỉ là sự kiện diễn ra một ngày.
Ngày hội mua sắm bắt đầu vào ngày Lễ Tạ ơn (23/11), với các giao dịch trực tuyến đã được bắt đầu ngay từ sáng sớm. Các giao dịch, được gắn mác là Black Friday, nhưng thực chất bắt đầu trước thứ sáu (24/11).
Động thái này là tín hiệu đáng mừng cho các nhà bán lẻ. Dữ liệu của Adobe vào buổi chiều ngày Lễ Tạ ơn cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến tại các nhà bán lẻ vào ngày Lễ Tạ ơn đạt trên 1,5 tỷ USD - tăng gần 17% so với thời kỳ này năm ngoái. Các đơn đặt hàng trực tuyến trung bình cũng tăng hơn 3% vào riêng ngày Lễ Tạ ơn.
Điện thoại đã thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh số bán hàng của ngày Lễ Tạ ơn, chiếm 46% lưu lượng bán lẻ, theo Adobe, tăng hơn 15% so với năm ngoái.
Đồng thời, lưu lượng truy cập của máy tính bảng và máy tính để bàn giảm, làm cho điện thoại di động trở thành lựa chọn phổ biến nhất cho ngày mua sắm Lễ Tạ ơn. Điều này có thể là do sự phổ biến của các ứng dụng mua sắm trên điện thoại và thói quen dùng điện thoại để mua sắm đang tăng nhanh.
Không chỉ riêng ngày Lễ Tạ ơn mới dẫn đến sự sụp đổ của Thứ Sáu đen tối mà là cả khoảng thời gian trước đó gộp lại. Doanh số bán hàng trực tuyến từ ngày 1- 22/11 đã đạt gần 30,4 tỷ USD trong năm nay, tăng trưởng gần 18% so với năm ngoái, theo Adobe.
Mỗi ngày trong tháng 11 cho đến nay đã cho thấy hơn 1 tỷ USD doanh thu trực tuyến, tạo ra một mô hình mua sắm mới cho cả người mua sắm và người bán lẻ. Thứ sáu đen tối không chỉ là một ngày nữa - đó là cả một mùa.
Hết Singles' Day, các nhà bán lẻ trực tuyến lại tất bật cho Black Friday và Cyber Monday
5.000 sản phẩm đảm bảo trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2017
Online Friday 2017 – Sự kiện mua sắm trực tuyến thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại trong vòng 24h ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12.
'Ngày Độc thân' - dịp mua sắm lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?
Ngày độc thân (Singles' Day) là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm trên toàn cầu.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?